Vụ 43 học sinh bị đâm ở Thanh Hoá: Chưa có nguy cơ lây nhiễm virus HIV

mesu mesu @mesu

Vụ 43 học sinh bị đâm ở Thanh Hoá: Chưa có nguy cơ lây nhiễm virus HIV

Chưa rõ học sinh nào “phát minh” ra trò nghịch quái đản này, nhưng theo kết quả xác minh bước đầu của CA huyện Thọ Xuân thì có 56 em dùng vật nhọn làm bằng nan hoa xe đạp, nắp hộp keo 502, lá cây vạn tuế... trêu đùa, truy đuổi rồi đâm vào người các bạn học cùng trường.

08/09/2014 11:40 AM
758

Sự việc xảy ra vào ngày 28-29/8 nhưng đến 30/8, Ban giám hiệu Trường THCS Xuân Thiên mới phát hiện. Câu chuyện học trò đùa nhau như nêu trên không có gì đáng nói nếu trong số này không có trường hợp học sinh Ng.D.C lây nhiễm HIV từ người thân.

Trước sự việc trên, đúng ngày tựu trường (5/9), đoàn công tác thuộc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS và Sở Y tế (TT HIV/AIDS) đã về Trường THCS Xuân Thiên gặp gỡ, tuyên truyền cho phụ huynh và tập thể giáo viên, học sinh. Tại đây, ông Nguyễn Văn Nhu - Phó giám đốc TT HIV/AIDS - cho biết: “Căn cứ kết quả thăm khám, kiểm tra các vết sây sát cũng như lời khai của học sinh, chúng tôi nhận định chưa có nguy cơ lây nhiễm virus HIV từ người này sang người kia”.

Báo cáo của UBND huyện Thọ Xuân cho biết, có 43 học sinh khai là nạn nhân của trò nghịch quái đản nêu trên; trong đó có 36 học sinh được phụ huynh và nhà trường đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh và TT HIV/AIDS thăm khám, kiểm tra sức khỏe. “Do không phát hiện có nguy cơ phơi nhiễm nên chúng tôi không cấp phát thuốc, không hướng dẫn hay kê đơn để phụ huynh mua thuốc Lamidivir cho các cháu uống” - ông Nhu khẳng định.

 - Ảnh 1

Thế nhưng vì vẫn chưa yên tâm nên đã có một số phụ huynh tự ý mua loại thuốc này cho con em mình uống đề phòng lây nhiễm căn bệnh HIV. Cũng theo bác sĩ Nguyễn Văn Nhu thì Lamidivir là loại thuốc khá độc hại cho sức khỏe con người, chỉ dùng trong trường hợp cần thiết và phải kê theo toa của bác sĩ.

Ông Nguyễn Trung Cảnh - Trưởng CA huyện Thọ Xuân - cho biết: “Hiện, CA đang điều tra, bước đầu, các học sinh khai, chỉ đùa vui, bột phát và không ý thức được hậu quả. “Chủ mưu” của trò này được xác định là do khoảng 5-6 học sinh dưới 16 tuổi trong trường gây ra. Trong số nạn nhân bị đâm, có một nam sinh có người thân mắc HIV, bản thân em này cũng có hồ sơ theo dõi tại trường và địa phương.

CA huyện Thọ Xuân cũng xác định: Vật nhọn mà một học trò đâm vào người cháu Ng.D.C sau đó đã được vứt đi chứ không phải đâm vào người em C rồi lại mang đi đâm vào người em khác. “CA thu được vật dùng để đâm là sợi dây điện, lõi rất nhỏ buộc vào que để nghịch ngợm thôi chứ không phải công cụ gì. Còn các cái khác, các em nghịch xong vứt đi” - ông Cảnh nói.

Theo Báo Lao động

Xem thêm video clip : Clip: Bộ trưởng Thăng chỉ đích danh các đơn vị phải chịu trách nhiệm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý