Vụ bắt con tin ở Huế: Thủ phạm bịt kín đầu lẻn khỏi hiện trường

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ bắt con tin ở Huế: Thủ phạm bịt kín đầu lẻn khỏi hiện trường

Sau gần 4 tiếng khống chế con tin, đối tượng Quang đã mặc đồ nữ, trùm kín đầu rời khỏi hiện trường.

27/09/2014 09:32 PM
988

Như thông tin đã đưa vào khoảng 8h30 ngày 27/9, tại phường Phú Nhuận, TP Huế đã xảy ra vụ bắt cóc con tin. Nạn nhân là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992), trú tại nhà riêng ở đường Nguyễn Huệ, tổ 6, phường Phú Nhuận.

Lúc 8h30, hung thủ tên Quang dùng dao xông vào nhà khống chế đối tượng. Một người dân ở sát nhà Ngân kể rằng vào thời điểm trên, họ nghe tiếng kêu cứu của con tin.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng trăm cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động, lãnh đạo công an TP Huế có mặt để giải cứu con tin. Đến 10h, ngôi nhà vẫn đóng kín cửa, hung thủ khống chế bên trong. Lực lượng Công an TP Huế đã đưa mẹ Quang đến để thuyết phục. Hàng ngàn người hiếu kỳ đang vây quanh hiện trường theo dõi.

Theo báo Người lao động, vào lúc 10h44, Ngân điện thoại cho mẹ ruột đang ngồi ngoài đường thông báo cô chỉ bị khống chế, sức khỏe vẫn bình thường. Ngân chuyển máy cho mẹ để bà Chín gặp Quang (hung thủ bắt cóc Ngân).

Trong 1 phút trao đổi qua điện thoại, bà Chín khuyên Quang bình tĩnh, thuyết phục Quang thả Ngân nhưng anh này không trả lời. Người thân của Quang được đưa tới hiện trường để khuyên nhủ hung thủ nhưng không có kết quả.

Đến 11h30, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành các biện pháp thuyết phục Quang đầu thú, thả con tin nhưng vẫn bất thành. Được biết, Quang là con út của một gia đình sống tại đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP Huế. Mẹ và chị hung thủ cũng đứng ngoài cửa sổ thuyết phục nhưng bất thành.

Quang chỉ yêu cầu gặp bác dâu của Ngân là bà Diêu Thị Ái Loan để nói chuyện. Tuy nhiên, khi bà Loan đến, đứng ngoài cửa sổ nói chuyện, Quang vẫn không thả con tin.

Theo bà Nguyễn Thị Chính, giữa Ngân và Quang có quan hệ yêu đương từ lâu nhưng đã chấm dứt. Quang bỏ học năm lớp 9, Ngân vừa tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm Huế năm 2014.

Lúc 11h40, chị gái Quang đưa xe máy vào nhà sau đó hai người rời khỏi hiện trường. Quang ra ngoài trong tình trạng cả người bịt kín, đầu đội mũ bảo hiểm và để lại con tin trong nhà.

Báo Tiền Phong cho biết chi tiết hơn về việc này: gần 12h ngày 27/9, từ con hẻm 114 đường Nguyễn Huệ, một thanh niên đi xe gắn máy đèo theo một “cô gái” mặc trang phục bảo hộ nữ, bịt kín mặt bình thản chạy ra.

 - Ảnh 1

Hung thủ mặc quần jean, áo chồng nắng, đội mũ bảo hiểm.

Không lâu sau đó, công an thông báo, con tin Nguyễn Thị Ngọc Ngân đã được giải cứu an toàn. Đối tượng Nguyễn Hữu Quang-kẻ khống chế nữ sinh này trong nhiều giờ trước đó, đã rời hiện trường để về nhà.

Đến lúc này, nhiều người mới biết, “cô gái” ngồi sau xe máy rời hiện trường chính là đối tượng đã khống chế nữ sinh Ngọc Ngân. - Ảnh 2


“Cô gái” ngồi sau người lái xe gắn máy này chính là đối tượng Nguyễn Hữu Quang.

Cán bộ công an có mặt tại hiện trường giải thích, sở dĩ Quang phải "giả gái" để rời khỏi hiện trường do sợ áp lực từ phía người dân xung quanh và nhiều người hiếu kỳ.

“Khó khăn lắm chúng tôi mới vận động, thuyết phục Quang thôi khống chế bạn gái. Đối tượng này đang trong tâm trạng hết sức hoảng loạn. Nếu khi ra đườnggặp đám đông la ó, đổ dồn mọi sự chú ý về phía mình, đối tượng sẽ càng bị kích động tâm lý, có thể đột ngột đổi ý, gây thêm khó khăn, phức tạp cho lực lượng chức năng trong quá trình giải quyết vụ việc”, một cán bộ công an cho biết.

Thông tin trước đông đảo các phóng viên, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế, cho biết thêm: Quá trình khống chế bạn gái, Quang bị kích động mạnh, không cho ai đến gần. Công an phải mời mẹ của Quang đến thuyết phục. Ban đầu Quang vẫn tỏ ra tức giận, không chịu hợp tác.

Sau đó, Quang đổi ý, yêu cầu phải giải tán đám đông để anh ta tự giải quyết việc riêng. Quang ấn định thời gian rời khỏi hiện trường là 13h chiều. Công an tiếp tục vận động, thuyết phục, nên Quang đổi ý theo người thân lên xe máy về nhà trước 12h.

Ông Sơn cho biết thêm, do tinh thần của Quang chưa ổn nên việc xử lý đối tượng này theo quy định pháp luật sẽ được xem xét sau đó. Quá trình khống chế bạn gái, Quang chưa gây ra hậu quả nặng nề, ảnh hưởng tính mạng cô này.

Thảo Mây ( tổng hợp)

Xem thêm video clip : Trộm vào nhà khoắng tài sản như chốn không người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý