Vụ Cát Tường: Cuộc họp phi tang xác của vợ chồng Tường và nhân viên

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ Cát Tường: Cuộc họp phi tang xác của vợ chồng Tường và nhân viên

Hồ sơ của vụ Thẩm mỹ viện cát Tường cho thấy đã có một “cuộc họp” để bàn bạc và xử lý xác nạn nhân, theo hai cách: “Thứ nhất là giả làm vụ tai nạn giao thông, thứ hai là đưa nạn nhân đến đường vắng hòng “chối bỏ” trách nhiệm.Toàn bộ tang vật vụ án cũng đã bị các đối tượng phi tang”.

24/10/2014 06:32 AM
11,035

Trong cuộc trao đổi mới đây với phóng viên, Luật sư Vũ Gia Trưởng - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết: “Hồ sơ của vụ Thẩm mỹ viện cát Tường cho thấy đã có một “cuộc họp” để bàn bạc và xử lý xác nạn nhân, theo hai cách: “Thứ nhất là giả làm vụ tai nạn giao thông, thứ hai là đưa nạn nhân đến đường vắng hòng “chối bỏ” trách nhiệm.Toàn bộ tang vật vụ án cũng đã bị các đối tượng phi tang”.

Nội dung nhận định trên được thể hiện trong bản cáo trạng của VKSND Hà Nội. Theo đó, thẩm mỹ viện Cát Tường tuy chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, nhưng vẫn khai trương rầm rộ, tuyển 24 nhân viên. Tháng 6/2013, trung tâm này đã hút mỡ bụng, nâng ngực cho khách hàng, ông chủ là Nguyễn Mạnh Tường. Bác sĩ ngoại khoa tại bệnh viện Bạch Mai trực tiếp làm. 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường tìm hiểu việc hút mỡ bụng, nâng ngực, giá được thông báo là 50 triệu đồng.

11h hôm sau, chị Huyền đến để thực hiện phẫu thuật. Chiều cùng ngày, sau ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt... Do đã đi khỏi thẩm mỹ viện, Tường chỉ đạo từ xa bằng điện thoại cho nhân viên tiêm hai ống thuốc trợ tim cho bệnh nhân, đồng thời nhờ một đồng nghiệp tại bệnh viện Bạch Mai tên là Thành đến cấp cứu. Khi về đến nơi, Tường tiếp tục tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền đã tử vong.

 - Ảnh 1

Bác sĩ Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh.

Ngay sau khi bệnh nhân chết, Tường báo sự việc cho vợ là Nguyễn Thị Hằng, đồng thời chỉ đạo nhân viên tháo dỡ, thu dọn máy tính, camera, máy ảnh, sổ sách, dụng cụ y tế và các loại thuốc mang về chỗ ở của Phó Giám đốc Lê Thị Thúy Mai cất giấu. Chăn ga, quần áo bệnh nhân, gạc bụng... Tường chỉ đạo cho vào 5 túi nilon màu đen, thuê chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt. Khoảng 21h cùng ngày, Tường, Mai, Hằng, Thành và bảo vệ Đào Quang Khánh cùng một nhân viên khác ngồi trên tầng hai của Trung tâm Thẩm mỹ bàn nhau và thống nhất đưa xác chị Huyền đến Bệnh viện Bưu điện rồi gọi người nhà nạn nhân đến nhận tử thi.

Khoảng 23h30, Tường đưa ô tô riêng của mình đến Cát Tường rồi cùng Khánh và một bảo vệ tên Công khiêng xác chị Huyền để ở ghế sau, đưa tới Bệnh viện Bưu điện. Tường lái xe đi trước, Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền trở Công đi sau. Mai đi xe máy trở theo vợ Tường. Đến nơi thấy bệnh viện đông người, xác chị Huyền bị đông cứng nên Tường dừng xe bên ngoài. Lúc này, Khánh gợi ý Tường không đưa xác vào bệnh viện mà vứt xuống sông”. Tường đồng ý, lái ô tô lên cầu Vĩnh Tuy. Đến đoạn đường Cổ Long, huyện Long Biên, Khánh chở theo Hằng, vượt ô tô ra hiệu dừng lại. Khánh bỏ lại xe máy, túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô của Tường.

Cơ quan Công tố xác định dọc đường đi, Hằng có can ngăn không vứt xác xuống sông nhưng Tường không nghe. Trên cầu Thanh Trì, thấy không có người, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền vứt xuống sông Hồng. Hôm sau, sợ bị lộ, Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy và nhặt lại túi đựng vải trải giường có chữ Bệnh viện Bạch Mai. Khánh thuê một lao động tự do với giá 400.000 đồng tìm những túi đồ này. Thu lại được 5 túi đồ, Khánh đưa lại cho Tường và được cho 500.000 đồng tiền công.Tường sau đó đã cùng Phó giám đốc Mai và một số nhân viên thu dọn Camera trong thẩm mỹ viện, đem ra cầu Long Biên vứt phi tang. 5 ổ cứng máy tính họ vứt xuống hồ Hoàng cầu, quận Đống Đa.

Ngày 21/10, Tường và Khánh bị bắt. Suốt nhiều tháng sau đó, dù nhà chức trách và gia đình chị Huyền nỗ lực tìm kiếm nhưng xác thiếu phụ này vẫn bặt tăm.

Cơ quan công tố cho rằng, hành vi của bác sĩ Tường và Khánh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thấy thuốc và uy tín của ngành y tế, thiệt hại tinh thần, vật chất cho gia đình nạn nhân và cơ quan nhà nước trong quá trình điều tra vụ án, tìm kiếm thi thể. Vì thế, lần này VKS nâng khung hình phạt truy tố với Tường. Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuộc hoặc dịch vụ y tế khác” theo Điều 242, khoản 3 - Bộ luật Hình sự (có khung hình phạt từ 7 – 15 năm. Với việc thay đổi khoản truy tố, Bác sĩ Tường có thể phải lĩnh 20 năm tù cho 2 tội danh.

Riêng nghi can Đào Quang Khánh vẫn bị truy tố về 2 tội danh như bản cáo trạng trước, gồm tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 1 - Bộ luật Hình sự. Riêng vợ Tường không tố giác chồng là sai phạm nhưng hành vi không cấu thành tội phạm nên chỉ bị phạt hành chính. Với Phó giám đốc Mai và 9 nhân viên khác biết bác sĩ Tường hút mỡ, nâng ngực cho chị Huyền gây hậu quả nạn nhân tử vong song cũng không tố cáo. Tuy nhiên hành vi này không cấu thành tội hình sự. Tương tự, bác sĩ Thành cũng bị xử lý hành chính.

Theo một nguồn tin, nghi can Nguyễn Mạnh Tường (chủ thẩm mỹ viện Cát Tường ) và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh sẽ bị đưa ra xét xử lại trong phiên sơ thẩm mở tại TAND Hà Nội vào tháng 11.

Tùng Anh

Xem thêm video clip : Clip: Bắt bà trùm ma túy trong vỏ bọc chủ trường mầm non

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý