Vụ 5 công an: Yêu cầu khởi tố viện trưởng VKSND TP Tuy Hòa

mesu mesu @mesu

Vụ 5 công an: Yêu cầu khởi tố viện trưởng VKSND TP Tuy Hòa

Ngày 129, gia đình người bị hại có đơn gửi Cục Điều tra VKSND Tối cao yêu cầu khởi tố ông Lê Minh Chánh, viện trưởng VKSND TP Tuy Hòa (Phú Yên), tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội theo điều 294 Bộ luật Hình sự.

13/09/2014 06:34 AM
956

Đơn do bà Ngô Thị Tuyết (chị ruột anh Ngô Thanh Kiều) đứng tên cho rằng các cơ quan tố tụng tỉnh Phú Yên đã bỏ lọt nhiều người phạm tội trong vụ án trên, trong đó có ông Lê Minh Chánh. VKSND Tối cao ủy quyền truy tố trong vụ án này nhưng ông Chánh có dấu hiệu bao che, không khởi tố ông Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Hòa - người có dấu hiệu phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

 - Ảnh 1

Các bị cáo tại tòa.

Ngoài ra, ông Chánh đã tự ý thay cáo trạng nhằm làm giảm khung hình phạt cho các bị can trong khi nội dung vụ án không có gì thay đổi. Mặt khác, quá trình thụ lý vụ án, TAND TP Tuy Hòa đã hai lần ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, yêu cầu VKSND TP Tuy Hòa điều tra bổ sung một số nội dung chưa rõ, đồng thời yêu cầu truy tố các bị cáo tội cố ý gây thương tích nhưng ông Chánh không chấp nhận. Bà Tuyết cho rằng điều đó chứng minh ông Chánh bao che, không khởi tố người có tội. Hành vi của ông Chánh đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với xã hội, làm mất niềm tin của người dân đối với hệ thống pháp luật của Nhà nước, Chủ tịch nước phải trực tiếp chỉ đạo xử lý nghiêm vụ án này.

Liên quan đến vụ án trên, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết hiện các điều tra viên của VKSND Tối cao đang có mặt tại Phú Yên để tiến hành điều tra bổ sung theo yêu cầu của tòa phúc thẩm.

Như đã thông tin, ngày 9-7, TAND tỉnh Phú Yên đã hủy toàn bộ bản án sơ thẩm xử vụ án năm công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều để điều tra, xét xử lại. Trước đó, VKSND tỉnh Phú Yên cũng có quyết định kháng nghị theo hướng này. Theo hồ sơ, rạng sáng 13-5-2012, Công an TP Tuy Hòa phối hợp Công an huyện Tây Hòa đến nhà bắt anh Ngô Thanh Kiều dù không có lệnh bắt. Trong quá trình lấy lời khai do nghi liên quan đến một vụ trộm, năm cán bộ công an đã thay nhau đánh anh Kiều đến chết.

Theo PLO

Xem thêm video clip : Người vợ lăng loàn rủ người tình dằn mặt chồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý