Vụ cách chức PGĐ hành hung tiến sĩ 76 tuổi: Đây là bài học đau xót

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ cách chức PGĐ hành hung tiến sĩ 76 tuổi: Đây là bài học đau xót

Việc cán bộ Sở Ngoại vụ bị cách chức vì đánh người, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho hay, đây thực sự là bài học hết sức đau xót.

21/12/2016 04:57 PM
130

(ĐSPL) – Liên quan đến việc cán bộ Sở Ngoại vụ bị cách chức vì đánh người, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho hay, đây thực sự là bài học hết sức đau xót.

Trao đổi với VnExpress sáng 21/12 về việc Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại Hà Nội Nguyễn Đức Hoàng bị cách chức vì đánh tiến sĩ 76 tuổi, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho hay, thành phố không bao che, hay dung túng mà “cực lực lên án” những hành động phản cảm của cán bộ, công chức.

“Việc xử lý ông Hoàng thực sự là bài học hết sức đau xót vì chỉ là cá nhân hết sức cá biệt trong hàng vạn công chức của Thủ đô Hà Nội”, ông Phong nói.

Vụ cách chức Phó giám đốc hành hung tiến sĩ 76 tuổi: Đây là bài học đau xót - Ảnh 1

Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong. Ảnh: Dân trí

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo cho biết thêm, Hà Nội đang chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng 2 bộ quy tắc ứng xử của công dân nơi công cộng và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức thủ đô. Bộ quy tắc dự kiến được ban hành đầu năm 2017.

Trước đó, nói về sự việc này, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định đây là hành vi không thể chấp nhận được với một viên chức, Tri thức trực tuyến thông tin.

Như tin đã đưa, ngày 20/12, Sở Ngoại vụ Hà Nội chính thức thông tin về kết quả giải quyết vụ việc ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại Hà Nội, có hành vi hành hung tiến sỹ Nguyễn Khanh (76 tuổi).

Sau khi nhận được văn bản thông báo kết quả điều tra vụ việc từ cơ quan công an, Sở Ngoại vụ TP Hà Nội đã họp hội đồng kỷ luật cơ quan, xem xét kỷ luật và đi đến quyết định cách chức phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Hoàng.

Trước đó, báo chí đưa tin về việc một cụ ông 76 tuổi trong khi đi tập thể dục trên phố Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng thì xảy ra va chạm với một người phụ nữ điều khiển xe máy ngược chiều.

Ngay sau đó, cụ ông này bất ngờ bị một người đàn ông lao vào hành hung dã man. Nạn nhân sau đó phải nhập viện vì vết thương chảy nhiều máu ở miệng.

Qua xác minh ban đầu, người bị đánh là tiến sĩ N.K. (76 tuổi), từng giảng dạy tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Người hành hung tiến sĩ N.K chính là ông Nguyễn Đức Hoàng.

Nghị định 27 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức

Điều 12. Cách chức

Hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với viên chức quản lý có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây:

1. Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng;

2. Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm chức vụ;

3. Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ;

4. Vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội và các quy định khác của pháp luật liên quan đến viên chức.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý