Vụ 2 học sinh chết bí ấn tại Hưng Yên: Bố khóc ngất khi nhận ra thi thể con gái

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ 2 học sinh chết bí ấn tại Hưng Yên: Bố khóc ngất khi nhận ra thi thể con gái

Thẫn thờ sau những ngày tìm kiếm con gái không có kết quả, đến sáng ngày 24/4, anh Bộ như chết lặng khi có người thông báo tìm thấy.

28/04/2015 10:00 AM
465

Một thi thể giống với con gái mình bên bờ đê sông Hồng.

Những ngày vừa qua, nhiều người dân tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên không khỏi bàng hoàng khi phát hiện thi thể của 2 nữ sinh Hoàng Thanh T. và Hoàng Thị P. sau nhiều ngày mất tích trong tình trạng đang phân hủy tại ven bờ đê sông Hồng.

'.  .'

Bến đò Dương, nới phát hiện thi thể cháu Hoàng Thanh T.

Tìm đến nơi hai gia đình anh Hoàng Xuân Bộ (47 tuổi, bố cháu T.) và anh Hoàng Văn Công (bố cháu P.) tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, không khí tang thương, đau buồn bao phủ. Ai cũng cảm thấy hụt hẫng và đau đớn trước việc con, cháu họ bị chết một cách oan ức, khó hiểu. Cái chết bất thường của hai cháu T. và P. càng khiến nhiều người dân nơi đây tiếc thương hơn khi biết các cháu đều là những học sinh có kết quả học tập tốt, ngoan ngoãn và lễ phép.

Ngồi lặng lẽ trong góc nhà, anh Hoàng Xuân Bộ gạt nước mắt tâm sự: “Bình thường, mọi ngày tôi đi làm về cháu vẫn ra đón bố, rồi quấn quýt hỏi han, nhưng hôm ấy (ngày 20/4 - pv) khi tôi về thì không thấy cháu T. ở nhà. Tôi hỏi con trai lớn thì nó bảo cháu vừa ra ngoài chơi, ai ngờ lần ra ngoài chơi này cháu nó không bao giờ về nữa”.

'.  .'

Anh Hoàng Xuân Bộ thẫn thờ, tiều tụy sau cái chết bất thường của con gái.

Trong tiếng nấc nghẹn, người đàn ông khắc khổ tiều tuỵ đi trông thấy, đôi mắt nhìn vào khoảng không vô định, phải sau một lúc trấn tĩnh, anh Bộ mới tiếp tục câu chuyện với chúng tôi.

“Tôi về được một lúc thì nhà chuẩn bị dọn cơm ăn, nhưng không thấy cháu về, cứ nghĩ là cháu đi chơi đâu đó quanh nhà như mọi khi, nên tôi bảo con trai lớn cứ dọn cơm ăn trước, em nó về ăn sau cũng được. Khi cả nhà ăn cơm xong vẫn không thấy cháu về, đến khoảng 22h, tôi sốt ruột chạy sang mấy nhà bên cạnh hỏi thì cũng không ai biết cháu đi đâu cả” - anh Bộ kể.

'.  .'

Di ảnh cháu Hoàng Thành T.

Theo như lời anh Bộ, không riêng gì cháu T. mà cả cháu P. (người gọi T. là cô theo mối quan hệ huyết thống họ hàng) cũng không về nhà tối ngày hôm đó.

“Tôi sang nhà thằng cháu hỏi thì mới biết là buổi chiều T. nó có chơi ở đây, nhưng sau đó thì không ai biết T. với P. đi đâu cả. Mọi người mới tá hỏa đi tìm đến 1, 2h sáng nhưng không thấy”.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến anh Bộ thực sự sốc vì con gái anh chưa bao giờ đi chơi xa và lâu thế. Buổi tối ngày 20/4 đối với anh Bộ có lẽ là buổi tối dài nhất khi thấp thỏm chờ tin con gái, nhưng bao nhiêu mòn mỏi chờ đợi của anh cứ dần chìm trong vô vọng.

'.  .'

Người nhà anh Công kể lại câu chuyện diễn ra vào buổi sáng ngày 24/4 vừa qua.

Đến sáng ngày hôm sau, vợ chồng anh Bộ đã làm đơn và gửi ảnh của cháu lên chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Tất cả những người thân trong gia đình được chia đi khắp nơi để tìm tung tích hai cháu T. và P. nhưng cũng không thấy.

Ngừng lại giây lát, anh Bộ mới tiếp tục câu chuyện về buổi sáng định mệnh mà anh nhận được tin tìm thấy con mình, nhưng thật đau đớn khi con gái anh được người thân trong gia đình tìm thấy ở ven sông Hồng nơi bến đò Dương, thuộc xã Thắng lợi, huyện Văn Giang trong tình trạng đang phân hủy.

“Sáng hôm ấy, khoảng 7h (ngày 24/4 – pv), tôi cứ đi đi lại lại trong nhà, lòng cảm thấy rất bất an, đột nhiên tôi nhận được cuộc điện thoại của người nhà là tìm thấy một thi thể giống cháu T., tôi định ra ngay thì nhiều người ngăn lại không cho vì sợ tôi không chịu được khi nhìn thấy con gái mình trong tình trạng như thế. Nhưng rồi bên phía cơ quan công an họ yêu cầu phải là bố hoặc mẹ của cháu ra để nhận dạng, nên tôi nhờ một người cháu đèo ra. Vừa ra đến nơi thì tôi không tin vào mắt mình nữa, con gái tôi đang nằm đó, tôi bị sốc khóc ngất đi, mọi người phải đưa tôi ra chỗ khác, đau đớn lắm, không hiểu sao con gái tôi lại chết ở nơi sống nước như thế”, anh Bộ nói trong nước mắt.

'.  .'

Anh Hoàng Văn Công bố của cháu Hoàng Thị P. kể lại sự việc đau lòng.

Cùng chung tâm trạng với người chú của mình, anh Hoàng Văn Công, bố của cháu P. cũng trong tâm trạng buồn bã, đau đớn trước cái chết của con gái.

Trong khoảng sân nhỏ, rất nhiều người đến chia buồn cùng gia đình anh Công, ai nấy cũng đều tiếc thương cho số phận của hai cháu nhỏ ngoan hiền lại phải chịu cảnh chết trôi nơi sông nước.

“Tôi lấy nhà tôi từ 1992, có hai cháu một trai, một gái, thường thì hai vợ chồng đi làm, các cháu ở nhà dọn dẹp nhà cửa, cơm ch��o cho bố mẹ. Công việc của hai vợ chồng cũng thường xuyên vắng nhà. Nhưng lần nào về, cháu P. cũng có ở nhà và chuẩn bị cơm nước xong xuôi rồi mới đi học. Hôm đấy tôi về thì cháu nó cũng nấu cơm xong hết rồi mới đi, vì cháu học thêm 2 buổi tối trong tuần. Nhưng hôm đấy nghe bà nội nói là cháu đi học thôi, chứ cũng không ai biết chính xác là nó đi đâu. Rồi cũng từ đấy không thấy cháu về nữa”, anh Công buồn rầu nói.

'.  .'

Di ảnh cháu Hoàng Thị P.

“Không ngờ con gái tôi lại chết nơi sông nước như thế, nhà tôi và nhà chú Bộ cách sông Hồng đến 3 - 4 cây số, đường ra sông cũng ngoằn nghèo lắm, với lại các cháu không bao giờ đi chơi xa như thế để phải thiệt mạng một cách khó hiểu vậy” - anh Công đặt câu hỏi.

Anh Hoàng Nguyên Hãn, anh họ của cháu T. - người phát hiện ra thi thể của em mình, cho biết: “Tôi là người hay chơi với các em, tôi hiểu rõ, bình thường bố mẹ đi làm, chúng nó thường chơi quanh quẩn mấy nhà quanh đây chứ không bao giờ đi xa đến thế. Nên việc tìm thấy em tôi ở mãi ngoài sông Hồng là điều mà chúng tôi không ngờ tới”.

“Sự việc không ai mong muốn cũng đã xảy ra, người mất thì cũng mất rồi, bây giờ chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của các cháu, để các cháu được yên nghỉ”, anh Bộ, bày tỏ.

Trở lại diễn biến vụ việc xảy ra vào sáng ngày 24/4, khi người nhà đã phát hiện được thi thể của hai cháu T. và P. đã báo lên cơ quan chức năng. Ngay lập tức, công an xã Liên Nghĩa đã báo cáo sự việc lên phía công an huyện Văn Giang. Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, công an huyện Văn Giang đã báo cáo lên phía công an tỉnh Hưng Yên. Mọi công tác khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể các cháu cho gia đình đã được hoàn tất. Đồng thời phía cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cũng đang tiến hành điều tra là rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai học sinh này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý