Vụ 22 du khách bị "giam lỏng" giữa vịnh Hạ Long: Xử phạt thuyền trưởng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ 22 du khách bị "giam lỏng" giữa vịnh Hạ Long: Xử phạt thuyền trưởng

Liên quan đến vụ 22 du khách bị giam lỏng giữa vịnh Hạ Long, nhà chức trách Quảng Ninh cho rằng nguyên nhân sự việc là do thuyền trưởng không hợp tác với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra.

12/04/2017 11:20 AM
58

Liên quan đến vụ 22 du khách bị "giam lỏng" giữa vịnh Hạ Long, nhà chức trách Quảng Ninh cho rằng nguyên nhân sự việc là do thuyền trưởng không hợp tác với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra.

Theo tin tức báo VnEXpress đăng tải, ngày 11/4, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 500 nghìn đồng đối với ông Vũ Đình Quyết (53 tuổi, trú thị xã Quảng Yên)- thuyền trưởng tàu Đức Long 99 về hành vi gian lận trốn nộp phí tham quan, đồng thời đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa từ chối cấp phép rời cảng, bến đối với tàu này trong thời gian 10 ngày, kể từ ngày 12/4.

Trước đó, khi lực lượng chức năng kiểm tra tàu Đức Long 99 thì phát hiện một khách du lịch không có vé tham quan vịnh Hạ Long (vé có giá 250 nghìn đồng). Thuyền trưởng Quyết được cho là bất hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra trên tàu, không chịu ký vào biên bản vi phạm.

Vụ 22 du khách bị "giam lỏng" giữa vịnh Hạ Long: Xử phạt thuyền trưởng - Ảnh 1

Đoàn khách bị "giam lỏng" tại khu vực đỗ tàu thuộc động Thiên Cung. Ảnh: VOV

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, vào chiều ngày 8/4, một đoàn khách 22 người lên tàu Đức Long 99 do ông Quyết làm thuyền trưởng tham quan vịnh Hạ Long. 

Khi đoàn khách tham quan động Thiên Cung và xuống tàu tiếp tục hành trình thì một cán bộ của đội kiểm tra xử lý trên vịnh Hạ Long (thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long) đến làm việc, phát hiện đoàn thiếu một vé tham quan. Đoàn khách giải thích người chưa mua vé tham quan là nhân viên bán hàng ở cảng Tuần Châu, là người nhà nên đoàn chỉ rủ đi cùng và ngồi trên tàu chứ không lên tham quan các hang động. Nếu bị phạt, đoàn sẽ nộp phạt hoặc mua vé bổ sung khi kết thúc hành trình, tàu vào bến.

Tuy nhiên, cán bộ này không chấp nhận, vẫn kiên quyết lập biên bản vi phạm. Sau đó, vị cán bộ này gọi thêm một đồng nghiệp nữa đến giải quyết vụ việc. Sau 80 phút làm việc, vụ việc mới kết thúc.

Tổ kiểm tra xử lý vi phạm đã thông báo về lỗi vi phạm và lập biên bản với thuyền trưởng Vũ Đình Quyết. Tuy nhiên ông Quyết không ký biên bản kiểm tra và xin linh động nên hai bên mất một khoảng thời gian để làm việc.

Sau đó, đến khoảng 17h, thuyền trưởng Quyết tiếp tục điều khiển tàu đưa khách đi tham quan nốt tuyến điểm, về đến Cảng Tuần Châu, ông này mới ký biên bản kiểm tra.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý