Vụ "2 thiếu nữ bị ép làm gái quán karaoke": Khởi tố 3 đối tượng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ "2 thiếu nữ bị ép làm gái quán karaoke": Khởi tố 3 đối tượng

(ĐSPL) Nhóm đối tượng bắt giữ, khống chế các thiếu nữ nhằm mục đích ép các nạn nhân này phải đi làm tiếp viên nhà hàng karaoke ôm.

06/05/2015 03:49 PM
225

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 5/5, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Triệu Nguyên Tư (41 tuổi); Đỗ Kim Sơn - tức Sơn Ca (48 tuổi), chú họ của Tư và Lê Đức Anh (27 tuổi) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

2 nạn nhân được giải cứu là H.N.L (SN 1996), trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang và N.Q.C (SN 1996), trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Vụ "2 thiếu nữ bị ép làm gái quán karaoke": Khởi tố 3 đối tượng - Ảnh 1Phóng to

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo báo An ninh Thủ đô, vào khoảng 8h15 ngày 24/4, Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc nghe thấy tiếng con gái kêu “cứu cháu với”, phát ra từ nhà số 9, xóm Mới, ngõ 271, Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình. Nhận được tin báo, Công an phường Khương Đình cùng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương tổ chức lực lượng kiểm tra hành chính ngôi nhà trên.

Khi đến nơi, lực lượng Công an phát hiện nhóm đối tượng nam giới đang giam giữ trái phép 2 nữ nạn nhân L và C. Ngoài ra, trong nhà còn có 4 cô gái khác gồm: L.T.A, L.T.H.A, L.T.T.L, B.T.T, tuổi từ 15 đến 19, quê ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nam và Sơn La.

Các đối tượng đang có hành vi giam giữ trái pháp luật gồm: Triệu Nguyên Tư (SN 1984), trú tại địa chỉ trên, có 3 tiền án, 3 tiền sự ; Đỗ Kim Sơn- tức Sơn Ca (SN 1967), chú họ của Tư, trú tại phường Đại Kim, Hoàng Mai, có 3 tiền án, 1 tiền sự; Lê Đức Anh (SN 1998), trú tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Tại hiện trường, Công an thu giữ 2 dao bầu, 1 súng bật lửa cùng một số giấy tờ do các đối tượng ép các nạn nhân phải viết khai nhận đã trộm cắp tiền, điện thoại từ 10 triệu đồng trở lên, với mục đích khống chế các nạn nhân sử dụng vào hoạt động tệ nạn xã hội.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Triệu Nguyên Tư thuê căn nhà trên khoảng gần 1 tháng lại đây, với giá 2,5 triệu đồng để tổ chức làm "dịch vụ" cung cấp nhân viên nữ phục vụ các quán karaoke “ôm” trên địa bàn Hà Nội.

Do cần thêm nhân viên nữ để mở rộng hoạt động, Tư đã cấu kết với một số đối tượng đưa các cô gái trẻ đến cho Tư làm nhân viên. Mỗi người đưa đến sẽ được Tư trả 1 triệu đồng/người và không cần biết các đối tượng này đưa những cô gái đến bằng cách nào.

H.N.L và N.Q.C là 2 cô gái các đối tượng mới làm quen trên mạng, qua game audition. Các đối tượng lừa 2 cô gái xuống Hà Nội gặp mặt “fan” game audition vào ngày 23/4. Do tin tưởng nên 2 cô gái đã nhận lời về Hà Nội tham dự. Khi vừa xuống tới Hà Nội các cô gái đã bị các đối tượng này khống chế, giam giữ trong căn nhà trên.

Sáng 24/4, lợi dụng các đối tượng có sở hở, L thấy có người đi ngoài cửa sổ đã kêu cứu nhờ giúp đỡ.

Trong số 4 cô gái làm nhân viên dịch vụ cho Tư, trong đó có L.T.A cũng giúp sức cho Tư khống chế nạn nhân. Do L.T.A, dưới 16 tuổi lên cơ quan Công an giao cho gia đình quản lí, giáo dục. các nạn nhân phải viết nhận đã trộm cắp tiền, điện thoại…

Tiếp viên “chiều” khách “tới bến” tại nhà hàng karaoke

Kim Thành (tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý