Vụ 39 trẻ mắc sùi mào gà: Thanh tra Sở Y tế thừa nhận quản lý kém

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ 39 trẻ mắc sùi mào gà: Thanh tra Sở Y tế thừa nhận quản lý kém

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, xử lý chưa dứt điểm sai phạm tại phòng khám thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý hoạt động y tế tư nhân ở

19/07/2017 04:42 PM
248

Liên quan đến vụ hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà, Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, xử lý chưa dứt điểm sai phạm tại phòng khám thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý hoạt động y tế tư nhân ở địa phương.

Sáng 19/7, đoàn công tác của Bộ Y tế gồm: Các chuyên gia, bác sĩ của Cục Quản lý khám chữa bệnh và Bệnh viện Da liễu Trung ương đã về Hưng Yên làm việc để xác định nguyên nhân và tìm hướng giải quyết vụ hàng loạt trẻ mắc bệnh sùi mào gà.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra sở Y tế Hưng Yên cho biết, bước đầu đã xác định phòng khám tư của y sĩ Hoàng Thị Hiền (nơi hàng chục bé trai bị lây nhiễm sùi mào gà sau khi khám, nong bao quy đầu) có 3 hành vi vi phạm gồm: Phòng khám đặt tại gia đình không có biển hiệu và giấy phép hoạt động; bà Hiền đã thừa nhận việc khám và rửa bao quy đầu cho một số trẻ; bà Hiền chỉ có chứng chỉ y sĩ được thực hiện các dịch vụ tiêm, bông băng theo chỉ định của bác sĩ.

Vụ 39 trẻ mắc sùi mào gà: Thanh tra Sở Y tế thừa nhận quản lý kém - Ảnh 1Phóng to

Y sĩ Hoàng Thị Hiền. Ảnh: Báo Dân Trí

Ông Quân cũng thừa nhận, việc xử lý chưa dứt điểm sai phạm tại phòng khám này thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý hoạt động y tế tư nhân ơ địa phương.

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên đã đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt hành chính đối với bà Hoàng Thị Hiền theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế (tổng mức phạt tối thiểu cho cả 3 hành vi vi phạm nói trên là 110 triệu đồng).

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Tiền Phong, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, thông qua đường dây nóng, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hưng Yên khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc nhiều bé trai bị viêm nhiễm sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên. Bên cạnh đình chỉ công tác của bà Hoàng Thị Hiền (tại Trạm Y tế xã Mỗ Sở, huyện Văn Giang); Sở Y tế Hưng Yên cần yêu cầu bà Hiền kiểm điểm và báo cáo trung thực về hoạt động khám, chữa bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền.

Theo Cục trưởng Khuê, trước tiên phải ngưng công việc chuyên môn của y sĩ Hiền tại trạm y tế và yêu cầu y sĩ Hiền báo cáo tường trình cụ thể hơn về sự việc.

"Y sĩ Hiền nói rằng không nhớ rõ số lượng bệnh nhân nhi đã thực hiện bao nhiêu ca cắt bao quy đầu cho trẻ em trên địa bàn, tuy nhiên báo cáo của Bệnh viện Da liễu Trung ương cho thấy có gần 40 ca trên địa bàn và người nhà cho biết đều cho con làm ở chỗ y sĩ Hiền. Do đó, Sở Y tế Hưng Yên cần làm rõ thêm về nội dung này để việc điều tra dịch tễ, xác định nguyên nhân gây bệnh cho trẻ được chính xác hơn"- Cục trưởng Lương Ngọc Khuê nói.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng cho biết, Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Da liễu Trung ương thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến; Sở Y tế Hưng Yên phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh. Trường hợp vượt quá khả năng điều trị của địa phương cần chuyển lên Bệnh viện Da liễu Trung ương để điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu; đồng thời hỗ trợ tối đa đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý