Vụ cha vợ sát hại con rể rồi chở đi đầu thú: Giữ nguyên tội danh truy tố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ cha vợ sát hại con rể rồi chở đi đầu thú: Giữ nguyên tội danh truy tố

Liên quan đến vụ cha vợ sát hại con rể rồi chở xác đi đầu thú, sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng đã ra cáo trạng truy tố bị cáo Nam tội Giết người trong trạng thái kích động

30/03/2017 08:49 AM
119

Liên quan đến vụ "cha vợ sát hại con rể rồi chở xác đi đầu thú", sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nam về tội "Giết người trong trạng thái kích động mạnh". 

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 29/3, TAND TPHCM cho biết đã nhận được toàn bộ hồ sơ và cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1958, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM). Sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Nam về tội giết người trong trạng thái kích động mạnh theo điều 95 BLHS với mức án từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo cáo trạng được đăng tải trên báo Người đưa tin, Tôn Thanh V. (SN 1982, ngụ quận Gò Vấp) và chị Nguyễn Thị Thanh H. có một con chung và thuê nhà trọ tại quận 12 (TP.HCM) sinh sống.

Cuối năm 2013, nghi ngờ chị H. ngoại tình, V. lớn tiếng, đánh vợ dẫn đến việc vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau.

Vụ cha vợ sát hại con rể rồi chở đi đầu thú: Giữ nguyên tội danh truy tố - Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Văn Nam tại phiên tòa hồi tháng 11/2016 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tháng 4/2016, chị H. không chịu nổi sự xúc phạm và những trận đòn của chồng nên dọn hẳn về nhà cha mẹ ruột sống.

Chiều 14/5/2016, sau khi uống rượu về, V. đến nhà bố vợ là ông Nguyễn Văn Nam chửi bới. V. còn dọa giết cả gia đình vợ rồi đạp ngã em của chị H..

Bị cáo Nam thấy vậy liền đi xuống bếp lấy dao đuổi V. chạy ra khỏi nhà rồi chém nạn nhân tử vong. Sau đó, bị cáo Nam dùng xe máy chở xác V. lên phường trình báo, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 15/11/2016 tại TAND TP.HCM, bị cáo Nam bị đại diện VKS đề nghị mức án từ 24–30 tháng tù về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để các cơ quan tố tụng cùng cấp điều tra lại vụ án do có dấu hiệu tội Giết người.

Điều 95. Tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1.  Người nào giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2.  Giết nhiều người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý