Vụ bắt cóc tại Sydney: Nữ luật sư chết vì đạn của cảnh sát

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ bắt cóc tại Sydney: Nữ luật sư chết vì đạn của cảnh sát

Jeremy Gormly, luật sự hỗ trợ cho điều tra viên, cho biết nữ luật sư 38 tuổi chết do bị trúng 6 mảnh vỡ của một hoặc nhiều viên đạn từ cảnh sát.

29/01/2015 09:13 PM
674

Ngày 29/1, kết quả cuộc điều tra của nhà chức trách Úc về cuộc đột kích giải cứu con tin của cảnh sát Úc vào quán cà phê Lindt ở thành phố Sydney hồi tháng trước cho thấy một con tin đã thiệt mạng và 3 con tin khác bị thương vì trúng đạn lạc của cảnh sát.

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ bắt cóc ở Sydney Katrina Dawson và Tori Johnson. (Ảnh: 9news)

Ngày đầu tiên của cuộc thẩm tra về vụ bắt cóc con tin diễn ra tại tòa án bang New South Wales. Nhiều con tin sống sót có mặt và dự kiến đóng vai trò nhân chứng.

Jeremy Gormly, luật sự hỗ trợ cho điều tra viên, cho biết Dawson, một nữ luật sư38 tuổi bị trúng "6 mảnh vỡ của một hoặc nhiều viên đạn cảnh sát, nẩy từ những bề mặt cứng vào cơ thể của cô".

Cũng theo ông Gormly, khi bị mảnh đạn cắt đứt động mạch chủ, Dawson đã bị mất nhiều máu, nhanh chóng bất tỉnh và qua đời sau đó.

Trong cuộc thẩm tra, các nhà chức trách cũng công bố chi tiết về cái chết của nạn nhân thứ hai, chủ quán cafe Tori Johnson. Anh thiệt mạng do bị kẻ bắt cóc Man Haron Monis bắn vào sau đầu.

Monis, một người tị nạn tới từ Iran, đang phải đối mặt với một loạt cáo buộc hình sự và từng liên quan tới nhiều hoạt động tôn giáo cực đoan. Y tự nhận là một giáo sỹ và yêu cầu các con tin treo cờ Hồi giáo trong suốt vụ bắt cóc.

Monis bị lực lượng an ninh bắn ít nhất 13 phát vào mặt và cơ thể khi đang cố gắng nạp đạn. Cảnh sát đã bắn tổng cộng 22 loạt đạn khi họ xông vào tòa nhà. Những mảnh đạn cũng văng trúng một sĩ quan và ba con tin khác nhưng những người này đều sống sót.

Vụ bắt cóc con tin giữa ban ngày này đã làm chấn động cả nước Úc. Đông đảo cảnh sát nước này đã được huy động vây kín quán cà phê. Sau 17 giờ đối đầu căng thẳng, khi Monis đã hành quyết con tin đầu tiên, đặc nhiệm Úc đã quyết định hành động và tiêu diệt tay súng này.

Hiện, mối liên hệ của Monis với các mạng lưới phiến quân quốc tế đang được làm rõ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý