Vụ bắt vợ ăn phân, châm kim vùng kín: Người vợ đã quá nhu nhược?!

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ bắt vợ ăn phân, châm kim vùng kín: Người vợ đã quá nhu nhược?!

(Xã hội) “Không đưa chồng ra pháp luật thì anh ta sẽ không bao giờ có cơ hội sửa sai. Dù có sống ly thân, hay đi nơi khác sống thì khả năng cao là anh ta vẫn sẽ tiếp tục tìm đến để bạo hành” bà Lê Thị Phương Thúy nhấn mạnh

28/06/2014 10:32 AM
4,055

Không đưa chồng ra pháp luật, chồng không có cơ hội sửa sai

Vụ chồng bạo hành, bắt vợ ăn phân, lấy kim châm vào vùng kín ở Nam Định làm xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua. Trong khi cơ quan chức năng vào cuộc, thì chị Hoàng Thị Hoa – nạn nhân của vụ việc bất ngờ lên tiếng: “Cho anh Tích cơ hội sửa sai để trở về với gia đình làm lại từ đầu, không có yêu cầu kiện tụng nào khác”.

“Khi ra viện tôi sẽ về nhà ngoại ở, sống ly thân với chồng tôi để đợi con tôi lớn hơn chút nữa, tôi sẽ tính, có thể sẽ làm đơn ly hôn. Trong thời gian ly thân, tôi mong muốn cơ quan chức năng sẽ bảo vệ tôi để tôi không bị chồng hành hung nữa. Tôi cũng mong các cơ quan chức năng cố gắng giáo dục chồng tôi để anh ấy trở thành người tốt” – chị Hoa .

bao-hanh

Chân dung người phụ nữ bị chồng bắt ăn phân, lấy kim châm vào vùng kín

Chúng tôi đã mang vấn đề trao đổi với Phunutoday, bà Lê Thị Phương Thúy (Quản lý Ngôi nhà bình yên cho nạn nhân bị bạo lực gia đình, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển). Bà Thúy cho biết: “Bạo lực gia đình là bất cứ hành vi nào của thành viên gia đình được thực hiện một cách cố ý gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại về thể chất, tinh thần và kinh tế đối với thành viên khác trong gia đình”.

Bà Thúy cũng khẳng định, trường hợp chị Hoàng Thị Hoa, là một vụ điển hình. Trong đó, nguyên nhân sâu xa là do chồng không coi trọng vợ, dẫn đến bạo hành vợ trong thời gian dài, làm chị Hoa nằm trong vòng tròn bạo lực, không thể thoát ra được.

"Nếu mà tình cảm gia đình không còn nữa rồi, sự tôn trọng với vợ không còn nữa rồi, thì lấy cái gì để anh chồng này có cơ hội sửa chữa sai lầm? Nếu không đưa anh chồng này ra pháp luật thì làm sao anh ta có cơ hội sửa chữa? Đấy là một tư tưởng hết sức sai lầm của những người bị bạo hành” – bà Thúy nói.

chong bao hanh vo

Không đưa chồng ra pháp luật, anh ta sẽ không có cơ hội sửa sai.

Bà Thúy cũng cho biết thêm: "Chị Hoa có ly thân hay trốn biệt đi chăng nữa thì cũng không thay đổi được, vì đâu có gì tác động đến anh ta. Còn nếu như chị ấy là người có giá trị với anh ấy mà chị ấy nghĩ là dùng biện pháp ly thân để ông chồng thay đổi thì chị Hoa lại quá nhầm. khi chị ấy bị ông chồng đánh mắng, sỉ nhục trong một thời gian dài thì bạo lực ấy đã mạnh đến mức mà Hoa đã trở thành vô giá trị với anh ta.

Vì vậy, chị ấy có sống cùng với anh ta hay sống ở chỗ khác, thì khả năng cao là anh ta sẽ tìm đến chị ấy để tiếp tục đánh mắng, chửi bới”.

Nhiều vụ chồng bạo hành, chặt chân tay, đánh gãy xương sườn vợ

Trao đổi với Phunutoday, bà Lê Thị Phương Thúy cho biết, nhiều năm công tác, bà gặp phải rất nhiều vụ vì ghen tuông mù quáng nên chồng bạo hành vợ dã man, thậm chí chặt tay chân vợ, đánh gãy xương sườn vợ… Mặc dù bị bạo hành, nhưng nhiều người phụ nữ vẫn cam chịu, cho đến khi không thể chịu đựng được nữa thì tìm đến cái chết để giải thoát. Rất may họ đã được con cái và người thân phát hiện kịp thời. Nhiều người bị ảnh hưởng tâm lý, thậm chí phát điên vì bạo lực gia đình.

bao-hanh

Bà Lê Thị Phương Thúy (Quản lý Ngôi nhà bình yên cho nạn nhân bị bạo lực gia đình)

“Sự cam chịu của người phụ nữ sẽ chỉ khiến bạo lực gia đình ngày càng phát triển theo chiều hướng xấu” – bà Thúy khẳng định.

Cũng theo bà Thúy, để chấm dứt bạo lực gia đình, trước hết, chị em phụ nữ cần phải tỏ thái độ của mình, không dung túng cho bạo lực gia đình. Có thể nhờ người thân, chính quyền can thiệp nếu gặp phải bạo lực gia đình.

bao-luc-gia-dinh

Bạo lực gia đình bắt đầu bằng cái tát và kết thúc bằng nhát dao.

“Hiện nay có rất nhiều mô hình như: Ngôi nhà bình yên, chốn bình yên… là nơi giúp đỡ những nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn buôn bán phụ nữ… hòa nhập cộng đồng, tự tin trong cuộc sống, thông qua việc bảo vệ quyền lợi của họ trong thêm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý