Vụ bé gái mất tích bí ẩn ở Hà Nội: "Đã 9 tháng 10 ngày, tôi sẽ bán nhà để tiếp tục đi tìm con"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Vụ bé gái mất tích bí ẩn ở Hà Nội: "Đã 9 tháng 10 ngày, tôi sẽ bán nhà để tiếp tục đi tìm con"

Bé gái Minh Châu (4 tuổi, ở Hà Nội) mất tích đến nay đã hơn 9 tháng vẫn chưa tìm thấy. Không một manh mối, không một thông tin nhưng từ đó đến nay người thân của bé vẫn đi khắp nơi tìm kiếm

04/05/2017 02:18 PM
259

Bé gái Minh Châu (4 tuổi, ở tổ 5, phường Thạch Bàn, Hà Nội) mất tích đến nay đã hơn 9 tháng vẫn chưa tìm thấy. Không một manh mối, không một thông tin nhưng từ đó đến nay người thân của bé vẫn đi khắp nơi tìm kiếm với hy vọng, sẽ sớm đưa bé trở về với gia đình.

Rong ruổi khắp nơi tìm con gái nhỏ bỗng nhiên mất tích

Chúng tôi gặp lại anh Nguyễn Thăng Long khi anh vừa trở về từ Phú Thọ sau một ngày mệt mỏi tìm kiếm cô con gái nhỏ mất tích đã hơn 9 tháng qua. Anh cho biết đó chỉ là một trong những chuyến vượt hàng trăm cây số của chuỗi ngày đi tìm kiếm con gái mất tích.

Vụ bé gái mất tích bí ẩn ở Hà Nội: "Đã 9 tháng 10 ngày, tôi sẽ bán nhà để tiếp tục đi tìm con" - Ảnh 1

Bé Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) mất tích khi đang chơi trước cửa nhà

Vụ bé gái mất tích bí ẩn ở Hà Nội: "Đã 9 tháng 10 ngày, tôi sẽ bán nhà để tiếp tục đi tìm con" - Ảnh 2

Anh Long buồn bã chia sẻ về sự mất tích của con gái


Chia sẻ với PV, anh Long đau đớn cho biết: "Hôm nay đúng 9 tháng 10 ngày, chừng đó thời gian đủ để sinh ra một đứa con. Thế nhưng tôi vẫn chưa thể tìm thấy con gái nhỏ bé đã mất tích của mình…".

Nói rồi, anh Long kể rằng: "Năm ngoái tầm này, cả gia đình tôi đã về quê ngoại ở Yên Bái để nghỉ ngơi. Năm nay con gái mất tích chưa tìm thấy, vợ chồng tôi chẳng còn tâm trạng nào mà đi nghỉ hay chơi bời, chỉ tội thằng cu lớn…".

Vụ bé gái mất tích bí ẩn ở Hà Nội: "Đã 9 tháng 10 ngày, tôi sẽ bán nhà để tiếp tục đi tìm con" - Ảnh 3

Anh Long chỉ nơi con gái mất tích ngay trước cửa nhà


Đến đây, anh Long nhớ lại mẹ vợ (bà ngoại bé): "Nói đến mẹ vợ, tôi lại nghĩ tội cho bà. Bà là người đã không may để cháu mất. Từ ngày đó đến giờ bà luôn nghĩ ngợi vì thương cháu, có lúc bà bỗng nhiên mất tích hỏi ra mới biết bà đi tìm cháu. Vợ chồng tôi chẳng dám trách bà...".

Anh Long cho biết, kể từ ngày bé mất tích, anh cùng những người thân trong gia đình không một giây phút nào thôi mong đợi và hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Bất cứ nơi đâu có tin tức gì hay nơi nào có trường hợp đi lạc có biểu hiện giống cô con gái bé nhỏ, anh đều vội vàng chạy đến hỏi han. Còn vợ anh, cú sốc vì mất con gái là quá lớn, nhưng vì con trai lớn vì cả chồng và cũng vì hy vọng có điều kiện để đi tìm con nên 4 tháng sau ngày con gái mất tích, chị đã gượng dậy và đi làm trở lại.

"Vợ tôi cứng rắn hơn, cô ấy cố gắng đi làm để duy trì cuộc sống trong gia đình. Còn tôi thì suốt ngày trên chiếc xe ô tô, vừa chạy taxi kiếm thêm nhưng cũng là đi tìm con gái. Hiện tại gia đình tôi đã cạn kiệt mọi nguồn. Chẳng giấu gì anh, sắp tới tôi sẽ bán nhà để trả nợ, mặt khác phải thay đổi cuộc sống, bởi nếu tiếp tục ở đây, không khí gia đình sẽ vô cùng nặng nề. Những kỷ niệm về bé có ở khắp nơi trong căn nhà này, nó ám ảnh gia đình tôi...".

Chấp nhận đánh đổi sinh mạng để tìm và đưa con về

Theo lời anh Long, từ ngày con gái mất tích, gia đình anh đã bỏ ra số tiền khá lớn để tìm kiếm con gái. Ước tính, số tiền đó lên tới cả tỷ đồng. Đáng nói, số tiền đó không chỉ chi phí vào những chuyến đi xa mà dành cả vào việc tìm kiếm con bằng tâm linh khiến cho ông bố trẻ từ hy vọng đến thất vọng rồi lâm vào cảnh lận đận với con số "0".

Vụ bé gái mất tích bí ẩn ở Hà Nội: "Đã 9 tháng 10 ngày, tôi sẽ bán nhà để tiếp tục đi tìm con" - Ảnh 4

"Trong đầu tôi luôn hiện hữu hình ảnh con gái đang sống ở một nơi nào đó. Tôi không nghĩ đến tình huống xấu nên sẽ không từ bỏ ý định đi tìm. Chi phí bao nhiêu tôi cũng chấp nhận hết, kể cả đánh đổi sinh mạng của mình để tìm và đưa con về. Tôi giờ như đang bị mê hoặc", anh Long bày tỏ.

Anh Long giật mình nhắc lại: "Đã rất nhiều lần tôi có ý định thôi không nghe thầy (thầy bói –PV) vì quá tốn kém mà chẳng giải quyết được gì. Vậy mà, không hiểu sao, cứ chớm có lời của họ lại khiến tôi tin như thật, làm tất cả những gì thầy hướng dẫn. Ví như ông thầy ở Phú Thọ, không hiểu sao những lời ông ấy phán như trong bụng tôi nghĩ ra. Khi vừa bước vào nhà, ông ấy bảo đặt lễ 1,3 triệu, tôi cũng làm theo. Rồi có những ông thầy tận Đồ Sơn gọi xuống nói rằng, phải chuẩn bị cái lễ đến 15 triệu thì mai con tôi sẽ về, tôi đã làm tất cả như vậy nhưng chờ mãi chẳng thấy con về...".

Trong câu chuyện với chúng tôi, anh Long còn kể về một tình huống thất vọng ê chề, nhưng cũng vì tình huống này mà cho đến hiện tại vợ chồng anh vẫn chưa thể từ bỏ ý định tìm kiếm con gái.

"Hồi cuối năm ngoái có một người ở Bắc Giang thông báo có một bé gái khoảng 4 tuổi, cũng được tìm thấy vào khoảng thời gian tháng 7 năm 2016, đúng thời điểm con tôi mất tích. Hai vợ chồng tôi lập tức lên đường. Vợ tôi hồi hộp lo lắng nhưng khi bước vào tới cửa thấy đứa bé đang đứng ở hiên nhà không phải con mình, vợ chồng tôi hụt hẫng không nói thành lời...", người đàn ông thất vọng.

"Dù phải bán ngôi nhà đang ở chuyển chỗ nhỏ hơn, hoặc đi thuê nhà mà gia đình được sum vầy, tôi chấp nhận đánh đổi. Tôi vẫn luôn nghĩ rằng, con bé chỉ ở đâu đó ngay cạnh đây thôi", anh Long chia sẻ.

Trước đó, khoảng 9h - 10h ngày 22/7/2016, bé Nguyễn Minh Châu chơi một mình ngoài đường gần nhà. Lúc đó, bà của cháu đang phơi quần áo sau nhà. Khi phơi quần áo xong, bà không thấy cháu Châu đâu nữa, chỉ còn lại đôi dép của cháu ở trên đường. Cả nhà hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.

Tại thời điểm mất tích, cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi), mặc một chiếc váy màu xanh lục, tóc ngắn.

Quá lo sợ, một mặt gia đình nhờ cơ quan chức năng, mặt khác tự đi tìm và đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ tìm kiếm cháu của cộng đồng mạng.

Công an phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Long về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu mất tích bí ẩn. Chỉ huy Công an quận Long Biên khẳng định đang phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát kỹ địa bàn, thu thập lời khai nhân chứng để làm rõ sự việc.

Theo Trí thức trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý