Vụ 'chết sau khi đo nồng độ cồn': Khởi tố 3 bị can

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ 'chết sau khi đo nồng độ cồn': Khởi tố 3 bị can

Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ hành vi từng đối tượng, liên quan tới vụ người đàn ông chết bất thường sau khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) đo nồng độ cồn.

14/07/2014 10:32 AM
1,168

từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Trung (23 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Ngô Thành Vương (18 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) và Phạm Thanh Kim Hạnh (17 tuổi, ngụ Đắk Nông) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

 - Ảnh 1

Đám tang cho nạn nhân Nguyễn Văn Chín.

Đây là những đối tượng có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, ngụ phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) xảy ra vào đêm 25/6.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 22h15 ngày 25/6, tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (Q.Tân Bình), tổ xử lý chuyên đề nồng độ cồn của Đội (Công an Q.Tân Bình) ra hiệu lệnh dừng xe của ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) để kiểm tra.

Kết quả, nồng độ cồn trong người ông Chín vượt quá quy định nên CSGT lập biên bản và tạm giữ phương tiện, nhưng ông Chín không chịu ký và bỏ đi. Vì vậy, tổ CSGT mời nhân chứng ký tên vào biên bản vi phạm hành chính của ông Chín, đưa xe máy về trụ sở để xử lý.

Khoảng 15 phút sau, ông Chín quay lại ngã tư Tân Kỳ Tân Quý và Trường Chinh ngồi gục đầu tại nơi tổ xử lý đang làm nhiệm vụ. Các CSGT đã gọi taxi đưa ông Chín vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất.

Đến 4h ngày 27/6, Công an Q.Tân Bình nhận được tin của Bệnh viện Thống Nhất về trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân vào lúc 1h30 ngày 27/6. Công an quận Tân Bình xác định người chết là ông Chín.

Qua giám định tử thi, các cơ quan chức năng xác định (chưa có kết luận bằng văn bản) ông Chín chết do viêm phúc mạc và thủng ruột non, thành bụng có dấu tụ máu nhưng chưa thể kết luận có phải do ngoại lực tác động hay không hoặc có thể tụ máu do vết mổ cấp cứu.

Trước đó, Công an TP.HCM khẳng định lời tường thuật của nạn nhân cho người thân là thiếu nhất quán do say rượu. Có nhân chứng cho rằng trước khi bị tổ CSGT yêu cầu dừng xe, ông Chín đã đôi co với 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều. Ngoài ra, tài xế taxi chở ông Chín vào Bệnh viện Thống Nhất xác định người gọi xe là CSGT.

Về phía bà Dương Thị Thảo (SN 1970, vợ ông Chín) khẳng định trước khi được các bác sĩ đưa đi phẫu thuật, mặc dù vùng bụng đau quằn quại nhưng ông Chín vẫn đủ tỉnh táo để kể cho người thân toàn bộ sự việc.

Theo đó, sau khi tổ CSGT đo nồng độ cồn, ông Chín đã yêu cầu cung cấp biên bản giữ xe nhằm có thông tin cũng như địa điểm nộp phạt và làm các thủ tục để lấy xe ra. Tuy nhiên, tổ CSGT không giao biên bản và vẫn đưa xe máy của ông Chín đi. Trong lúc ông Chín đôi co với CSGT thì có 2 người mặc thường phục yêu cầu đi theo họ đến một điểm gần đấy để lấy biên bản.

Khi đến chỗ khuất, gần nơi tổ CGST đứng, ông Chín bị 2 đối tượng này đánh bất tỉnh. Một lúc sau, khi tỉnh dậy, ông Chín cố gắng lết ra đường và gọi taxi đưa đến Bệnh viện Thống Nhất. Ngoài ra, bà Thảo còn cho biết trước khi được các bác sĩ phẫu thuật, ông Chín có để lại bút tích kể về việc bị đánh.

Với những chứng cứ nêu trên, bà Thảo đã có đơn gửi các cơ quan nội chính trung ương và địa phương trình báo việc ông Chín bị chết oan và đề nghị cơ quan điều tra khởi tố ”.

Sau khi cơ quan công an điều tra vụ việc, Ngô Thành Vương và Phạm Thanh Kim Hạnh đã đến cơ quan công an đầu thú và khai ra Nguyễn Minh Chung, sau đó Nguyễn Minh Chung đã bị bắt khẩn cấp.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý