Vụ cầu Am có nguy cơ xuống cấp: Sở GTVT Hà Nội kết luận

mesu mesu @mesu

Vụ cầu Am có nguy cơ xuống cấp: Sở GTVT Hà Nội kết luận

(ĐSPL) Liên quan đến vụ phản ánh cầu Am thuộc địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) có nguy cơ xuống cấp, lún nứt sau 3 năm xây dựng, Sở GTVT Hà Nội đã có kết luận chính thức.

18/04/2015 04:31 PM
373

Trong báo cáo chất lượng xây dựng cầu Am thuộc địa bàn quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, thời gian vừa qua có một số thông tin nêu về chất lượng công trình tư xây dựng cầu Am thuộc địa bàn quận Hà Đông. Trên cơ sở báo cáo của Ban Quản lý dự án giao thông 1, tư vấn giám sát, Sở GTVT đã kiểm tra hiện trường.

Video: Hà Nội: Xuất hiện những "vết nứt" lạ dưới chân cầu Am. (Nguồn: Báo Dân trí).

Cầu được thi công từ tháng 3/2009, quá trình thi công Ban Quản lý dự án và các đơn vị liên quan thực hiện đúng trình tự quản lý chất lượng công trình, cầu được thông xe tháng 1/2012, đến nay hàng ngày các loại phương tiện có tải trọng khác nhau vẫn qua lại bình thường, đường cầu êm thuận không có lún sụt đảm bảo an toàn.

Qua công tác kiểm tra hiện trường nhận thấy không có hiện tượng nứt vỡ của bê tông dầm cầu.
Xà mũ trụ được tạo dốc để đảm bảo dốc ngang mặt cầu đạt 2%, dẫn đến chiều cao cọc khoan nhồi (trụ cầu) được hạ thấp dần theo phương ngang cầu từ tim ra 2 bên mép cầu, không phải trụ cầu bị lún sụt.

Trong quá trình thi công và nghiệm thu đã phát hiện một số cọc khoan nhồi bị nghiêng. Báo cáo kiểm toán khả năng chịu lực của đơn vị Tư vấn thiết kế ngày 3/1/2011 đã kết luận các cọc trụ vẫn đủ khả năng chịu lực theo thiết kế.

Về thông tin phản ánh nhiều thanh thép bị nhô ra đang bị hoen gỉ, ông Tuấn cho biết, đây là cốt thép xuyên táo để neo giữ ván khuôn, đà giáo. Cốt thép này không mang tính chất chịu lực và phải được cắt bỏ đi sau khi đã thi công.

Đồng thời, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án giao thông 1 và các đơn vị liên quan triển khai một số nội dung như sau: Hoàn thành một số công việc còn lại như thanh thải, vệ sinh sinh toàn cầu, sửa chữ khắc phục những hư hỏng nếu có..., tiến hành kiểm định chất lượng công trình trước ngày 20/4 và hoàn thiện hồ sơ quản lý chất lượng trước khi chính thức bàn giao công trình vào sử dụng.

LINH SAN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý