Vụ án “sát thủ bên sườn đồi” tại Los Angeles (Mỹ) Kỳ 2: Hung thủ là hai anh em

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ án “sát thủ bên sườn đồi” tại Los Angeles (Mỹ) Kỳ 2: Hung thủ là hai anh em

Congly.vn Liên tiếp những nạn nhân nữ được tìm thấy trong sự bất lực của tổ điều tra đặc biệt suốt hai năm trời. Tháng 1/1979, hai nữ sinh viên Đại học Karen Mandic và Diane Wilder được tìm thấy đã chết sau khi bị hãm hiếp ngay trong chính chiếc xe của họ.

02/07/2014 08:31 AM
1,077

Khoanh vùng đối tượng, cảnh sát nghi ngờ một nhân viên bảo vệ nơi hai cô sinh viên làm thêm tên là Kenneth Bianchi.

 

Nghi phạm đầu tiên

 

Kenneth Alessio Bianchi sinh ngày 22/5/1951 tại Rochester, New York. Mẹ Kenneth là gái mại dâm, nghiện rượu nặng nên Kenneth được cho đi làm con nuôi. 

 

Năm 1971, Kenneth kết hôn với một cô gái mới trẻ nhưng được 8 tháng thì vợ hắn bỏ đi. Sau đó, Kenneth bắt đầu học đại học nhưng rồi bỏ giữa chừng. 

Kenneth Bianchi

 

Năm 26 tuổi, Kenneth rời Rochester tới Los Angeles sống với anh họ mình là Angelo Buono và tìm được một công việc ổn định là bảo vệ cho một trung tâm buôn bán. Người đầu tiên sống cùng hắn là Kristina Weckler, sau đó là Kelli Boy. Không lâu sau Kenneth bị mất việc. Kenneth thuê một văn phòng nhỏ và nhận mình là nhà tư vấn tâm lý để kiếm tiền. Điều này khiến Kelli cảm thấy khó chịu và mối quan hệ của họ bắt đầu có những mâu thuẫn. Tháng 2/1978, cậu con trai Sean chào đời. Kelli bỏ đi cùng với cậu con trai.

Tiến hành kiểm tra nhà Bianchi, cảnh sát tìm thấy một số đồ trang sức của nạn nhân. Tìm lại nhân chứng đầu tiên, Beulah, qua sự nhận diện của cô, Bianchi được xác định là một trong những kẻ đã bắt cóc Lauren Wagner hai năm trước. 

 

Đồng phạm

 

Điều tra Kenneth, cảnh sát Los Angeles phát hiện một bức thư hắn viết cho anh họ Angelo Buono. Trong thư hắn có nhắc đến hai cô gái trẻ là Becky và Sabra Hannan hành nghề mại dâm từng bị hắn đe dọa giết. Cảnh sát nghi ngờ Angelo Buono chính là hung thủ thứ hai.

Angelo sinh ngày 5/10/1934 tại Rochester, New York. Angelo có những suy nghĩ lệch lạc về tình dục và từng bị kết án hiếp dâm. Angelo đã từng kết hôn nhiều lần và có con, nhưng những đứa con này đều bị Angelo lạm dụng tình dục. Đó chính là lý do những người vợ của hắn đệ đơn ly dị.

 

Năm 1975, Angelo mở một cửa hàng bọc đồ nội thất khá nổi tiếng. Hắn mua một cửa hàng ở số 703 Colarado và sống một mình tại đó. Angelo rất thu hút những cô gái trẻ trong khu phố. Angelo dễ dàng lợi dụng họ để thõa mãn nhu cầu tình dục của mình.

 

Cuối năm 1975, Kenneth tới thăm người anh họ của mình. Angelo đã lôi kéo cậu em họ mình cùng tiếp cận và lợi dụng tình dục những cô gái trẻ. Hai anh em còn có ý định dụ dỗ một số cô gái trẻ làm gái mại dâm để thu lợi riêng cho mình. Nạn nhân đầu tiên là hai cô gái khá ít tuổi, Sabra Hannan và Backy Spears. Cả hai gần như bị giam giữ hoàn toàn tại cửa hàng của Angelo. Có người biết chuyện đã giúp Becky trốn thoát. Một thời gian sau đó, Sabra cũng thoát khỏi Angelo và Kenneth. Hai anh em Angelo lại tìm những cô gái trẻ hơn để thay thế. 

 

Tháng 10/1977, Angelo quen với Yolanda, một gái mại dâm. Cô này đã chuyển tới Angelo danh sách khách hàng của mình. Tuy nhiên, sau một vài lần sử dụng không hiệu quả, Angelo đã trút cơn giận dữ lên Yolanda. Yolanda chính là nạn nhân đầu tiên của anh em Angelo và Kenneth.

 

Kết án

 

Angelo bị bắt ngày 22/10/1979 sau khi cảnh sát có được lời khai của Kenneth Bianchi. Văn phòng công tố Los Angeles đã đưa ra một đề nghị nếu Kenneth khai nhận mình có giết Yolanda và liên quan đến các vụ giết người khác, hắn sẽ nhận được những khoan hồng đặc biệt từ phía pháp luật và chịu án tại nhà tù Califfornia, đây được coi là một trong số những nhà tù nhân đạo. Kenneth đã đồng ý và cung cấp những lời khai đáng tin cậy liên quan đến Angelo. Kenneth Bianchi bị kết án tù chung thân tại bang Washington, sau đó chuyển tới California để chịu án.

 

Các nhà điều tra ở Los Angeles đã tìm thêm được rất nhiều bằng chứng để có thể khẳng định Kenneth và Bianchi là đồng lõa. Sợi lông được tìm thấy trên mí mắt Judy Miller và trên tay Lauren Wagner được xác định là từ cửa hàng bọc da của Angelo. Hai trong số những nhân chứng sau khi xem ảnh của Angelo cũng đã xác định Angelo chính là đối tượng khả nghi họ nhìn thấy gần hiện trường.

Ngày 6/7/1981, Kenneth Bianchi bất ngờ thay đổi lời khai nói rằng hắn đã nói dối khi khai Angelo có tham gia các vụ giết người. Sau lời khai của Kenneth tại tòa, công tố viên đã loại bỏ 10 vụ án giết người từng được cho là liên quan đến Angelo và Thẩm phán Geogre đã đồng ý bác bỏ các cáo buộc chống lại Angelo. 

 

Thẩm phán George cho rằng Kenneth đã vi phạm những thỏa thuận ban đầu của việc nhận tội nên Kenneth sẽ bị gửi trả lại nhà tù Walla Walla ở Washington để chịu án.

 

Sau phán quyết gây nhiều tranh cãi của thẩm phán George, hai công tố viên Michael Nash và Roger Boren được điều tới để đánh giá lại các bằng chứng. Họ khẳng định các bằng chứng đủ mạnh, đủ tin tưởng để truy tố Angelo Buono. Hơn 250 nhân chứng cho các vụ giết người và rất nhiều bằng chứng liên quan đã đủ để truy tố Angelo. Ngày 31/10/1983, Angelo bị tuyên án chung thân không có khả năng phóng thích.

Trâm Anh (Theo TruTV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý