Vụ án “sát thủ bên sườn đồi” tại Los Angeles - Mỹ (Kỳ 1): Những xác chết bên sườn đồi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ án “sát thủ bên sườn đồi” tại Los Angeles - Mỹ (Kỳ 1): Những xác chết bên sườn đồi

Congly.vn Los Angeles là một thành phố lớn với những vụ giết người diễn ra hàng ngày. Bởi vậy, việc xác của ba cô gái mại dâm được tìm thấy bên sườn đồi phía Đông Bắc thành phố đầu tháng 11/1977 không khiến mọi người quan tâm lắm.

27/06/2014 01:59 PM
892

Tuy nhiên, thành phố Los Angeles năm đó đã phải đón Lễ Tạ ơn với một loạt tin tức về những vụ án mạng. Người dân thành phố đã rất hoảng sợ và nâng cao cảnh giác khi sau đó báo chí đưa tin về cái chết của những cô gái trẻ và suy đoán có một kẻ giết người hàng loạt, được đặt tên là “sát thủ bên sườn đồi”.

 

Các xác chết liên tiếp được tìm thấy

 

Ngày 17/10/1977, một cô  gái mại dâm chết trong tình trạng khỏa thân, bị hiếp dâm và bóp cổ cho đến chết được tìm thấy gần khu nghĩa trang Forest Lawn. Hai tuần sau đó, trung sĩ Frank Salerno tại Sở cảnh sát Los Angeles được điều tới thị trấn La Crescenta, phía Bắc khu đồi Glendale để điều tra một vụ giết người khác. Xác một cô gái trẻ với nhiều vết bầm tím trên cổ và tay chân bị trói được tìm thấy bên lề đường một khu dân cư. Nạn nhân bị cưỡng hiếp và bị bóp cổ 6 tiếng trước khi được phát hiện. 

 

Sáng chủ nhật ngày 20/11/1977, trung sĩ Bob Grogan của Cục điều tra tội phạm nhận được cuộc điện thoại từ cấp trên yêu cầu đến khu vực ngọn đồi giữa Glendale và Eagle Rock để điều tra về một vụ án mạng khác. Nạn nhân là môt cô gái chết trong tình trạng không mảnh vải trên người bị trói chân tay nằm sấp trên khu sườn đồi rất vắng. Khi lật cái xác ngược lại, có máu chảy ra phía cùng kín. Xung quanh hiện trường không có dấu hiệu của sự xáo trộn khiến Bob nghĩ tới khả năng nạn nhân bị giết chết ngay tại đó hoặc cô bị giết ở chỗ khác và được ít nhất hai người mang tới đấy. Nạn nhân chính là Kristina Weckler, 20 tuổi, sinh viên mỹ thuật với nhiều hoài bão và tương lai tươi sáng.

 

Nạn nhân Kristina Weckler 20 tuổi

 

Ngay chiều hôm đó, đồng nghiệp của Bob, Dudkey Vanrney cũng nhận được lệnh đi điều tra một vụ giết người ở bên kia sườn đồi. Xác của hai cô gái trẻ được phát hiện trong một đống rác. Hai cái xác đang trong thời kì phân hủy. Có khả năng nạn nhân đã bị giết và được phi tang ở đây. Vì thế, hung thủ chắc chắn không chỉ có một mình. Danh tính của hai nạn nhân nhanh chóng được xác định là Dolores Cepeda 12 tuổi và Sonja Johnson 14 tuổi bị mất tích khoảng một tuần trước trên đường từ trường trung học Ignatius về nhà. Cepeda và Sonja được nhìn thấy lần cuối khi xuống xe bus và đứng nói chuyện với một người đàn ông lạ cùng bước xuống xe. 

 

Ngày 23/11, một ngày trước lễ Tạ ơn, xác một cô gái trẻ tên là Jane King được tìm thấy gần Los Feliz sau khi được thông báo mất tích hai tuần trước đó.

 

Các phương tiện truyền thông đưa tin về vụ việc và coi hung thủ là kẻ giết người hàng loạt trong khi cảnh sát cố đưa ra những bằng chứng chứng minh các vụ án liên quan tới nhiều kẻ khác nhau. Báo chí gọi hung thủ là “sát thủ bên sườn đồi” và cảnh báo người dân nên cẩn thận khi ra ngoài, nuôi chó giữ nhà, thay những ổ khóa mới, theo học những lớp học tự vệ.

 

Trước tình trạng liên tiếp xảy ra những vụ án giết người dã man với cùng một cách thức, một tổ điều tra đặc biệt đã được thành lập với hơn 30 cán bộ từ cục điều tra với quyết tâm tìm ra được hung thủ.

 

Nhân chứng đầu tiên

 

Ngày 29/11, Trung sĩ Bob được lệnh tới khu ngọn đồi Glendale. Xác một người phụ nữ trẻ được tìm thấy trong tình trạng tay chân bị trói. Có vết bỏng nơi lòng bàn tay nạn nhân giống như vết bỏng trên cánh tay Kristina Weckler. Một mẫu tinh dịch được tìm thấy xung quanh hiện trường, được xác định là của hung thủ. Nạn nhân là Lauren Wagner 18 tuổi, hiện đang là sinh viên. Lauren sống cùng cha mẹ ở thung lũng San Fernando. Đêm hôm đó, họ rất lo lắng khi cô con gái không về nhà. Họ tìm thấy chiếc xe của cô đậu trên khu phố gần nhà, cửa xe kép hờ, vào sáng ngày hôm sau.

 

Trung sĩ Bob đã có mặt tại khu chiếc xe được phát hiện để thu thập thông tin. Gõ cửa ngôi nhà đối diện vị trí chiếc xe được tìm thấy, đó chính là nhà của Beula. Beulah xuất hiện trong bộ dạng sợ hãi như vừa trải qua chuyện kinh hoàng. Cô vừa nhận được một cuộc điện thoại lạ , giọng một người đàn ông New York. Người này yêu cầu cô không tiết lộ bất kì điều gì cô nhìn thấy đêm hôm đó. Lúc đó, Beulah lúc đó mới biết chuyện hôm qua mình nhìn thấy là một vụ bắt cóc.

 

Beulah Stofer đã xác nhận Lauren bị bắt cóc từ trong xe. Cô nhìn thấy chiếc xe được tấp vào lề đường lúc 9 giờ tối. Hai người đàn ông trong chiếc xe màu trắng đã ép xe Lauren vào lề đường và bắt cóc cô. Theo lời khai của Beulah, hai kẻ bắt cóc đang còn trẻ, một tên dáng người cao ráo. Tên kia có nhiều sẹo mụn trứng cá, dáng đậm hơn, tóc rất dày và để ria mép. Beulah chắc chắn mình có thể nhận diện được hung thủ nếu gặp lại lần nữa. 

 

(Còn nữa)

Trâm Anh (Theo TruTV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý