Vụ bát mỳ tôm 100 nghìn: Đóng cửa, phạt nhà hàng 8 triệu đồng

bexinh bexinh @bexinh

Vụ bát mỳ tôm 100 nghìn: Đóng cửa, phạt nhà hàng 8 triệu đồng

(ĐSPL) Bán 100.000 nghìn đồng một bát mỳ tôm không thịt cho khách, quầy hàng Bomboo Café & Fastfood bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc đóng cửa.

29/01/2015 03:08 PM
836

Thông tin trên Vnexpress, ngày 31/12/2014, tại nhà ga T2 sân bay Nội Bài, trong lúc chờ chuyến bay, một hành khách gọi bát mì tôm không thịt của nhà hàng Bamboo nhưng sau đó bị tính giá 100.000 đồng. Bức xúc trước hành vi "chặt chém" này, vị khách đã nhắn tin báo Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng.

Nhận được tin nhắn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu quản lý sân bay tìm hiểu và đóng cửa cơ sở dịch vụ, nếu sai phạm.

Xử lý sai phạm này, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã đóng cửa, dừng hoạt động 2 quầy hàng Bomboo Cafe & Fastfood tại khu vực cách ly quốc tế đi tầng 3, cánh Đông của nhà ga T2 Nội Bài và phạt hành chính 8 triệu đồng. Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động của các cửa hàng Bomboo Cafe & Fastfood thuộc công ty Tre Việt tại Cảng Hàng không Nội Bài từ ngày 1/1/2015.

 - Ảnh 1Phóng to

Mỳ tôm của của hàng Bomboo Cafe & Fastfood tại nhà ga T2 (ảnh: Vnexpress)

Tin trênDân trí, chiều 28/1, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thừa nhận có sự việc nói trên xảy ra và cho biết đã rà soát toàn bộ khu vực bán hàng ăn uống, yêu cầu niêm yết giá công khai về các dịch vụ để hành khách đến sân bay nắm được.

Cũng theo vị đại diện này, trong quá trình rà soát không phát hiện thêm những sai phạm tương tự, đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, thậm chí chấm dứt hợp đồng khai thác với bất kỳ đơn vị nào nếu vi phạm về giá.

Hiện các dịch vụ phi hàng không được khai thác ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài được chuyển gần 50% cho tư nhân, số còn lại do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam khai thác.

Nhà ga T2 Nội Bài là ga hàng không lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư 75,5 tỷ Yen khánh thành vào ngày 4/1/2015. Công suất nhà ga mới đạt 10-15 triệu hành khách/năm. Nhà ga có 96 quầy làm thủ tục và 10 ki-ốt check-in tự động cho khách. Các dịch vụ thu đổi ngoại tệ; thông tin du lịch; bưu điện, bách hóa, lưu niệm, ăn uống giải khát, quầy vé giờ chót, dịch vụ khách thương gia; phòng y tế được bố trí đầy đủ.

 

P.V (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý