Vụ 7 người chết cháy: Kiếp người sao quá mong manh

mesu mesu @mesu

Vụ 7 người chết cháy: Kiếp người sao quá mong manh

(Xã hội) Dự định mổ tim cho con gái, lo cho con trai vừa đỗ ĐH của anh Hùng vừa nhen nhóm đã tan thành mây khói sau trận hỏa hoạn thương tâm sáng 16/9.

17/09/2014 01:43 PM
5,726

Chiều 16/9, không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP HCM) khi nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm bật khóc trước 7 thi thể bị cháy đen, co quắp. Những nạn nhân được xếp ngay ngắn để người thân nhận dạng, sau đó chuyển vào phòng lạnh. Nhiều người ngã quỵ, gọi tên thảm thiết khi nhận ra người ruột thịt của mình.

7 người chết cháy

Người thân của gia đình đang theo dõi tìm kiếm. Phía trước tấm biển bán nhà vẫn còn.

Tại căn nhà xảy ra hoả hoạn lúc rạng sáng, hàng chục thân nhân của 7 nạn nhân từ dưới Long An, Tiền Giang tề tựu lo chuyện hậu sự. "Họ là anh em bạn dì, cô cậu với chúng tôi. Sáng nay, nghe các chị trên này báo tin, mọi người đều bàng hoàng, không nghĩ đây là sự thật. Tang thương quá", ông Huỳnh Kim Thọ (46 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Long An) nói bằng giọng ngậm ngùi.

7 người chết cháy

Giọt nước mắt thân nhân 7 người chết cháy ở Sài Gòn khiến ai cũng xót xa.

 Theo ông Thọ, vợ chồng ông Trần Châu Minh (54 tuổi, tự Xuyến) và ông Trần Kim Hùng (51 tuổi, tự Viễn) ở căn nhà này từ mấy chục năm nay. Họ còn có 4 người em gái, trong đó có cô định cư ở Mỹ. "Các ông anh tôi dự định ngày giỗ ngoại vào tháng tới sẽ về quê chơi. Không ngờ tai họa lớn lại xảy ra", ông Thọ nói.

7 người chết cháy

Tấm giấy khen của một nạn nhân còn sót lại sau hỏa hoạn.

Vuốt mãi tấm bằng khen hồi tiểu học và bức ảnh chân dung đứa cháu gái Trần Trân Trân (21 tuổi, con ông Hùng) cười hồn nhiên còn sót lại trong đống đổ nát, bà Lan (50 tuổi, em gái ông Hùng) mếu máo: "Nó bị bệnh tim bẩm sinh, còn đang đi học. Ba nó dự định bán được căn nhà sẽ lấy tiền mổ tim cho nó".

Theo bà Lan, ngoài Trân, vợ chồng ông Hùng còn có con trai Trần Chấn Huy (18 tuổi) cùng tử nạn. "Huy vừa đỗ đại học, gia đình ai cũng mừng. Vậy mà...", người đàn bà bỏ lửng câu nói kéo tà áo lau nước mắt.

7 người chết cháy

Nụ cười ngây thơ trong bức ảnh còn sót lại sau vụ cháy khiến nhiều người rơi nước mắt.

Các nạn nhân còn lại là vợ chồng ông Trần Châu Minh và con gái Trần Mỹ Yến (31 tuổi). "Yến chưa có chồng, phụ gia đình bán hàng tại nhà. Lúc được đưa ra ngoài, trên tay Yến vẫn còn mang một túi xách đựng vàng, đôla và tiền mặt. Có thể cháu tôi phát hiện cháy và gom tài sản để thoát ra ngoài nhưng không kịp. Người ta bảo tìm thấy nó ở khu vực cầu thang", một người khác trong gia đình cho hay.

Dù không ở chung với các anh, song trưa nào bà Lan cũng ghé căn nhà này để nghỉ ngơi, đến chiều thì ra bán quán nước gần đó. Lúc hoả hoạn bùng lên trong nhà chỉ có hai gia đình của ông Hùng và ông Minh. "Nhiều người cho rằng tối qua có 4 khách ngủ lại, trong đó có 2 Việt kiều, là không đúng. Chị gái tôi ở Mỹ chỉ dự định về Việt Nam chứ chưa về", bà Lan cho biết.

7 người chết cháy

Thân nhân người bị nạn đau lòng trước mất mát quá lớn.

Ông Hùng rao bán căn nhà trên từ vài tháng trước với giá khoảng 17-18 tỷ đồng. Có người đã trả 15 tỷ đồng nhưng ông vẫn chưa chịu bán. "Ổng vui tính lắm, thường qua quán đối diện nhà uống cà phê nói chuyện cà rỡn với mọi người. Ổng tâm sự với tôi là nếu bán được nhà sẽ mua cho mình và anh trai mỗi người căn nhà khác, số còn lại chia cho các em gái", người hàng xóm 55 tuổi của ông Hùng kể.

7 người chết cháy

Có 4 xe máy, 2 xe đạp cháy trơ khung được đưa ra ngoài.

Đến 16h30, cảnh sát kết thúc việc tìm kiếm, dọn dẹp hiện trường và không phát hiện thêm nạn nhân nào khác. Có 4 xe máy, 2 xe đạp cháy trơ khung, bình hơi bơm xe cùng nhiều hàng hóa khác được đưa ra ngoài. Một số tài sản gồm vàng, tiền bạc... để trong các hộp, tủ, két sắt được bàn giao cho gia đình.

Trước đó, rạng sáng nay, nhiều người hoảng loạn khi thấy lửa phụt ra từ căn nhà trệt, có gác trên đường Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5), cách giao lộ Trần Phú vài chục mét. Đông đảo người dân, bảo vệ dân phố cùng công an phường huy động bình chữa cháy dập lửa nhưng cửa sắt căn nhà khóa trái, không ai tiếp cận được bên trong.

7 người chết cháy

Vụ cháy nhà ở Sài Gòn: Nạn nhân chết khi đang gom tiền bạc
Cảnh thi thể chị Trần Mỹ Yến vẫn đang ôm chặt một túi xách có nhiều tài sản gồm vàng, tiền mặt khiến nhiều người rơi nước mắt thương tâm.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý