Vụ cháy chết cả nhà: Thiết kế kín, không lối thoát

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ cháy chết cả nhà: Thiết kế kín, không lối thoát

Khi tiếp cận hiện trường, toàn bộ cửa sắt và cửa gỗ khóa trái. Lực lượng cứu hỏa phải phá cửa, hút khói, làm mát, nhưng có rất nhiều vải vóc, máy may chắn ngang cửa và toàn bộ gác xép bị đổ sập, công tác cứu nạn càng khó khăn hơn…

29/12/2014 11:01 PM
2,860

Đến 9 giờ sáng 29/12, sau khi khống chế hoàn toàn vụ hỏa hoạn tại nhà số 14/136 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài quận Lê Chân, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã chủ trì buổi họp báo.

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng, vào khoảng 5h15’ ngày 29/12, Sở nhận được thông tin vụ việc.


6 người trong gia đình đã tử vong

Khoảng 10 phút sau, vào lúc 5h28 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố đã cử 3 xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS tiếp cận hiện trường, khống chế đám cháy không để cháy lan.

Đến 5 giờ 50, đám cháy được dập tắt.

Tuy nhiên, do gia đình làm nghề may mặc nên trong nhà chứa nhiều vật liệu nhẹ là vải vóc các loại cùng nhiều máy may công nghiệp khiến lửa bắt cháy nhanh và bùng phát dữ dội.

Trong khi ngôi nhà lại được thiết kế xây dựng quá kín, không có lối thoát hiểm, khiến cả 6 người bên trong không thể thoát ra ngoài và bị chết cháy.

Theo cơ quan chức năng, khi lực lượng cứu hỏa tiếp cận hiện trường, cửa xếp bên ngoài bị khóa, cửa gỗ kính bị khóa trong, trinh sát phải phá cửa, hút khói, làm mát. Tuy nhiên, có rất nhiều vải vóc, máy may chắn ngang cửa và toàn bộ gác xép bị đổ sập.

Với nỗ lực của các cơ quan chức năng, đám cháy đã được dập tắt và thi thể các nạn nhân đã được đưa đến Nhà tang lễ Bệnh viện y học Hải quân.


Hải Phòng họp báo thông tin về vụ việc

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc của lãnh đạo và người dân thành phố trước mất mát của gia đình, với những nỗ lực, trách nhiệm lãnh đạo thành phố sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Ông Bình chỉ đạo chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH trích từ Qũy tình nghĩa hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ quận Lê Chân hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân và vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân của quận chia sẻ khó khăn với gia đình.

UBND quận Lê Chân sẽ cùng với gia đình lo hậu sự chu đáo cho các nạn nhân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý