Vụ Cát Tường: Bác sỹ Tường sẽ chịu tội nặng hơn?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ Cát Tường: Bác sỹ Tường sẽ chịu tội nặng hơn?

Liên quan đến tin tức mới nhất về vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường gây chấn động dư luận, theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh với bản kết luận điều tra lần này, có thể bác sỹ Tường sẽ phải chịu tội nặng hơn.

30/08/2014 04:44 PM
2,279

Trên báo Vietnamnet đưa tin, hôm nay (ngày 30/8), luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh cho biết: Ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã kết thúc điều tra bổ sung theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP Hà Nội.

 - Ảnh 1

Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, Cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị VKSND Thành phố Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2 Điều 246 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản”, theo khoản 1, Điều 138 BLHS.

Đáng chú ý, theo bản kết luận điều tra bổ sung lần này, không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền. Từ đó, luật sư Thơm nhận định, với bản kết luận điều tra lần này, có thể bác sỹ Tường sẽ nặng tội hơn.

Trước đó, như báo Người Đưa tin đã đưa từ trước, ở bản kết luận điều tra lần 1, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo khoản 1, Điều 242 BLHS. Theo đó, khung hình phạt nặng nhất chỉ là 5 năm.

Tuy nhiên, trong bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đề nghị VKS truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nhưng là theo khoản 3, Điều 242 BLHS. Theo đó, khung hình phạt cao nhất sẽ là 15 năm tù giam.

Thời gian gần đây, dư luận đang sôi sục với tin tức Nguyễn Mạnh Tường có thể được tại ngoại khi thời hạn điều tra vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường sắp hết hạn. Thông tin này cũng khiến cho gia đình nạn nhân bức xúc, bày tỏ sự không đồng tình.

 - Ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ của chị Huyền - nạn nhân vụ TMV Cát Tường.

Trả lời trên báo Pháp luật và xã hội, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân trong vụ án Cát Tường, cho biết: “Con gái tôi đã thiệt mạng oan uổng vì bác sỹ Tường, gia đình tôi đã tốn kém bao nhiêu tiền của để tìm thi thể con. Tôi nghĩ rằng, bác sỹ Tường gây nên tội thì dứt khoát phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, mới đảm bảo công bằng, và cũng là răn đe ngăn ngừa tội ác. Không thể có luật pháp nào mà kẻ phạm tội lại không bị trừng trị, lại được thả vì hết thời hạn điều tra.”

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Phản cảm với những cảnh thiếu nữ tát bạn trai bôm bốp giữa phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý