VTV3 lên tiếng vụ 'chặt đầu baba' gây tranh cãi

msstit msstit @msstit

VTV3 lên tiếng vụ 'chặt đầu baba' gây tranh cãi

Nhận nhiều sự chỉ trích của khán giả về cảnh quay phản cảm không phù hợp lên sóng truyền hình, giám khảo Tuấn Hải và ông Lại Văn Sâm,Trưởng ban Thể thao – Giải trí và Thông tin kinh tế VTV3 đã lên tiếng về sự việc gây tranh cãi này.

23/09/2014 08:33 PM
1,154

Vua đầu bếp mùa thứ 2 lên sóng truyền hình nhận không ít những lùm xùm chú ý của đông đảo khán giả, từ việc thí sinh tố chương trình thiên vị, biên tập sai, đến việc giám khảo Tăng Thanh Hà bị “ném đá” bởi loại thí sinh chỉ vì tiền thưởng. Mới đây, chương trình này cũng nhận khá nhiều sự chỉ trích của khán giả khi chiếu những cảnh quay cận vào quá trình xử lý nguyên liệu sống là con baba của thí sinh Khánh Phương. Đặc biệt, những hình ảnh này lại được phát sóng trên truyền hình quốc gia vào khung giờ vàng.

Có thể nói, cảnh tượng các thí sinh vật lộn với những động vật sống như baba, cá mặt quỷ, cá chình, để chế biến thành món ăn được chiếu vào ngày 20/9 vừa qua khiến người xem giật mình. Không những vậy, hành động nghiến răng, chọc mắt, vật lộn để chặt đầu con baba làm thịt của thí sinh Khánh Phương được quay cận cảnh và phát trên sóng truyền hình quốc gia cũng khiến người xem phải “che mắt” và tắt tivi.

 - Ảnh 1

Cảnh quay thí sinh làm thịt baba gây tranh cãi, chỉ trích của khán giả.

Cảnh quay này nhận nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Bên cạnh một số cư dân mạng lên tiếng bênh vực, cho rằng việc xử lý "nguyên vật liệu" cũng là chuyện bình thường khi nấu bếp thì trên các trang mạng, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động dã man với động vật của thí sinh Khánh Phương. Thậm chí, không ít người ví hành động của cô giống như đao phủ vậy và cho rằng việc mang lên sóng truyền hình, giữa hàng triệu người xem mà quay cận cảnh như vậy là quá phản cảm.

Sau tập vừa rồi, nhiều người đã tẩy chay chương trình bởi chương trình thiếu sự kiểm duyệt những hình ảnh bạo lực trước khi đưa lên sóng.

Giữa những ý kiến tranh cãi của khán giả về chương trình Vua đầu bếp, giám khảo Tuấn Hải đã lên tiếng cho biết việc đưa vào những nguyên liệu sống như ba ba, cá chình và cá mặt quỷ trong thử thách vừa rồi với mục đích để cho các thí sinh được rèn luyện những kỹ năng cần thiết để trở thành một đầu bếp thực thụ.

 - Ảnh 2

Đồng thời, giám khảo Tuấn Hải cũng cho rằng việc xử lý những nguyên liệu gia cầm hay động vật còn sống được phép sử dụng là tình huống đầu bếp thực thụ nào cũng phải trải qua. Vì vậy những hình ảnh thực tế được ghi hình trong chương trình sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn cá tính, cũng như cách xử lý tình huống của thí sinh khi đối diện với yêu cầu thực tế để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Xem thêm video Kyo York diện áo dài Việt hát 'Thương quá Việt Nam' ngọt lịm

Cũng lên tiếng về những chỉ trích của khán giả về cảnh quay phản cảm không phù hợp trên sóng truyền hình quốc gia, ông Lại Văn Sâm, Trưởng ban thể thao – giải trí và Thông tin kinh tế VTV3 đã nhận lỗi sơ sót trong sự việc này.

Trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông chi biết: “Trách nhiệm thuộc chúng tôi, đây là một sơ sót trong kiểm duyệt hình ảnh. Đôi khi, một ngày phải xem quá nhiều chương trình và chỉ cần lơ đễnh một chút là có thể bỏ qua những hình ảnh đó, đến khi phát sóng mới ngớ người ra... Những hình ảnh ấy không nên xuất hiện trên truyền hình vì có thể tạo cho khán giả những cảm nhận và sự suy diễn không hay.Tôi nghĩ là một tai nạn nghề nghiệp vì nếu nhìn thấy cảnh như vậy thì không ai để nó lên sóng cả”.

 - Ảnh 3

Ông Lại Văn Sâm nhận sơ sót khi kiểm duyệt hình ảnh.

Về hướng xử lý sau khi phát sóng, ông Sâm nói: “Ngay sau khi phát sóng và thấy có những phản ứng, tôi đã yêu cầu trong lần phát lại, phải cắt bỏ những hình ảnh đó đi. Tôi cũng đã làm việc lại với đơn vị thực hiện chương trình (Công ty BHD) và yêu cầu họ thận trọng hơn trong việc ghi hình. Ngay cả khi ghi hình rồi mà thấy hình ảnh không hay thì cũng có thể xử lý được bằng hiệu ứng, biên tập…”. 

Hồng Nhung (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Ai cũng có ngày xưa - Bùi Anh Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý