Vụ bà cụ liệt bị bỏ ngoài đường: Trần tình của người con

mesu mesu @mesu

Vụ bà cụ liệt bị bỏ ngoài đường: Trần tình của người con

(Xã hội) Có tới 4 người con và rất nhiều cháu chắt nội ngoại, nhưng bà cụ Tú bị bỏ mặc nằm giữa đường trong tình trạng thái nằm liệt, đói khát.

01/07/2014 11:06 PM
2,142

Có tới 4 người con và rất nhiều cháu chắt nội ngoại, nhưng bà cụ Tú bị bỏ mặc nằm giữa đường trong tình trạng thái nằm liệt, đói khát.

Ngày  30/5, hình ảnh một bà cụ già bị bỏ mặc giữa đường, nằm liệt trước cửa một ngôi nhà đóng im ỉm trong suốt nhiều giờ đồng hồ gây xôn xao cộng đồng mạng.

bà cụ bị con bỏ ngoài đường

Bà cụ bị bỏ ngoài đường khiến nhiều người phẫn nộ

Qua tìm hiểu thông tin ban đầu, sự việc diễn ra tại ngôi nhà ở ngõ số 2, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Bà cụ là Trần Thị Tú, 82 tuổi bị tai nạn khá nặng, nằm liệt giường và được yêu cầu đưa về.

Nhưng khi về tới nhà, bà cụ đã đã phải ở ngoài đường từ 8h sáng đến 19h tối cùng ngày do con dâu trưởng khóa cửa nhà đi đâu mất. Những người con khác cũng không ai nhận đưa về chăm sóc, để mặc bà cụ nằm giữa đường.

Tìm đến ngôi nhà này trong tiếng ồn ào, bà Bảo – con dâu trưởng của bà cụ vội vàng giải thích: “Sáng sớm ngày hôm qua (30/6), các cháu nội đưa bà cụ từ bên Bắc Ninh chữa bệnh về (bà cụ vừa bị tai nạn, chấn thương xương chậu, bị , ốm yếu và nằm liệt một chỗ đã hơn nửa tháng nay – PV).

Cũng trong sáng hôm đó, bà Bảo đã được em chồng báo rằng sẽ đưa thẳng bà cụ từ Bắc Ninh về nhà mình. Tuy nhiên, “Sáng hôm qua, cô phải cùng với 2 con đi khất nợ nên không về được”. 2 đứa con đã có mặt tại nhà vào khoảng 18h tối còn mình tới hơn 10h sáng 1/7 mới về nhà.

bà cụ bị con bỏ ngoài đường

Bà Thoa - con gái của bà cụ khẳng định bà Bảo biết nhưng cố tình bỏ đi

Tuy nhiên, bà Thoa, con gái ruột của bà cụ lại cho rằng: “Sáng hôm qua (30/5), tôi đã gọi điện cho chị Bảo trước là sẽ đưa mẹ tôi về đây. Nhưng chị ta dập máy. Sau đó, hàng xóm láng giềng thấy 3 mẹ con chị ta dắt nhau đi và khóa cửa nhà lại”.

“Còn do tôi là phận gái, sống cùng gia đình chồng nên không thể đưa mẹ về được?!” – chị Thoa phân bua.

bà cụ bị con bỏ ngoài đường

Mọi sinh hoạt của bà cụ rất khó khăn

Điều đáng nói, bà cụ có 7 người con, trong đó có 3 người đã mất, và nhiều cháu chắt hai bên nội ngoại. Thậm chí, 3 người con ruột của bà cụ cũng sống chỉ cách nơi bà cụ bị bỏ mặc nằm giữa đường khoảng hơn 100m.

Vậy nhưng, khi thấy mẹ ruột bị bỏ mặc nằm giữa đường trong tình trạng vừa bị tai nạn, ốm đau, nằm liệt, nhưng không một người con nào đứng ra nhận đưa bà cụ về căn nhà. Để một người hàng xóm thương tình nên đưa cụ vào chờ các con về.

Được biết, căn nhà ở phường Phúc Xá, Ba Đình đã được bà cụ chia cho con trai cả - chồng bà Bảo nhưng do tranh chấp nên chưa làm được sổ đỏ.

bà cụ bị con bỏ ngoài đường

Giấy tờ liên quan đến tranh chấp chăn nhà

Xác nhận sự việc trên, bà Chuyên, tổ trưởng tổ dân phố 25, phường Phúc Xá cho biết thêm: “Khi bà cụ bị nằm ngoài đường, công an và nhiều người gọi điện hàng chục lần nhưng con dâu trưởng của bà cụ không nhấc máy, thậm chí dập máy. Tới 19h tối, do không ai trở về căn nhà, 2 con gái ruột của bà cụ quyết định phá cửa để bà vào trong nhà...

Tuy nhiên, tối 30/5, tổ dân phố chúng tôi đã tổ chức hòa giải cho gia đình. Vụ việc này không phải xảy ra lần đầu tiên. Năm ngoái, sự việc tương tự cũng đã xảy ra khi các con khóa cửa, không cho bà cụ vào nhà”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý