Vụ 2 'nữ quái' giả danh cán bộ: Thuê 'xe ôm' đóng giả... Thứ trưởng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ 2 'nữ quái' giả danh cán bộ: Thuê 'xe ôm' đóng giả... Thứ trưởng

Các đối tượng không chỉ giả danh cán bộ Bộ y tế, chúng còn cả gan thuê một người xe ôm đóng giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế để tạo lòng tin cho khách hàng.

20/11/2014 09:30 PM
457

Ngày 20/11, chia sẻ tin tức trên báo An ninh Thủ đô, Thượng tá Thành Kiên Trung - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CATP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 2 đối tượng chuyên giả danh cán bộ ngành Y tế để lừa xin việc vào các bệnh viện Trung ương và Hà Nội.

Ngoài trực tiếp làm giả thẻ, giấy tờ và giả danh nhân viên y tế, các đối tượng còn thuê một người đàn ông làm nghề "xe ôm" đóng giả làm Thứ trưởng Bộ Y tế.

Theo CQĐT, các đối tượng đã giả danh Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và ông Vũ Bá Quyết- Giám đốc bệnh viện Việt Đức, để nhận tiền chạy việc của những người có nhu cầu.

Cơ quan công an đã bị bắt giữ là Lê Thị Bích Hạnh (Sinh năm: 1983), đăng ký HKTT tại số 50, ngõ 158 Trương Định, phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Hiện ở: số 51, ngách 299/48 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Vương Thuý Nga (Sinh năm: 1975), đăng ký HKTT: Số 86 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Hiện ở: số 77, ngõ 34 Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Qua đó thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu, hồ sơ xin việc cùng các tang vật khác.

 - Ảnh 1

Các đối tượng trong vụ án.

Theo báo Đại Lộ, tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng trên đã khai nhận các hành vi lừa đảo, mạo danh. Cụ thể, đối tượng Lê Thị Bích Hạnh khai nhận: Khoảng tháng 12/2013, thông qua một người khác, Lê Thị Bích Hạnh có làm quen với ông Đoàn Văn T.. Để tạo lòng tin với ông T., mặc dù không có nghề nghiệp gì, Hạnh vẫn tự nhận là nhân viên Bệnh viện phụ sản Trung ương, có khả năng “chạy” việc làm cho nhiều người tại các Bệnh viện và một số Cơ quan Công an cấp quận ở Hà Nội.

Hạnh nói với ông T. rằng, để xin được việc làm, ông T. phải giao hồ sơ xin việc kèo theo tiền “chi phí” cho Hạnh. Vì vậy, ông T. đã tin tưởng và giao cho Hạnh 21 hồ sơ xin việc làm, kèm theo tổng số tiền là 3.110.000.000đ.

Tiếp theo, để tạo lòng tin với người xin việc, Hạnh đã nhờ Vương Thuý Nga đóng giả nhân viên Phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện phụ sản Trung ương và giả làm nhân viên của Sở Nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn xin việc làm với một số người có nhu cầu xin việc. Hạnh đã tự khắc 01 con dấu “Điều dưỡng trung cấp” để đóng vào áo blue và 01 con dấu “Bộ y tế” để đóng vào hồ sơ, sau đó phát cho người xin việc.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Tang vật tại cơ quan điều tra.

Cũng tại Cơ quan CSĐT, đối tượng Vương Thuý Nga đã khai nhận: Khoảng đầu tháng 4/2014, Nga được Lê Thị Bích Hạnh thuê đóng giả nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện phụ sản Trung ương và giả làm nhân viên của Sở Nội vụ Hà Nội để gặp gỡ, hứa hẹn xin việc làm cho Đoàn Văn T. cùng một số người có nhu cầu xin việc khác, tiền công 200.000đ/ một lần gặp. Đồng thời, Nga được Hạnh chỉ đạo việc hướng dẫn cho những người xin việc ký vào Phiếu trả lời câu hỏi dự thi công chức rồi thu của mỗi người 500.000đ. Tổng số tiền Nga đã nhận của Lê Thị Bích Hạnh là 4.000.000đ.

Do nhận thấy việc giả mạo chức danh công tác có thể chiếm đoạt được tiền lớn, Nga đã trực tiếp liên lạc với Đoàn Văn T., giới thiệu là Cán bộ Phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Phụ sản Trung ương, có nhiều quan hệ với giới lãnh đạo Bộ y tế, có khả năng xin việc làm tại các Bệnh viện và cơ quan nhà nước.

Để tạo niềm tin, Nga đã thuê người giả mạo ông Nguyễn Việt Tiến - Thứ trưởng Bộ y tế, ông Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương, chị Hà - Thư ký của ông Nguyễn Việt Tiến để trao đổi điện thoại, nhắn tin với Đoàn Văn T. hứa hẹn xin việc làm. Nga đã làm giả tổng cộng 35 thẻ nhân viên y tế tại các Bệnh viện. Từ tháng 4/2014 đến tháng 7/2014, Vương Thuý Nga đã nhận từ Đoàn Văn T. 39 hồ sơ xin việc làm để chiếm đoạt số tiền 1.495.000.000đ.

Quá trình điều tra, Đội Chống hàng giả đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Lê Thị Bích Hạnh và Vương Thuý Nga, thu giữ 01 hộp dấu khắc chữ “Phòng Kế hoạch tổng hợp - Sở y tế”, 01 hộp dấu khắc chữ “Điều dưỡng trung cấp, 09 điện thoại di động cũ đã qua sử dụng, 01 cặp tài liệu đựng các giấy tờ liên quan đến việc nhận tiền, nhận hồ sơ xin việc làm tại các Bệnh viện và cơ quan nhà nước.

Căn cứ tài liệu chứng cứ, ngày 20/11/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) đã ra Lệnh bắt khẩn cấp, Quyết định tạm giữ hình sự đối với Vương Thuý Nga về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phạm vào Điều 139 bộ luật hình sự Nước CHXHCN Việt Nam. Đối với Lê Thị Bích Hạnh, do đối tượng này vừa sinh con nhỏ (con thứ 4) ngày 02/11/2014, Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn khác để xử lý theo luật định.

Hiện, Phòng PC46 đang chỉ đạo Đội Chống hàng giả tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, làm rõ đối tượng có hành vi giả mạo Thứ trưởng Bộ y tế, đối tượng làm giả thẻ nhân viên y tế và các đối tượng có liên quan khác đã tiếp tay cho Vương Thuý Nga, Lê Thị Bích Hạnh để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý