Vụ bé trai bị bỏ rơi vì không có hậu môn: Sợ làm ăn khó

mesu mesu @mesu

Vụ bé trai bị bỏ rơi vì không có hậu môn: Sợ làm ăn khó

(ĐSPL) Chỉ vì lo sợ cháu bé sẽ mang lại điều xui xẻo cũng như tai tiếng là ăn ở không tốt nên mới sinh ra một đứa trẻ mang bệnh không thể đi vệ sinh được nên vợ chồng chị L. đã bỏ con lại bệnh viện rồi rời đi, không hồi âm.

27/01/2015 09:42 PM
1,076

Đưa con đến viện rồi bỏ đi

Theo như các bác sĩ tại bệnh viện cho biết thì cách đây khoảng 3 tháng vợ chồng chị N.N.L đưa con trai là cháu N.C lúc đó chừng (3 ngày tuổi) đến cấp cứu. Thời điểm nhập viện cháu C. trong trạng thái sức khỏe yếu, bụng phình to, ói ra dịch xanh rêu. Cha mẹ C. tỏ vẻ rất lo lắng cho biết bé không ăn được cũng không đi vệ sinh được.

Qua thăm khám các bác sĩ nhận định ruột và hậu môn của cháu C. có vấn đề nên đã trao đổi với gia đình để kịp thời phẫu thuật cho cháu bé. Lúc này tình trạng sức khỏe bé đã ổn hơn lúc mới nhập viện, nghe tin đến cuối tháng 12 bé được xuất viện thì cả cha lẫn mẹ bé C. bỏ lại bé C. rồi rời bệnh viện.

 - Ảnh 1Phóng to

Hiện sức khỏe bé C. đã ổn định.

Trong tình hình đó, để cứu sống cháu bé, các bác sĩ đã tiến hành điều trị bằng phương thức phẫu thuật lần thứ nhất và lần thứ 2 cho bé. Và đến thời điểm hiện tại thì tình trạng sức khỏe của bé C. đã dần ổn định, việc tiểu tiện của cháy cũng đã bình thường.

Nhận thấy việc thiếu vắng cha mẹ cũng là điều thiệt thòi cho bé nên đại diện bệnh viện đã liên tục gọi điện thoại, đề nghị chị L.  tới bệnh viện đón cháu C nhưng gia đình vẫn không đồng ý.

Bác sĩ Hán Bình Thuận (bác sĩ điều trị hậu phẫu cho bé C.) cho biết tình hình sức khỏe của bé đã tốt, bé đã uống sữa bình thường hoàn toàn theo nhu cầu, vết mổ cũng đã không lo nhiễm trùng. Kháng sinh cũng còn khoảng 2 ngày nữa là đủ liệu trình có thể ngừng. Bé bị bỏ rơi, chúng tôi liên hệ với gia đình liên tục nhưng giờ họ không còn nghe điện thoại”.

Cố gắng liên lạc... không hồi âm

Thấy hai vợ chồng bỗng nhiên bỏ con lại để rời đi thì bệnh viện nhiều lần gọi điện cho gia đình lên đón cháu vì cháu đã khỏe nhưng chị L. nói qua điện thoại là cháu không có hậu môn đó là điều kiêng kị sẽ mang lại xui xẻo, khó làm ăn nên nhất quyết không đưa cháu về.

Các bác sĩ đã cố gắng giải thích cho L. là bé bị dị tật bẩm sinh từ lúc còn mang tại do mẹ bị nhiễm virus hoặc dùng loại thuốc kị thai, bỏ bé lại là sai, là trái với lương tâm, đạo đức nhưng gia đình vẫn một mực không nhận lại con.

Chị L. còn nói là bé như vậy làng xóm sẽ bảo gia đình chúng tôi ăn ở thất đức, làm ăn không đàng hoàng nên mới sinh ra đứa trẻ không đi vệ sinh được.

 - Ảnh 2Phóng to

Mẹ bé C. cho rằng do bé không có hậu môn đó là điều kiêng kị sẽ mang lại xui xẻo, khó làm ăn nên không đưa bé về. 

Bác sĩ Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê – Hồi sức (Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai) cho biết hiện tại sức khỏe cháu bé đang tiến triển tích cực. Cháu ăn ngủ tốt và đang có xu hướng tăng trọng lượng.

Sau này các bác sĩ vẫn cố gắng liên lạc với gia đình để mong họ suy nghĩ lại đến nhận con nhưng khi này gia đình tắt luôn, không nhận điện thoại nên các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đang làm các thủ tục cần thiết để gửi cháu C. vào Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

Theo Bà Vũ Thị Ơn, phụ trách CTXH của bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết “Hiện tại do phía Trung Tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai đang có một số vấn đề chưa giải quyết xong nên vẫn để bé C. tại bệnh viện để chăm sóc.

Sau khi mọi thủ tục hoàn thành chúng tôi sẽ giao bé cho phía trung tâm. Cũng có nhiều mạnh thường quân muốn nhận bé về nuôi, bé là 1 cậu nhóc rất lém lỉnh, dễ thương, mũi cao, mắt to đen và dễ thương. Nhưng mọi thủ tục vẫn đang chờ đến chuyển bé qua trung tâm rồi những người muốn nhận nuôi sẽ liên hệ trung tâm”.

Cũng theo số điện thoại của chị L. để lại bệnh viện, chúng tôi đã gọi đến số máy để tìm hiểu vấn đề này ra sao nhưng điện thoại của chị L. đã khóa máy, đầu giây chỉ là tiếng thuê bao không liên lạc được.


 

NGUYỄN NHÂM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý