Vụ 5 triệu Yen: Người đàn ông khuyên chị ve chai trả tiền lên tiếng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ 5 triệu Yen: Người đàn ông khuyên chị ve chai trả tiền lên tiếng

(ĐSPL) Người đàn ông lạ gửi thư cho chị Hồng tỷ phú ve chai khuyên trả lại tiền cho đất nước Nhật đã chính thức lên tiếng về hành động của mình.

28/05/2015 02:33 PM
478

Liên quan đến vụ 5 triệu Yen Nhật bị bỏ quên trong loa thùng cũ, theo tin tức trên báo Người lao động, người viết bức thư khuyên chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1979, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) là ông T.D.L (ngụ Hà Nội, giám đốc một công ty giải pháp phát triển doanh nghiệp).

 - Ảnh 1Phóng to

Người đàn ông khuyên Tỷ phú ve chai cho nước Nhật đã lên tiếng về hành động của mình. Ảnh: Người lao động

Ông L. cho biết mục đích ông viết lá thư và kêu gọi chị Hồng đưa tiền cho nước Nhật không hề vụ lợi cá nhân mà sâu xa, ông muốn nâng cao hình ảnh thân thiện, nhân văn của người Việt Nam đối với đất nước Nhật Bản nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Ông L.T.T (người được ông L. nhờ gửi bức thư cho chị Hồng) kể lại:“Mục đích của ông L. không ép buộc chị Hồng đưa tiền, mà chỉ nói lên quan điểm cá nhân. Số tiền ông gửi cho chị Hồng nhằm giúp đỡ chị nhân ngày Quốc tế lao động 1-5, không có tính chất đổi chác, dụ dỗ”.

Được biết, khi ông T. đến gặp chị Hồng, chị chỉ nhận lá thư và đã gửi lại phong bì tiền (5 triệu đồng). Theo chị Hồng, nội dung bức thư của ngươi đàn ông này viết:

“Thân gửi Hồng!

Anh gửi Hồng số tiền ban đầu từ gia đình anh để chia sẻ với Hồng, trong lúc chờ đợi thêm từ phía bạn bè, các giám đốc công ty và các tổ chức khác tại Hà Nội. Anh cũng đã viết hai bài phân tích nhằm kêu gọi tinh thần mọi người cả nước cùng chung lòng quan tâm tới việc trả lại tiền cho Nhật Bản, qua việc này xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam thông qua con người lao động cần cù và lương thiện như một thông điệp gửi tới bạn bè và thế giới”.

Chủ nhân thực sự của số tiền, có thể là một người làm ăn ở Nhật, tích góp tiền Nhật và mang về Việt Nam. Do đó, nếu không tìm được chủ nhân thực sự của số tiền, chúng ta hãy trả lại cho đất nước đã sản xuất ra số tiền này. Điều này sẽ giúp cho người Nhật Bản, đất nước Nhật Bản, hay rộng hơn là thế giới sẽ nhìn nhận đầy đủ hơn về con người Việt Nam, đất nước Việt Nam"....

Trước đó, chia sẻ trên báo Dân trí, chị Hồng kể lại: “Khoảng nửa tháng trước, có một nhóm người đi xe đạp đến tìm tôi, họ nói đang làm nghề mua bán ve chai trên địa bàn thành phố, hoàn cảnh khó khăn, nghe tin đồn tôi đã được bàn giao lại số tiền 5 triệu yên và phát cho những người nghèo 1 triệu nên tìm tới xin hỗ trợ. Nghe họ nói vậy khiến tôi bất ngờ, tôi nói với họ là công an vẫn đang giữ số tiền đó tôi cũng chưa được bàn giao lại".

 - Ảnh 2Phóng to

Dù chưa nhận được số tiền 5 triệu yen, nhưng chị Hồng đang phải đối mặt với nhiều chuyện phát sinh. Ảnh: Dân trí

Theo chị Hồng, chị phải giải thích một hồi những người này mới đạp xe đi. Vụ việc khiến chị Hồng không khỏi hoang mang :"Tôi chưa nhận được tiền, không biết ai đã tung tin đồn đó ra".
Trên báo Người Lao Động, chị Hồng cho biết, vào ngày 21/5, một người phụ nữ lạ nói giọng miền Tây điều khiển xe Attila đã đến gặp chị Hồng trong lúc không có ai ở nhà.

"Người này buông rất nhiều lời mật ngọt. Nghe xong, tôi khá chóng mặt", chị Hồng cho biết.
Cũng theo chị Hồng, người phụ này lạ đến xin thế chấp sổ đỏ để vay 200 triệu đồng. Người phụ nữ lạ này giãi bày, trước đó có đầu tư 500 triệu đồng để làm ăn, do có người lừa bà nên giờ rơi vào cảnh túng thiếu. Người này cũng cam kết, sau 3 tháng sẽ trả cả vốn và lãi gấp đôi ngân hàng cho chị Hồng.

Sau đó, chồng chị Hồng về nhà thì người phụ nữ lạ này đã bỏ đi.

MAI NGUYÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý