Vụ chìm thuyền khiến 6 người chết: Tang trắng phủ kín xóm nghèo

mesu mesu @mesu

Vụ chìm thuyền khiến 6 người chết: Tang trắng phủ kín xóm nghèo

Vụ lật thuyền trên vùng bãi xảy ra tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình làm 6 người tử vong xảy ra khi những ngày cuối năm đã cận kề, tang thương phủ kín xóm nghèo.

17/12/2014 07:41 PM
1,627

Như đã đưa tin từ trước, sáng ngày 16/12, một số hộ dân làm nghề nuôi ngao ở cửa biển Tiền Hải (Thái Bình) tổ chức khai thác ngao. Sau khi khai thác được khoảng 2 tấn ngao, một chiếc thuyền chở theo 13 người về bờ.

Tuy nhiên, khi đến cách cảng cá Nam Thịnh khoảng 500m, chiếc thuyền chở quá nặng, gặp sóng to gió lớn nên đã bị chìm. 7 người đàn ông biết bơi đã kịp bơi vào bờ thoát chết, 5 người phụ nữ đã tử vong, riêng ngư dân Đinh Văn S. (SN 1990) vì cố gắng cứu thêm người nên đuối sức chìm dần.

Ngày 17/12, người dân xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình tổ chức lễ đưa tang cho các nạn nhân xấu số trong vụ chìm thuyền thương tâm trên.

 - Ảnh 1

Sáng nay, lễ tang 4 nạn nhân thuộc thôn Thiện Tường đã diễn ra cùng lúc.

Theo tin tức từ báo điện tử Đài tiếng nói VN, lễ tang 4 nạn nhân thuộc xã Nam Thịnh đã diễn ra cùng lúc tại nhà thờ xứ Hợp Châu.

Âm thanh tiễn biệt, không khí tang thương bao trùm cả xóm nhỏ. Con đường chính dọc xóm Thiện Tường dài chỉ hơn mấy trăm mét có đến 4 rạp đám tang liên tiếp. Hầu hết họ đều có quan hệ họ hàng, bà con thân thích với nhau.

Hầu hết các nạn nhân ở trong một xã nên công tác hậu sự đều được người dân huy động một cách tối đa, khẩn trương. Người dân đều tạm gác việc đồng áng, chợ búa để hỗ trợ, chia sẻ cùng thân nhân người bị nạn.

Nhiều người không thể kìm lòng trước những mất mát quá lớn của những người dân ở xã Nam Thịnh. Trong đó, trường hợp gia đình anh Đinh Văn S. (24 tuổi, ở thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh) có tới 2 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn là anh S.và chị gái Đinh Thị M. (26 tuổi). Các nạn nhân đều là những lao động chính trong nhà, gặp nạn khi đang làm thuê kiếm sống.

 - Ảnh 2

Chị Trần Thị Th. (23 tuổi) cùng con gái vừa tròn (2 tuổi) gần như không gượng dậy nổi trước cái chết của chồng là anh Đinh Văn S. (Ảnh: Tiến Thắng/báo Tuổi trẻ).

Người dân kể lại, vào thời điểm xảy ra vụ chìm thuyền, vợ anh S. cũng có mặt trên thuyền. Khi thuyền chìm, anh S. đã dìu đưa vợ mình vào bờ, rồi lao ra cứu tiếp những người đang chới với nhưng không kịp. Do trời lạnh, đuối sức nên anh S. và chị gái cùng 4 nạn nhân khác trên thuyền tử nạn.

Xem thêm clip: Hà Tĩnh: Cứu sống 3 thuyền viên bị chìm tàu trên biển.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông T, bố anh S. không kìm nén được trước nỗi đau quá lớn: “Nhà nghèo quá nên gần 20 năm nay cả gia đình chỉ biết mưu sinh bằng nghề ra biển cào ngao thuê. Biết là đi đêm hôm trên biển vất vả, nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác. Vợ chồng thằng S. bảo sẽ cố làm tích cóp tiền nuôi con vài năm đến lúc cháu đi học thì kiếm nghề khác, giờ nó chết thảm quá”.

Cách nhà anh S.chỉ vài trăm bước chân là ba đám tang liền kề nhau. Trước căn nhà cấp 4 lợp mái tôn, ba đứa trẻ con của chị Trương Thị M. (33 tuổi, thôn Thiện Tường) ôm nhau ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra khi hàng xóm lại đưa thi thể mẹ mình bọc trong những lớp vải trắng về nhà...

Linh San (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý