Vụ cháy "bí ẩn" ở Quảng Ninh: 5 nạn nhân vẫn đang nguy kịch

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ cháy "bí ẩn" ở Quảng Ninh: 5 nạn nhân vẫn đang nguy kịch

(ĐSPL) Hai bệnh nhân nặng nhất vẫn đang thở bằng máy. Tiên lượng chỉ có một bệnh nhân bị nhẹ hơn, bác sĩ Hưng cho hay.

18/04/2015 09:59 PM
343

Dẫn lời bác sĩ Nguyễn Tuấn Hưng, Khoa hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia, tờ Vnexpress cho hay, 6 nạn nhân được chuyển đến vào chiều muộn ngày 16/4 trong tình trạng bỏng nặng, sâu 50-60%, theo dõi bỏng hô hấp.

Trên người các nạn nhân bám toàn bụi than nên được đưa đi tắm dung dịch làm sạch.

"5 bệnh nhân bị bỏng sâu rất nặng dù đã thoát sốc nhưng tiên lượng vẫn khá dè dặt. Có 2 bệnh nhân nặng nhất vẫn đang phải thở máy. Tiên lượng hiện nay chỉ có một bệnh nhân bị nhẹ hơn, theo dõi nếu không bị bỏng hô hấp thì có thể chuyển sang khoa khác", bác sĩ Hưng nói.

Vụ cháy "bí ẩn" ở Quảng Ninh: 5 nạn nhân vẫn đang nguy kịch - Ảnh 1Phóng to

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Cũng theo trên tờ này, ông Nguyễn Bá Th. - bố đẻ của nạn nhân Nguyễn Bá Đương (SN 1988, Thái Bình) cho biết: "Gia đình tôi cũng hề biết cháu bị nạn, cũng không có cơ quan đoàn thể nào báo tin cả. Chỉ khi thấy có người hàng xóm nói trên báo đưa tin 6 nạn nhân bị bỏng ở Quảng Ninh, trong đó có con

Như trước đó đã đưa tin, chiều tối ngày 15/04, Bệnh viện Việt Nam- Thuỵ Điển (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 6 bệnh nhân bị bỏng nặng dính đầy than. Cả sáu người này được một nhóm người dùng ô tô đưa tới cấp cứu, sau đó bỏ đi luôn.

Nhận thấy điều bất thường, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra.

Qua đó, danh tính hai người đàn ông bí ẩn đã đưa 6 nạn nhân vào bệnh viện được xác định là Vũ Duy Thuận (SN 1973), trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và Nguyễn Văn Ánh (SN 1979), trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá.

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 15/4 thuộc tổ 27, khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến việc 6 người bị bỏng nặng vẫn chưa được làm rõ.

Danh sách 6 nạn nhân sau đó được xác định gồm: Nguyễn Văn Phố (SN 1979), Nguyễn Bá Đương (SN 1988), Nguyễn Đắc Tằng (SN 1968), Đặng Văn Đức (SN 1980) cùng trú tại Thái Bình; Nguyễn Văn Hải (SN 1973), trú tại Hải Dương; Đặng Vũ Hiệp (SN 1979), trú tại Ninh Bình.

Sau hơn một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Quảng Ninh), do tình trạng bỏng nặng, ngày 16/4, cả 6 nạn nhân được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.

Trong một diễn biến khác, chị T. – vợ nạn nhân Nguyễn Văn Hải (SN 1973) cũng cho biết, bản thân chị và gia đình cũng không hay biết tin về sự việc đã xảy ra. Chỉ đến khi mọi người xem trên mạng có tên chồng mình nên chị mới biết tin chồng lâm nạn. Sau đó chị bắt xe lên Hà Nội để chăm chồng.

Trong quá trình trao đổi với PV, chị T. có nhận được một cuộc gọi lạ. Sau cuộc trao đổi đó thì chị T. đã tỏ ra thận trọng hơn khi nói chuyện và bỏ đi sau đó.

Xem thêm: Video hiện trường vụ nổ cơ sở sang chiết gas ở Hà Nội

THIÊN AN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý