Vụ Cát Tường: Chưa xác định chị Huyền chết trước hay sau khi vứt xác

mesu mesu @mesu

Vụ Cát Tường: Chưa xác định chị Huyền chết trước hay sau khi vứt xác

Liên quan tới vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường, cơ quan điều tra đang xem xét chị Huyền chết trong tình trạng trước hay sau khi bị ném xuống sông.

07/09/2014 09:02 AM
1,384

Theo tin tức từ tờ Tri thức trực tuyến, chiều 5/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo thông tin vụ việc tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trả lời câu hỏi của PV: "Việc tìm thấy thi thể chị Huyền có thay đổi tội danh bác sỹ Tường không", Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh văn phòng Công an Hà Nội cho biết: "Phải phụ thuộc vào quá trình điều tra. Hiện nay mới chỉ là kết quả bước đầu giám định AND. Hiện còn phải xem xét việc chết trong tình trạng nào. Bộ Công an chưa xác định nạn nhân chết trước hay sau khi ném xuống nước".


Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trước những băn khoăn của PV rằng: "Thi thể chị Huyền trước khi ném xuống sông được cho là đựng trong bao nilon, kèm nhiều phần bê tông. Vậy, liệu trước khi phi tang xác chị Huyền, bác sỹ Tường có phân mảnh thi thể nạn nhân không? Anh ta có cố tình cho bê tông để xác chị Huyền chìm sâu hay không?", Đại tá Viện nói, vụ án xảy ra đến nay đã lâu, thi thể đã phân hủy. Quần áo nạn nhân có dính bê tông, cơ quan điều tra sẽ làm rõ.

Với nhiều câu hỏi được đặt ra tại buổi họp báo nhưng chưa được trả lời, Ông Phan Đăng Long – Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nói vụ án đang trong quá trình điều tra nên nhiều thông tin chưa được công bố. Việc có hay không cắt khúc thi thể chị Huyền, nạn nhân chết trước hay sau khi bị ném xuống sông Hồng… là những câu hỏi đặt ra cơ quan chức năng cần sớm sớm trả lời dư luận.

Trả lời trên báo Thanh niên sáng nay (5/9), bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền thông tin gia đình đã nhận được thông báo từ Công an thành phố Hà Nội về kết quả trưng cầu giám định chất lạ bám trên quần chị Huyền. Theo đó chất lạ không phải là bê tông như nghi vấn ban đầu mà là hỗn hợp thạch anh, cát và mỡ từ thi thể nạn nhân.


Gia đình chị Huyền thuê thợ lặn tìm kiếm những phần thi thể còn lại sau khi
phát hiện thi thể của chị tại bến đò Vân Đức (xã Vân Đức, huyện
Gia Lâm, Hà Nội). Ảnh: Thanh niên

Trước đó ngày 18/7 những người dân sống ở gần bế đò Vân Đức thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội đã phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên. Nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc, cơ thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu, tay và chân bị rời ra chứng tỏ đã chết từ lâu. Ngoài việc bị quấn trong bọc, xác chết còn bị đổ bê tông bên trong.

Nghi ngờ là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác khách hàng, những người dân chài đã báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng cùng đại diện gia đình chị Huyền đã xuống khu vực bến đò Văn Đức phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm tử thi và điều tra.

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã lấy mẫu, phân tích, giám định AND từ mẫu xương của thi thể này với mẫu tế bào niêm mạc của mẹ nạn nhân vụ Cát Tường cùng mẫu tóc của bố đẻ và con trai nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Kết quả giám định cho thấy, AND thi thể trôi sông trùng khớp với người nhà chị Huyền.

Cơ quan điều tra cũng đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án tại Thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra hôm 19/10/2013.


Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường khi bị bắt. Ảnh: Tuổi trẻ

Cơ quan điều tra đề nghị Viện KSND TP Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) về hành vi “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 Bộ Luật hình sự (BLHS) và tội “vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 BLHS.

Trong vụ án này, nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ viện là Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về hành vi “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “trộm cắp tài sản”.

Cơ quan điều tra cũng xác định thẩm mỹ viện của bị can Nguyễn Mạnh Tường chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý