Vụ án đốt nhà để xóa dấu vết án mạng ở Oklahoma (Mỹ) Kỳ 1: Hé lộ án mạng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ án đốt nhà để xóa dấu vết án mạng ở Oklahoma (Mỹ) Kỳ 1: Hé lộ án mạng

(Công lý) Sáng sớm ngày 9/11/2009, một căn nhà bỗng dưng bốc cháy gây ra cái chết của bốn người. Ban đầu cảnh sát cho rằng đây không phải là án mạng mà chỉ là tai nạn ngẫu nhiên.

24/04/2015 12:43 AM
1,394

Tuy nhiên sau một thời gian điều tra, những bằng chứng mà cảnh sát thu thập được đã cho thấy đây là một vụ án mạng nghiêm trọng.

Ngọn lửa lúc rạng đông

Chừng 5g30, thứ Hai ngày 9/11/2009, lực lượng cứu hỏa thành phố Oklahoma, Mỹ nhận được cuộc điện thoại khẩn cấp báo cháy tại ngôi nhà số 1500 trên đường 56 phía đông nam thành phố. Chỉ trong vài phút, lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường vụ cháy. Ngay khi phá cửa vào trong, họ phát hiện một người đã tử vong và cố đưa cái xác ra ngoài. Sau khi ngọn lửa bị dập tắt, cảnh sát tìm được thêm ba thi thể đã bị thiêu cháy. Những thi thể này được đưa về phòng khám nghiệm Oklahoma để điều tra. Trong số nạn nhân của vụ hỏa hoạn có 3 phụ nữ và 1 nam giới.

Theo nhận định ban đầu của cảnh sát thì đây là một vụ tai nạn. Tuy nhiên, danh tính của các nạn nhân vẫn được cảnh sát giấu kín để quá trình điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được thuận lợi hơn.

Mặc dù có nhiều dấu hiệu cho thấy đây là vụ án mạng nhưng cảnh sát không ngay lập tức công nhận đó là vụ giết người. Họ nói rằng còn chờ kết quả khám nghiệm tử thi mới có hướng điều tra cụ thể. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy một trong số các nạn nhân có vết đâm ở dạ dày, mặt và cổ. Cả bốn nạn nhân đều đã bị bắn và chết trước khi chết vì hỏa hoạn. Hai nạn nhân là nữ đang mang thai khiến tổng cộng số nạn nhân trong vụ án là sáu. Sau khi sát hại các nạn nhân bằng súng, hung thủ đã dùng ngọn lửa để xóa mọi dấu vết.

Căn nhà xảy ra án mạng

Danh tính các nạn nhân cuối cùng được tiết lộ. Đó là Brooke Phillips, 22 tuổi và Milagros Barrera, 22 tuổi, đều đang mang bầu; Jennifer Ermey, 25 tuổi và Casey Barrientos, 32 tuổi. Trong số nạn nhân, Brooke Phillips là người phải chịu cái chết đau đớn nhất. Cô bị đánh vào bụng, đánh vào tay trái, chân trái trước khi bị bắn sáu phát đạn và chết bởi phát đạn vào đầu. Dù xác Brooke bị biến dạng trầm trọng vì đám cháy nhưng các điều tra viên vẫn phát hiện một vết xăm ở sau vai trái của cô. Theo tài liệu của công an quận Oklahoma, cả bốn nạn nhân đều bị đánh đập và có những vết thương lớn vì bị bắn.

Ngôi nhà có thể là điểm kinh doanh ma túy

Sau khi khám xét, dựng lại hiện trường vụ cháy, các nhà điều tra phát hiện nhiều dao và vật dụng có thể dùng làm hung khí, một túi nhựa lớn chứa các gói ma túy với trọng lượng từ 0,6 đến 0,8g. Ngôi nhà có thể là điểm kinh doanh ma túy bí mật. Một số lượng tiền mặt với nhiều thẻ tín dụng mang tên Phillips cũng được tìm thấy. Một số viên đạn được giấu trong một chiếc tất.

Rõ ràng vụ hỏa hoạn do một ai đó cố tình gây ra. Các nhân viên điều tra đã dành hẳn một căn phòng lớn của tòa nhà sở cảnh sát để nghiên cứu những chứng cứ có được từ ngôi nhà bị cháy.

Vụ án trở nên vô cùng thu hút dư luận khi các điều tra viên bất ngờ tuyên bố, có ít nhất một người trong ngôi nhà đã rời đi trước khi lực lượng cứu hỏa tới. Cảnh sát không cho biết vì sao họ khẳng định điều này và họ muốn người đó tới đồn cảnh sát để làm việc. Cảnh sát cũng không khẳng định và cũng không phủ định người đó có phải là nghi phạm hay không.

Trong quá trình điều tra cùng các đồng nghiệp, thám tử Porter được một nhân chứng cho biết có một người biệt danh “Hooligan” đã tranh cãi với một trong số nạn nhân trước khi gây ra vụ việc. Và có thể người này đã bỏ đi trước khi lực lượng cứu hỏa tới. Điều tra kỹ hơn, Porter và đồng nghiệp phát hiện, trước khi ngôi nhà bốc cháy chừng 20 phút, có một người đã lái xe con từ nhà nạn nhân và bỏ đi.

 (Còn nữa)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý