Vụ 15 học sinh ngộ độc: Phạt công ty cung cấp xuất ăn 82 triệu đồng

mesu mesu @mesu

Vụ 15 học sinh ngộ độc: Phạt công ty cung cấp xuất ăn 82 triệu đồng

Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, đã ký các quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền hơn 82 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào,

18/04/2015 12:07 PM
685

Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Đạt, đại diện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết tin tức, Cục đã ra quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền hơn 82 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) vì phát hiện công ty này có nhiều sai trạm trong quy trình nấu các xuất ăn tại nhiều trường học trên địa bàn Bình Dương.

   - Ảnh 1

Các em học sinh nhập viện ngày 9/4 sau khi ăn cơm tại trường.

Qua thông tin kiểm tra tại 18 bếp ăn tại các trường do Phú Nhật Hào nhận hợp đồng nấu ăn, cơ quan chức năng đã phát hiện 8/18 bếp ăn có các sai phạm như: Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kinh doanh sản phẩm động vật trên cạn khi chưa được cơ quan thú y có thẩm quyền kiểm tra và xác nhận được phép tiêu thụ. Sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn thực phẩm để chế biến thức phẩm và bảo quản sau khi phân chia thức ăn không đúng quy định.

Ngoài ra, tại những bếp ăn mà công ty này ký hợp đồng đều không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại, nhiều nhân việc không thăm khám sức khỏe định kỳ, không xuất trình hay không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, trong đó có 6 nhân viên không mặc trang phục bảo hộ theo quy định.

   - Ảnh 2

Ngôi trường Công ty Phú Nhật Hào cung cấp xuất ăn, khiến 15 em nhập viện.

Tin nhanh trước đó về vụ việc, vào ngày 9/4, công ty này sau khi nấu xuất ăn cho các em học sinh tại trường tiểu học Võ Thị Sáu (TX.Bến Cát, Bình Dương) thì sau khi ăn, có 15 em học sinh đã phải nhập viện có biểu hiện nôn ói, chóng mặt. Đoàn thanh tra đã kiểm tra và lập biên bản trường hợp trên.

Trước đó cũng có thông tin vào đầu tháng 3, Công ty Phú Nhật Hào đang cung cấp thực phẩm cho bếp ăn ở trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng đã bị phụ huynh phát hiện số thịt và cá Diêu Hồng có mùi hôi thối. Vụ việc này cơ quan chức năng phạt số tiền hơn 57 triệu đồng và đồng thời đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến trong thời hạn ba tháng.

Phùng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý