Vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh: Quan chức Sở Xây dựng phải kiểm điểm

sakura1 sakura1 @sakura1

Vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh: Quan chức Sở Xây dựng phải kiểm điểm

Sau khi có những phát ngôn về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Trần Xuân Hoàn Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đã phải làm bản kiểm điểm.

03/04/2017 11:49 AM
419

Sau khi có những phát ngôn về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Trần Xuân Hoàn- Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đã phải làm bản kiểm điểm.

Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, sau 1 ngày có những phát ngôn về quá trình công tác, quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, ông Trần Xuân Hoàn- Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đã có bản kiểm điểm gửi Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa và Hội đồng kỷ luật của Sở này vào ngày 2/4.

Vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh: Quan chức Sở Xây dựng phải kiểm điểm - Ảnh 1

Bản kiểm điểm của ông Trần Xuân Hoàn. Ảnh: Báo VOV

Ông Hoàn nhận đã tự ý phát ngôn về quá trình công tác, quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh (Nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản- Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa).

"Cuối buổi chiều ngày 1/4/2017, theo đề nghị của phóng viên Báo Tiền Phong về việc có nội dung thông tin giải trình quá trình công tác, quy trình bổ nhiệm công tác với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tôi là người được ủy quyền phát ngôn với báo chí, nhưng đã không xin ý kiến lãnh đạo Sở, tự ý cung cấp cho phóng viên quan điểm cá nhân của mình về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, dẫn đến báo Tiền Phong cho rằng đây là giải trình của Sở Xây dựng Thanh Hóa và đăng tải nội dung bài viết: "Sở Xây dựng Thanh Hóa giải trình ra sao về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh?" không đúng với quan điểm của Sở Xây dựng".

Tôi nhận thức được việc làm trên của mình là sai so với quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, làm ảnh hưởng đến cơ quan Sở Xây dựng. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc làm sai trái nếu trên và chấp hành mọi hình thức kỷ luật của Hội đồng kỷ luật Sở Xây dựng", ông Hoàn giải trình với lãnh đạo Sở Xây dựng và Hội đông kỷ luật của Sở này, báo Tiền phong đưa tin.

Vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Quỳnh Anh: Quan chức Sở Xây dựng phải kiểm điểm - Ảnh 2

Việc bổ nhiệm và cho thôi việc đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh đều sai quy định. Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo báo VOV, ngày 2/4, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa ký công văn về việc cải chính thông tin không chính xác trên báo chí. Công văn nêu rõ, sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành văn bản số 197/VP-THKH ngày 30-3-2017 về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015. Sở Xây dựng khẳng định sở hoàn toàn không có văn bản nào giải trình trái với kết luận thanh tra việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Tuy nhiên, ngày 1/4, ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng Sở Xây dựng là người được ủy quyền phát ngôn báo chí, đã không xin ý kiến lãnh đạo Sở, tự ý cung cấp thông tin cho phóng viên báo Tiền Phong về quan điểm cá nhân của ông Hoàn trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh, dẫn đến việc Báo Tiền Phong cho rằng đây là giải trình của Sở Xây dựng Thanh Hóa và đã đăng tải nội dung trên.

Liên quan đến vụ việc báo Vietnamnet đưa tin, ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thông báo kết quả thanh tra việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Theo đó, việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi ch ưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “Đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16/4/2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý