Vụ 5 triệu Yen: Cả nhóm người đến xin "tỷ phú ve chai" phát tiền từ thiện

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ 5 triệu Yen: Cả nhóm người đến xin "tỷ phú ve chai" phát tiền từ thiện

(ĐSPL) Chưa nhận được số tiền 5 triệu Yen, nhưng đã có một nhóm người đến nhà chị Hồng tỷ phú ve chai xin hỗ trợ, vì nghe tin đồn chị phát tiền cho người nghèo.

27/05/2015 04:31 PM
193

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, tuy nhận được thông báo từ cơ quan chức năng về việc sẽ được nhận đủ 5 triệu yên nhưng suốt những ngày qua, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngụ quận Tân Bình- TP.Hồ Chí Minh) luôn phải đối mặt với rất nhiều chuyện phát sinh. Không ít người đã tìm đến nơi ở của chị Hồng xin chia sẻ “lộc trời” và cũng nhiều người nhắm đến số tiền, tìm cách tiếp cận lừa đảo.

Vụ 5 triệu Yen: Cả nhóm người đến xin "tỷ phú ve chai" phát tiền từ thiện - Ảnh 1Phóng to

Chưa nhận được số tiền 5 triệu yen nhưng chị Hồng đang phải đối mặt với nhiều  chuyện phát sinh. Ảnh: Dân trí

Trao đổi trên báo Dân Trí chị Hồng kể lại: “Khoảng nửa tháng trước, có một nhóm người đi xe đạp đến tìm tôi, họ nói đang làm nghề mua bán ve chai trên địa bàn thành phố, hoàn cảnh khó khăn, nghe tin đồn tôi đã được bàn giao lại số tiền 5 triệu yên và phát cho những người nghèo 1 triệu nên tìm tới xin hỗ trợ. Nghe họ nói vậy khiến tôi bất ngờ, tôi nói với họ là công an vẫn đang giữ số tiền đó tôi cũng chưa được bàn giao lại".

Theo chị Hồng, chị phải giải thích một hồi những người này mới đạp xe đi. Vụ việc khiến chị Hồng không khỏi hoang mang :"Tôi chưa nhận được tiền, không biết ai đã tung tin đồn đó ra".

Trên báo Người Lao Động, chị Hồng cho biết, vào ngày 21/5, một người phụ nữ lạ nói giọng miền Tây điều khiển xe Attila đã đến gặp chị Hồng trong lúc không có ai ở nhà.

"Người này buông rất nhiều lời mật ngọt. Nghe xong, tôi khá chóng mặt", chị Hồng cho biết.
Cũng theo chị Hồng, người phụ này lạ đến xin thế chấp sổ đỏ để vay 200 triệu đồng. Người phụ nữ lạ này giãi bày, trước đó có đầu tư 500 triệu đồng để làm ăn, do có người lừa bà nên giờ rơi vào cảnh túng thiếu. Người này cũng cam kết, sau 3 tháng sẽ trả cả vốn và lãi gấp đôi ngân hàng cho chị Hồng.

Sau đó, chồng chị Hồng về nhà thì người phụ nữ lạ này đã bỏ đi.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng phát hiện số tiền 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, chị Hồng đã đến trình báo, giao nộp số tiền trên cho công an Tân Bình để nhờ giải quyết.

Ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo truy tìm chủ sở hữu. Đến ngày 10/4, bà Ngọt có đơn gửi đến công an quận Tân Bình yêu cầu nhận lại số tiền 5 triệu Yen do chồng bà là ông Caleb để quên trong thùng loa, vì không nhớ nên đem cho thùng loa đi.

Công an Tân Bình cho biết, do có tình tiết mới như trên nên cần có thời gian xác minh làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan. Do đó, công an quận Tân Bình đã trả lời bằng văn bản cho chị Hồng vào ngày 12/5 với nội dung chưa thể giải quyết số tiền như trên.

Sáng 13/5 chị Hồng đã đến công an Tân Bình nộp đơn khiếu nại quyết định kéo dài thời hạn bàn giao 5 triệu yên của cơ quan này.

Chiều cùng ngày, bà Ngọt đã đến Công an quận Tân Bình để bổ sung giấy tờ của ông Caleb Afolayan.

Tuy nhiên, lai lịch của người chồng Nam Phi của bà Ngọt bị cáo buộc đã nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả.

Vào ngày 19/5, Công an quận Tân Bình đã mời chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) và đại diện luật sư đến làm việc.

Tại đây, đại diện Công an quận Tân Bình thông báo đã chính thức bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt về việc yêu cầu xác nhận chồng bà là chủ sở hữu 5 triệu Yen, đồng thời khẳng định sẽ bàn giao số tiền này cho chị Hồng.

MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý