Vụ 17 khách du lịch nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Đà Nẵng tạm đình chỉ quán cơm gà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ 17 khách du lịch nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Đà Nẵng tạm đình chỉ quán cơm gà

Liên quan đến vụ 17 du khách phải vào nhập viện sau khi ăn cơm gà và uống nước dừa, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng hoạt động quán cơm.

16/05/2017 01:21 PM
119

Liên quan đến vụ 17 du khách phải vào nhập viện sau khi ăn cơm gà và uống nước dừa, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng hoạt động quán cơm.

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, sáng 16/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng có cuộc họp với ban, ngành và UBND quận Sơn Trà để chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 du khách phải vào viện.

Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm thành phố và UBND quận Sơn Trà tiến hành tạm đình chỉ hoạt động và phun thuốc tiêu trùng khử độc đối với quán cơm nghi gây ngộ độc thực phẩm cho du khách.

Vụ 17 khách du lịch nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm: Đà Nẵng tạm đình chỉ quán cơm gà - Ảnh 1

Lực lượng chức năng lập biên bản tại quán cơm gà. Ảnh:báo Tri thức trực tuyến

Theo báo Tri thức trực tuyến, ngay sau khi nắm rõ thông tin, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đến kiểm tra quán cơm gà trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà) để tìm hiểu nguyên nhân.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận quán có giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan. Trong quá trình hoạt động, chủ quán có lưu mẫu thức ăn trong vòng 24 giờ. Nguyên liệu chế biến ở quán này có nguồn gốc rõ ràng.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra giấy khám sức khỏe của chủ quán và nhân viên đã hết hạn 7 tháng. Khu vực chế biến thức ăn chưa đảm bảo quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực phẩm sau khi chế biến cũng chưa có biện pháp bảo quản…

Lực lượng chức năng lấy mẫu thức ăn trong ngày mà du khách bị ngộ độc và mẫu thức ăn mới để xét nghiệm. 

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết chưa thể xác định quán cơm gà nói trên là nguồn gốc gây ngộ độc. "Chúng tôi phải chờ kết quả xét nghiệm được công bố ngày 17/5 mới có thể xác định chính xác và có hướng xử lý", ông Hồng cho hay.

Báo Đà Nẵng thông tin thêm, tối 15/5, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ông Đặng Việt Dũng đã hỏi thăm sức khoẻ của bệnh nhân và xin lỗi về sự cố đáng tiếc này.

Phó Chủ tịch đề nghị Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ, chăm sóc các bệnh nhân chu đáo, đồng thời quyết định miễn toàn bộ viện phí, chi phí ăn ở tại bệnh viện cho các du khách bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. UBND thành phố cũng hỗ trợ 22 triệu đồng hỗ trợ cho 11 du khách bị ngộ độc điều trị nội trú.

UBND quận Sơn Trà cũng quyết định hỗ trợ 12 triệu đồng cho 11 du khách điều trị nội trú do ngộ độc, trong đó người cuối cùng đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Như đã thông tin trước đó, tối ngày 14/5, 17 du khách đến Đà Nẵng đã phải nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà. Trong đó có đoàn cán bộ UBND phường 7 (Vũng Tàu) đi học tập kinh nghiệm lập lại trật tự vỉa hè tại Đà Nẵng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý