Vụ 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định nghỉ đi lễ: Tỉnh yêu cầu kiểm điểm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vụ 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định nghỉ đi lễ: Tỉnh yêu cầu kiểm điểm

UBND tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu Sở Y tế giải trình, làm rõ sự việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra Bắc chơi và dự lễ đang hương, đồng thời kiểm tra trách nhiệm...

12/02/2017 08:48 AM
111

UBND tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu Sở Y tế giải trình, làm rõ sự việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra Bắc chơi và dự lễ đang hương, đồng thời kiểm tra trách nhiệm để xử lý.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế làm rõ sự việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra Bắc chơi, để kiểm tra trách nhiệm để xử lý.

Công văn hỏa tốc do Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh ký yêu cầu Giám đốc Sở Y tế khẩn trương giải trình vụ việc.

Vụ 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định nghỉ đi lễ: Tỉnh yêu cầu kiểm điểm - Ảnh 1

Sở Y tế tỉnh Bình Định phải làm rõ sự việc 20 cán bộ xin nghỉ phép ra Bắc dự lễ hội. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó, UBND tỉnh đã cử một tổ công tác về tại Sở Y tế Bình Định để nắm thông tin vụ việc.

Liên quan đến sự việc này báo Dân Việt cũng đưa tin, Bộ Y tế chỉ mời mỗi đơn vị 2 đại biểu dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông tại Hưng Yên nhưng Sở Y tế Bình Định lại có đến 20 công chức, nhân viên… xin nghỉ phép để cùng 2 đại biểu ra Bắc dự lễ và đi chơi.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, đã xác nhận đã cho phép khoảng 20 cán bộ đang công tác tại Sở Y tế được nghỉ, trong đó có 15 cán bộ đi dự lễ hội tại Hưng Yên vào ngày thứ 5 (9/2) là thiếu xót.

Được biết, Khi ra đến Hà Nội và nhận được chỉ đạo từ UBND tỉnh Bình Định, các cán bộ này đã quay về Bình Định trong đêm 9/2 và làm việc bình thường trong sáng ngày 10/2.

Nói về kinh phí chuyến đi của nhiều cán bộ Sở Y tế, ông Lê Quang Hùng thông tin thêm, toàn bộ kinh phí là do anh em tự chung, tự bỏ tiền túi ra để đi thôi chứ không có chuyện ai tài trợ kinh phí cả. Các cán bộ tại Sở Y tế Bình Định tự góp mỗi người 3,5 triệu đồng và dư - thiếu thế nào thì có gì đó sẽ tính sau, có giấy ký nhận việc này. Riêng bản thân ông Hùng đi theo diện công tác nên không tham gia việc đóng góp trên.

Điều 78. Các hình thức kỷ luật đối với cán bộ (Luật cán bộ, công chức năm 2008)

1. Cán bộ vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật sau đây:

a) Khiển trách;

b) Cảnh cáo;

c) Cách chức;

d) Bãi nhiệm.

2. Việc cách chức chỉ áp dụng đối với cán bộ được phê chuẩn giữ chức vụ theo nhiệm kỳ.

3. Cán bộ phạm tội bị Tòa án kết án và bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật thì đương nhiên thôi giữ chức vụ do bầu cử, phê chuẩn, bổ nhiệm; trường hợp bị Tòa án phạt tù mà không được hưởng án treo thì đương nhiên bị thôi việc.

4. Việc áp dụng các hình thức kỷ luật, thẩm quyền, trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật cán bộ được thực hiện theo quy định của pháp luật, điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý