Vụ bê bối email Chiến dịch tranh cử Mỹ: Thủ phạm là cậu bé 14 tuổi

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ bê bối email Chiến dịch tranh cử Mỹ: Thủ phạm là cậu bé 14 tuổi

Thủ phạm đánh cắp các email của ông John Podesta, Chủ tịch Chiến dịch tranh cử cho bà Hillary Clinton, là một đứa trẻ 14 tuổi.

05/01/2017 09:19 AM
381

(ĐSPL) - Thủ phạm đánh cắp các email của ông John Podesta, Chủ tịch Chiến dịch tranh cử cho bà Hillary Clinton, là một đứa trẻ 14 tuổi.

Báo Tiền phong đưa tin, ngày 3/1, trả lời phỏng vấn với hãng tin Fox News, Đại sứ quán Ecuador ở London, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange tiết lộ, thủ phạm đánh cắp các email của ông John Podesta, Chủ tịch Chiến dịch tranh cử cho bà Hillary Clinton, là một đứa trẻ 14 tuổi.

Cậu bé này đã tấn công vào máy tính của ông Podesta và lấy đi các email lưu trữ, do vậy trang web của Wikileaks đã có được các thông tin liên quan tới chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ.

Vụ bê bối email Chiến dịch tranh cử Mỹ: Thủ phạm là cậu bé 14 tuổi - Ảnh 1

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange trả lời phỏng vấn Fox News.

Nguồn tin trên Baotintuc.vn cho hay, trước đó, người sáng lập WikiLeaks đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng Nga đứng đằng sau các vụ tấn công hệ thống máy tính của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và hộp thư điện tử của Chủ tịch chiến dịch tranh cử Podesta nhằm can thiệp vào kết quả cuộc bầu cử Mỹ.

Ông Assange cũng nhiều lần khẳng định rằng các nguồn tiết lộ email cho Wikileaks không phải chính phủ Nga hay bất kỳ nhà nước nào.

Theo đài RT, hồi tháng 10/2016, WikiLeaks công bố hơn 50.000 email liên quan đến ông John Podesta, trưởng chiến dịch tranh cử của bà Clinton và từng là tham mưu của tổng thống Bill Clinton.

Cũng trong tháng 10, văn phòng giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ và Bộ An ninh nội địa Mỹ ra thông báo cho biết cộng đồng tình báo Mỹ tin rằng chính quyền Nga liên quan trực tiếp đến việc rò rỉ email; đồng thời cáo buộc Nga cho tin tặc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Hãng tin AP cho rằng tuyên bố của ông Assange không loại trừ khả năng chính quyền Nga tuồn email cho bên thứ ba trước khi số email đến tay WikiLeaks, báo Thanh niên thông tin.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý