Vụ 8 người chết khi chạy thận ở Hòa Bình: Nguyên nhân có thể do nguồn nước

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ 8 người chết khi chạy thận ở Hòa Bình: Nguyên nhân có thể do nguồn nước

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 8 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình, hội đồng chuyên môn đã có kết luận kiểm thảo về nguyên nhân vụ việc.

08/06/2017 03:21 AM
232

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 8 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình, hội đồng chuyên môn đã có kết luận kiểm thảo về nguyên nhân vụ việc.

Sáng ngày 8/6, trả lời báo VnExpress, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương cho biết, Hội đồng chuyên môn đã có kết luận kiểm thảo về nguyên nhân gây tai biến cho 18 bệnh nhân chạy thận hôm 29/5. Cụ thể, Hội đồng chuyên môn "nghĩ nhiều đến nguồn nước chạy lọc thận". Kết luận ban đầu này đã được báo cáo Bộ Y tế để có kết luận cuối cùng.

Được biết hội đồng chuyên môn được thành lập ngay sau vụ tai biến, bao gồm 12 thành viên: Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, đồng thời là đại biểu Quốc hội Bùi Thu Hằng làm chủ tịch hội đồng thay vì ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế như Bộ Y tế yêu cầu trước đó. Ngoài ra còn có 7 người là lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và 4 chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai gồm: tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo; tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực; thạc sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc; tiến sĩ Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu.

Vụ 8 người chết khi chạy thận ở Hòa Bình: Nguyên nhân có thể do nguồn nước - Ảnh 1Phóng to

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Báo Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, theo báo An Ninh Thủ đô, ông Trương Quý Dương cho biết, sẽ căn cứ vào kết luận nguyên nhân vụ tai biến để xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp, từ đó có hình thức xử lý thích đáng.

“Với tư cách, trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện, tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm liên quan đến công tác quản lý, và sẵn sàng nhận mức kỷ luật cao nhất” – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thẳng thắn chia sẻ.

Trả lời câu hỏi về việc dù bị kỷ luật nhưng vẫn được thăng chức, ông Dương khẳng định, không thể nói là nhờ sự ưu ái mà ông được bổ bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

“Liên tục trong thời gian rất dài công tác gần 30 năm, tôi cũng có nhiều khuyết điểm. Những khuyết điểm này đã được chỉ rất rõ qua các cuộc thanh tra, kiểm tra với các kết luận đã được công bố của các cơ quan chức năng như thanh tra, kiểm toán. Và với các kết quả công tác thực sự của mình, bản thân tôi cũng được sự tín nhiệm và lãnh đạo các cấp để bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình”, báo An Ninh Thủ đô dẫn lời ông Trương Quý Dương.

Trước đó, vào sáng ngày 29/5, 18 bệnh nhân của khoa Thận nhân tạo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để lọc máu chu kỳ. Tuy nhiên, khi lọc máu được 30-40 phút, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản về. Ngay lập tức, các bác sĩ đã đưa các bệnh nhân sang cấp cứu. Tuy nhiên, vụ việc khiến 8 bệnh nhân tử vong.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý