Vụ ám sát ở Ucraine: Nga nói có dấu hiệu của tình báo phương Tây

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ ám sát ở Ucraine: Nga nói có dấu hiệu của tình báo phương Tây

Franz Klintsevich thành viên của Ủy ban phòng thủ an ninh Nga trực thuộc Duma Nga tuyên bố rằng có các dấu hiệu cho thấy các cơ quan tình báo phương Tây đã tham gia vào vụ ám sát Aleksey Mozgovoi.

24/05/2015 08:43 PM
223

   - Ảnh 1

Thủ lĩnh ly khai Aleksey Mozgovoi ở miền Đông Ucraine - người bên trái mặc quân phục rằn ri

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, một quan chức cấp cao phụ trách an ninh quốc phòng của Duma quốc gia Nga đã tuyên bố rằng có các dấu hiệu cho thấy các cơ quan tình báo phương Tây có thể đã tham gia vào vụ sát hại thủ lĩnh ly khai Aleksey Mozgovoi hôm thứ Bảy 23/5 vừa qua trong một trận phục kích bằng thuốc nổ và súng máy.

Franz Klintsevich - thành viên của Ủy ban phòng thủ an ninh Nga trực thuộc Duma quốc gia Nga (Duma quốc gia là hạ viện của Quốc hội Liên bang Nga) tuyên bố rằng có các dấu hiệu cho thấy các cơ quan tình báo phương Tây đã tham gia vào vụ ám sát thủ lĩnh ly khai Aleksey Mozgovoi ở miền Đông Ucraine.

Trả lời phỏng vấn hãng Ria Novosti, ông Franz Klintsevich nói rằng: "Đối với nhận định của chuyên gia, rõ ràng vụ giết hại tư lệnh Lữ đoàn Ma của lực lượng Nhà nước tự xưng Lugansk - Aleksey Mozgovoi có bóng dáng và bàn tay của các cơ quan tình báo phương Tây, đầu tiên phải nói đến là tình báo Mỹ.

Cùng một cách thức và thủ đoạn hành động. Vụ việc này không chỉ là loại bỏ một trong những lãnh đạo quân sự của Nhà nước tự xưng Lugansk mà là còn là hành động gây tiếng vang, có ý nghĩa đối với mục đích reo rắc sợ hãy và bất ổn định".

   - Ảnh 2

Franz Klintsevich - thành viên của Ủy ban phòng thủ an ninh Nga trực thuộc Duma quốc gia Nga

Tuy nhiên, ông Franz Klintsevich - thành viên của Ủy ban phòng thủ an ninh Nga trực thuộc Duma quốc gia Nga đã không chỉ ra các dấu hiệu hay bằng chứng cụ thể liên quan đến cáo buộc này.

Hiện tại, chính quyền Mỹ chưa có phản ứng gì về tuyên bố của quan chức cấp cao trong chính quyền Nga. Tuy nhiên, có thể dự đoán rằng Washington sẽ có một tuyên bố chính thức về sự việc ngày trong nay mai.

Theo ý kiến riêng của ông Franz Klintsevich, các quan chức an ninh của Ucraine là những "người bạn của phương Tây" từng giải thích rằng đối đầu quân sự trực diện với lực lượng li khai thì cơ hội của họ (an ninh Ucraine- PV) bằng 0, chính vì vậy, Ucraine đã chọn cách đánh cuộc trong đối đầu lới lực lượng ly khai bằng khủng bố".

Video phỏng vấn Valery Kiselev - cựu đặc nhiệm tình báo Nga: Theo nhận định của cựu thành viên đơn vị đặc nhiệm Nga "Vympel", rõ ràng những vụ ám sát kiểu này đang nhằm trực tiếp vào các lãnh đạo chính trị, quân sự của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Cựu đặc nhiệm Nga Valery Kiselev khuyến cáo rằng giới lãnh đạo chính trị, quân sự của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk phải tăng cường cảnh giác nếu không muốn rơi vào các cuộc phụ kích tương tự vụ ám sát thủ lĩnh quân sự Aleksey Mozgovoi. Theo chuyên gia an ninh này, vụ ám sát Aleksey Mozgovoi rõ ràng là được tổ chức rất bài bản và chuyên nghiệp.

Video về vụ sát hại Aleksey Mozgovoi do quân đội Nga cung cấp:

Video lần xuất hiện cuối cùng của Aleksey Mozgovoi:

Hòa Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý