Vụ Cát Tường: Mẹ nạn nhân đã biết trước bản án

mesu mesu @mesu

Vụ Cát Tường: Mẹ nạn nhân đã biết trước bản án

Sau khi VKS ra cáo trạng mới, theo đó bác sĩ Tường sẽ phải chịu không quá 20 năm tù. Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ chị Huyền cho biết, gia đình đã biết trước điều này nên không có gì phải bất ngờ.

18/10/2014 05:35 PM
3,379

Trước đó, vào ngày 15/10, VKSND Hà Nội đã ra cáo trạng thay thế cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/2. Cụ thể, bị can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Trộm cắp tài sản.

So với bản cáo trạng trước, bản cáo trạng mới này có sự điều chỉnh điều khoản của tội danh truy tố bị can Tường ở khung hình phạt cao hơn. Cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Thay vì truy tố bị can Tường tại khoản 1 (có khung hình phạt từ 1-5 năm) ở tội danh “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” thì trong bản cáo trạng này, bị can Tường bị truy tố tại khoản 3 (có khung hình phạt từ 7-15 năm).

Như vậy, theo bản cáo trạng mới thì Nguyễn Mạnh Tường có thể bị truy tố 20 năm tù cho cả 2 tội danh.

Riêng bị can Đào Quang Khánh vẫn bị truy tố về 2 tội danh giống như bản cáo trạng trước, gồm tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 1 - Bộ luật Hình sự.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân xấu số trong vụ án “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Trộm cắp tài sản”) xảy ra ngày 19/10/2013 tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, TP.HàNội cho biết: “Dù chưa chính thức được nhận thông tin trên từ cơ quan chức năng, nhưng với mức 20 năm tù cho 2 tội danh của Nguyễn Mạnh Tường thì gia đình tôi không bất ngờ, vì trước đó, cơ quan điều tra cũng đã từng đề cập đến vấn đề này”.

 - Ảnh 1

Bà Hiền trao đổi với báo chí

Cũng trong bản cáo trạng này, Cơ quan chuyên môn xác định không đủ cơ sở xác định việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể chị Lê Thị Thanh Huyền là do quá trình phân hủy hay tác động. Không đủ cơ sở xác định chị Huyền chết trên cạn hay dưới nước.

Về các mẫu dạng mảng, khối, cục màu xám trắng bám dính ở ống quần gửi đi giám định có thành phần là các hạt cát (các hạt khoáng vật chủ yếu là thạch anh và các hạt khoáng vật khác có kích thước 0,1 mm-1mm) và các chất hữu cơ là các chất béo, các Este, các axit béo. Không đủ điều kiện xác định sự kết bám dính và sự hình thành của các mẫu dạng mảnh, khối cục màu xám trắng gửi giám định trên quần nạn nhân.

Ngoài các mẫu dạng mảnh, khối, cục màu xám trắng gửi đi giám định trên quần nạn nhân không tìm thấy loại vật liệu nào khác.

Kết quả điều tra đến nay chưa xác định được nguyên nhân chết của chị Huyền. Việc tìm thấy thi thể nạn chỉ là một trong các chứng cứ chứng minh chị Huyền đã chết.

Do đó, VKSND Hà Nội tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về hành vi Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo khoản 3 điều 242 BLHS và hành vi Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS. Cộng 2 tội danh trên, giám đốc TMV Cát Tường sẽ đối diện mức án cao nhất là 20 năm tù.

Trao đổi với báo chí về kết luận điều tra, bà Hiền cho hay: “Thực sự tôi không hiểu vì sao mà sau một thời gian dài dành cho quá trình điều tra, lại huy động rất nhiều nhân lực, mà đến nay cơ quan điều tra lại ra kết luận như vậy. Nếu theo bản kết luận đó, thì chẳng có vấn đề gì được làm rõ cả. Và chắc chắn, đối với gia đình chúng tôi, bản cáo trạng đó vẫn chưa thỏa đáng.

Khi nào nhận được thông báo chính thức từ phía cơ quan chức năng, nếu đúng bản kết luận không thỏa đáng như thế, chúng tôi sẽ có phản ứng. Chúng tôi cũng mong muốn vụ án này sẽ sớm được đem ra tiếp tục xét xử để người có tội phải chịu tội thích đáng, như vậy mới thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật.”

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm tù giam.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ 500.000 đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 500.000 đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

V.T (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Quán quân giọng hát Việt nhí 2014 trả lời phỏng vấn cực dễ thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý