Vụ cháy phà Italy, hành khách tuyệt vọng cầu cứu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ cháy phà Italy, hành khách tuyệt vọng cầu cứu

“Chúng tôi đang ở trên bong, người ướt sũng, lạnh cóng và nhiều người đang ho sặc sụa vì khói từ vụ hỏa hoạn.” hành khách nói với đài Mega TV.

29/12/2014 08:01 AM
1,705

Theo tin tức trên VTV, truyền hình Hy Lạp vào hôm 28/12 đã cho phát trực tiếp lời kêu van cứu mạng của những hành khách tuyệt vọng đang bị mắc kẹt trên chiếc phà bị cháy ngoài khơi đảo Corfu, phía tây Hy Lạp.

 - Ảnh 1

Nỗ lực dập tắt hỏa hoạn trên phà Norman Atlantic. (Ảnh: BBC)

Đã có 1 người Hy Lạp thiệt mạng và hơn 300 người khác vẫn còn mắc kẹt trên chiếc phà “Norman Atlantic” của Italy bị cháy ngoài khơi Albania.

Một chiến dịch cứu hộ quy mô cả trên biển và trên không đã được triển khai từ tối qua, song thời thiết xấu kèm sóng to và gió mạnh đã cản trở các nỗ lực dập tắt đám cháy. Tới nay, mới chỉ có 165 trên tổng số 478 người trên phà được cứu thoát.

Theo Bộ trưởng Vận tải biển Hy Lạp, ông Miltiadis Varvitsiotis, đây là một trong những chiến dịch cứu hộ phức tạp nhất mà Hy Lạp từng thực hiện, do đó rất cần sự hỗ trợ của tất cả các lực lượng. Ông Varvitsiotis cho biết, khi vụ cháy xảy ra có nhiều tàu thuyền đang hoạt động gần con phà nên ông hy vọng cơ hội sống sót của những người bị nạn sẽ tăng lên.

Con phà Norman Atlantic chở hơn 200 phương tiện và 466 hành khách cùng thủy thủ đoàn đã bốc cháy vào khoảng 11h trưa 28/12 (giờ Việt Nam) khi đang trên hành trình từ Patras (phía Tây Hy Lạp) đến thành phố Ancona (miền Đông Italy).

Hãng tin AP cho biết, Các máy bay trực thăng cứu hộ và một chiếc máy bay hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn C-130 đã được điều tới hiện trường. Tham gia cứu hộ có nhiều quốc gia, trong đó có Italy và lực lượng của Albani. Tuy nhiên, công việc cứu hộ đang gặp phải nhiều khó khăn do gió lớn và thiếu các phương tiện cứu sinh.

Những hành khách lạnh cóng đã tụ tập trên boong và trong tháp điều khiển của chiếc Norman Atlantic và dùng điện thoại di động gọi cho các đài truyền hình Hy Lạp để thuật lại những thời khắc kinh hoàng mà họ đang phải trải qua.

“Chúng tôi đang ở trên bong, người ướt sũng, lạnh cóng và nhiều người đang ho sặc sụa vì khói từ vụ hỏa hoạn. Có phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi trên phà”, hành khách tên Giorgos Styliaras nói với đài Mega TV.

Một người khác cho hay giày của mình “đang chảy ra” vì sức nóng của ngọn lửa khi họ tụ tập vào khu vực đón khách của chiếc phà.

Trong thời tiết gió giật dữ dội và mưa xối xả, chính quyền Hy Lạp đánh giá công tác giải cứu hành khách là “đặc biệt khó khăn và phức tạp”.

Hỏa hoạn trên phà được cho là đã bùng lên ở khoang ��ỗ xe, theo AFP.

Bộ Hàng hải Hy Lạp thông báo 268 hành khách trên tàu là người Hy Lạp, còn thủy thủ đoàn gồm 22 người Ý và 34 người Hy Lạp. Tuy nhiên, có thông tin khẳng định có cả công dân Pháp, Albania, Anh, Đan Mạch, Hà Lan và Nga trên phà.

Clip mô phỏng hành trình của máy bay AirAsia mất tích

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý