Vụ 2 cô gái bị 'đẩy' vào trung tâm xã hội: Công an tiết lộ thông tin GÂY SỐC

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ 2 cô gái bị 'đẩy' vào trung tâm xã hội: Công an tiết lộ thông tin GÂY SỐC

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 2 cô gái bị đẩy vào trung tâm xã hội do đi uống nước quên mang giấy tờ, trưởng công an phường Tam Bình vừa tiết lộ thông tin bất ngờ.

29/09/2017 11:35 AM
2,021

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội do "đi uống nước quên mang giấy tờ", trưởng công an phường Tam Bình cho biết, cả 2 cô gái thừa nhận sống lang thang nơi công cộng.

Theo báo Dân Việt, chiều 28/9, trung tá Huỳnh Văn Dư, Trưởng Công an phương Tam Bình (quận Thủ Đức, TP HCM) đã chia sẻ nhiều thông tin xung quanh việc 2 cô gái Nguyễn Thị T. N (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Ngô Thị K. (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) bị đưa vào trung tâm xã hội vì không có giấy tờ tùy thân.

Trung tá Dư cho biết, nơi 2 cô gái bị kiểm tra giấy tờ là quán cà phê MU trên đường D, khu dân cư chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, phường Tam Bình. Qua nắm tình hình của cảnh sát khu vực, của người dân, quán cà phê MU nghi ngờ có hiện tượng, biểu hiện kinh doanh cà phê nhưng núp bóng hoạt động cờ bạc qua mạng. 

Vào khoảng 16h ngày 18/9, tổ công tác của công an phường Tam Bình phối hợp với các cán bộ văn hóa kiểm tra khu vực chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức và kiểm tra quán cà phê MU.

Theo Trung tá Dư, thời điểm kiểm tra, quán MU không có chủ quán làm việc, chỉ có đại diện quán và 3 người khác trong đó có chị N. và K. Tại đây, tổ công tác yêu cầu chị N. và K. xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng cả 2 không xuất trình nên công an mời về phường làm việc.

Vụ 2 cô gái bị "đẩy" vào trung tâm xã hội: Công an tiết lộ thông tin bất ngờ - Ảnh 1Phóng to

2 cô gái bị đưa vào trung tâm xã hội do đi uống nước quên mang giấy tờ. Ảnh: Thanh Niên

“Công an phường luôn tạo điều kiện để cho 2 cô này liên hệ gia đình mang giấy tờ liên quan đến bảo lãnh nhưng cả hai cô không liên hệ với gia đình dù có điện thoại cá nhân. Ngoài ra, cả hai cô cũng không cung cấp thông tin nơi thường trú, tạm trú”, trung tá Dư nói và cho biết khi cán bộ chuyên trách xã hội tiếp xúc cả hai cô gái cũng không cung cấp thông tin và thừa nhận sống lang thang nơi công cộng.

Giải thích về việc lập hồ sơ đưa 2 cô gái vào trung tâm hỗ trợ xã hội trong thời gian chri hơn 2 giờ, Trung tá Dư cho biết, vì cả hai cô này không đủ cơ sở để ra quyết định tạm giữ người theo thủ tục hành chính.

“Nếu 2 cô liên hệ được với người thân hoặc người thân đang đến để bảo lãnh, làm việc thì mình chờ. Ngoài ra, nếu cả hai cô gái cung cấp thông tin nơi thường trú, tạm trú thì công an sẽ cử cán bộ xác minh dù xa hay gần”, trung tá Dư nói.

Trung tá Dư cũng cho biết, cả 2 cô gái không hợp tác. Tuy nhiên, trung tá Dư cũng cho rằng, nếu thận trọng chút thì sẽ có cách xử lý hài hòa hơn.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tiền Phong, Chủ tịch UBND phường Tam Bình ông Lê Nguyễn Trọng Quốc cho rằng, trong suốt quá trình làm việc, cả 2 đương sự không trình được bất cứ giấy tờ tùy thân nào. Mặc dù công an phường yêu cầu cả 2 gọi điện nhờ người thân mang giấy tờ đến để làm thủ tục bảo lãnh về, nhưng 2 cô gái không hợp tác và không gọi cho ai.

Trong khi đó, sau 1 tuần bị đưa vào trung tâm xã hội, c N. và K. cho biết, vẫn còn sợ và hoang mang vì những gì đã xảy ra.

Theo chị N, khoảng 15h ngày 18/9, chị cùng K. xuống quán cà phê ngồi thì bị công an đến kiểm tra. N. nói: “Tụi em uống cà phê chứ có làm gì đâu mà kiểm tra”. Khi lục tìm CMND, cả 2 đều không mang đi thì bị công an mời về phường xử lý.

Khi về phường cả 2 có nói với công an về việc để quên giấy tờ và sau đó có gọi cho mẹ mang giấy tờ tới. Tuy nhiên, do mẹ N. đang đi làm nên không mang lên ngay được. Anh Ng. (chủ quán cà phê nơi N. và K. uống) đã tới công an phường xin bảo lãnh nhưng cũng không được công an đồng ý. “Nếu bọn em không hợp tác gọi cho mẹ em thì tại sao mẹ em lại biết em mà lên xin bảo lãnh về”, chị N.nói.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý