Vụ bé sơ sinh nặng 4.8kg gãy tay, xẹp phổi: Đình chỉ bác sĩ điều trị

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ bé sơ sinh nặng 4.8kg gãy tay, xẹp phổi: Đình chỉ bác sĩ điều trị

Về trường hợp bé sơ sinh gãy tay, xẹp phổi sau khi sinh thường, phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã đình chỉ bác sĩ điều trị trực tiếp.

21/12/2016 04:57 PM
174

(ĐSPL) – Về trường hợp bé sơ sinh gãy tay, xẹp phổi sau khi sinh thường, phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã đình chỉ bác sĩ điều trị trực tiếp. Hội đồng chuyên môn của bệnh viện sẽ họp chính thức, làm rõ sự cố sản khoa xảy ra do nguyên nhân gì và mức độ vi phạm để đưa ra quyết định kỷ luật phù hợp.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, ngày 7/12, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho hay, đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị sớm lập hội đồng chuyên môn để xem xét việc một bé gái nặng 4,8 kg bị gãy xương đòn, tràn dịch màng phổi… khi sinh ra tại Bệnh viện này.

Trả lời báo chí, ông Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cho biết: Khi vụ việc xảy ra, Ban giám đốc bệnh viện đã trực tiếp chỉ đạo, huy động các bác sĩ giỏi, trang thiết bị Y tế để cứu chữa kịp thời cho cháu bé. Hiện tại sức khỏe của cháu đã qua cơn nguy kịch.

Cũng theo đó, Trí thức trẻ cho biết thêm, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Trị thông tin với báo chí về quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Thị Tú Linh, người trực tiếp ở đó và điều trị cho bệnh nhân. Ông Nhuận nhẫn mạnh,  “Hội đồng chuyên môn của bệnh viện sẽ họp chính thức, mời giám đốc và các cán bộ, lãnh đạo của Sở Y tế để đánh giá lại toàn bộ sự việc, làm rõ sự cố sản khoa xảy ra do nguyên nhân gì và mức độ vi phạm để đưa ra quyết định kỷ luật phù hợp”.

Vụ bé sơ sinh nặng 4.8kg gãy tay, xẹp phổi: Đình chỉ bác sĩ điều trị - Ảnh 1

Cháu bé đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh Trí thức trẻ.

Được biết, trước đó báo Dân Việt đã thông tin qua về vụ việc. Ngày 14/11/2016, sản phụ Trần Thị Thảo T., cư trú tại huyện Vĩnh Linh, được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh con.

Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, sản phụ T. được chỉ định làm siêu âm và theo dõi đẻ thường. Đến 12h cùng ngày, sản phụ T. được đưa vào phòng đẻ và sinh 1 bé gái, nặng 4,8 kg, ngạt tím tái, được chẩn đoán gãy xương đòn bên trái, liệt tay phải, phổi xẹp một phần... Sau đẻ, bệnh viện đã xác nhận sự việc trên và thực hiện chăm sóc, điều trị tích cực cho trẻ sơ sinh.

Ông Trương Xuân Nhuận-PGĐ Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cho hay, trường hợp bé sơ sinh là con của sản phụ T. rất hiếm gặp trong y khoa do thai nhi lớn nên bị kẹt vai trong quá trình chuyển dạ.

 “Với thai nhi lớn như vậy, khi đẻ mổ, dễ xảy ra sai sót và tai biến, đặc biệt là đối với sản phụ”, ông Nhuận nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế cũng có văn bản yêu cầu Sở Y tế Quảng Trị chỉ đạo bệnh viện họp hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc và có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp đối với cán bộ sai phạm (nếu có9. Hội đồng sẽ kiểm điểm xem có gì sai sót, vừa để xử lý, đồng thời rút kinh nghiệm và thông báo với gia đình – VnExpress đưa tin.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý