Vụ Cát Tường: Tại sao những bộ phận thi thể chị Huyền không còn?

mesu mesu @mesu

Vụ Cát Tường: Tại sao những bộ phận thi thể chị Huyền không còn?

Vẫn còn rất nhiều nghi vấn cần phải được giải quyết, như: nguyên nhân chết, thời điểm chết, tình trạng chị Huyền chết trước khi bị phi tang, các bộ phận cơ thể chị Huyền tại sao không còn...

06/08/2014 08:16 PM
2,058

Sau công bố xác không đầu được người dân tìm thấy chính là của chị Huyền, PV báo Nguoiduatin.vn đã có cuộc phỏng vấn, trao đổi với Luật sư Vũ Gia Trưởng - người bảo vệ hợp pháp cho nạn nhân.

Mới đây, tại cuộc họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội chiều 5/8, Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng PC45, Công an TP Hà Nội thông tin về vụ án bác sĩ vứt xác phi tang.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 18/7, một người dân chài tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một thi thể trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km. Thời điểm phát hiện, thi thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra được gói trong bọc có đổ bê tông bên trong.

 - Ảnh 1

Trong việc tìm xác chị Huyền, nhiều nhà ngoại cảm đã thử sức nhưng cuối cùng, một ông lái đò ven sông Hồng đã tìm ra.

Theo đó, nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, người đã bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang vào đêm ngày 19/10/2013.

Qua quá trình kiểm tra, cơ quan điều tra nghi vấn, thi thể nữ này liên quan đến vụ án bác sĩ vứt xác phi tang. Cơ quan công an đã tiến hành giám định ADN từ mẫu xương của thi thể với mẫu tế bào mắt của bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường – Lê Thị Thanh Huyền; đồng thời lấy mẫu tóc của ông Viễn – bố nạn nhân và của con trai nạn nhân.

Qua giám định ADN, cơ quan chức năng khẳng định thi thể nữ mất đầu, mất tay chân được tìm thấy trên sông Hồng ngày 18/7 chính là chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân trong vụ bác sĩ vứt xác phi tang.

Cơ quan điều tra đang chờ kết luận của cơ quan giám định để đưa ra kết luận của vụ án. Đối với việc thay đổi tội danh của hai bị can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh với các bị can.

Để tìm hiểu rõ hơn, PV báo Nguoiduatin.vn đã có cuộc phỏng vấn, trao đổi với Luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải), người bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho người bị hại là chị Lê Thị Thanh Huyền -  nạn nhân trong vụ án “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bản thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 19/10/2013 tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

 - Ảnh 2

Luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải).

Theo luật sư, việc tìm thấy thi thể nạn nhân sẽ làm kết luận điều tra vụ án tại TMV Cát Tường thay đổi thế nào?

Chắc chắn sẽ có những thay đổi, màn bí mật của vụ án sẽ dần được vén lên. Các lời khai và những tình tiết còn chưa rõ ràng, mâu thuẫn trong vụ án sẽ được điều tra làm sáng tỏ trong bản kết luận điều tra bổ sung tới đây. Rất có thể tội danh trong vụ án sẽ được thay đổi.

Ngoài ra, sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, căn cứ vào các dấu vết trên thi thể nạn nhân mà hung thủ để lại, cơ quan tiến hành tố tụng có thể sẽ phát hiện thêm một số tình tiết mới của vụ án. Điều này sẽ phụ thuộc vào bản kết luận giám định pháp y.

Khi tìm thấy xác chị Huyền vào ngày 18/7, có thông tin rằng xác này bị chết vì ngạt nước. Nếu đúng vậy thì Tường có bị khép vào tội giết người không, thưa luật sư?

Việc xác định chị Huyền có chết vì ngạt nước hay không phải chờ kết luận giám định pháp y. Tuy nhiên, như chúng tôi đã từng phân tích, trong vụ án này, cho dù có tìm được thi thể chị Huyền hay không thì hoàn toàn có đủ căn cứ để xem xét khởi tố Nguyễn Mạnh Tường ở tội giết người. Còn việc tìm thấy thi thể chị Huyền sẽ có ý nghĩa trong việc xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội của các hung thủ.

Theo một số nguồn thông tin, lúc tìm thấy thi thể chị Huyền thì đã mất đầu, chân và tay. Nếu Tường cố tình chặt những những phần thi thể này trước khi phi tang xuống sông Hồng thì tội danh của Tường sẽ như thế nào, thưa ông?

Dù Tường cố tình chặt những phần thi thể nạn nhân trước khi phi tang xuống sông Hồng hay không thì Tường vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội danh xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt như đã khởi tố.

 - Ảnh 3

Xác chị Huyền tìm thấy bị mất đầu, mất 2 bàn chân và 2 bàn tay.

Đặt giả định những bộ phận trên bị mất do quá trình phân hủy xác trong thời gian ngâm nước dưới sông Hồng, vậy thì tội danh của Tường có được hưởng tình tiết giảm nhẹ hay không?

Theo quy định của pháp luật, nguyên nhân dẫn đến mất các bộ phận thi thể vì lý do gì đi chăng nữa, thì không được xem xét là tình tiết giảm nhẹ cho tội danh của Tường.

Theo luật sư còn những vấn đề nghi vấn nào cần đặt ra trong vụ án này?

Những thông tin hiện tại, chỉ mới chỉ xác định được danh tính chị Huyền. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều nghi vấn cần phải được giải quyết, như: nguyên nhân chết, thời điểm chết, tình trạng chị Huyền chết trước khi bị phi tang, các bộ phận cơ thể chị Huyền tại sao không còn, do phân hủy hay vì một lý do nào khác?! Các dấu vết khác trên thân thể chị Huyền như mảng bám bê tông nếu có thì do đâu mà có…?!

Tôi có thể tin rằng, khi đã tìm được thi thể nạn nhân thì những nghi vấn này chắc chắn sẽ được được làm sáng tỏ trong thời gian gần đây.

Xin cảm ơn ông!

Thủy Vũ

Xem thêm video clip : Clip: Tường thuật lại diễn biến vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý