Vụ chủ tịch xã Uy Nỗ ‘bị’ thi hộ: Sở Nội vụ Hà Nội hứa xử lý ngay

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ chủ tịch xã Uy Nỗ ‘bị’ thi hộ: Sở Nội vụ Hà Nội hứa xử lý ngay

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội hứa sẽ kiểm tra và xử lý ngay đối với trường hợp Chủ tịch xã Uy Nỗ (Đông Anh Hà Nội) bị đi thi hộ mà báo Người đưa tin phản ánh.

07/07/2015 07:04 PM
694

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) - Đặng Bá Sướng “bị” thi hộ gây xôn xao dư luận vừa qua, ngày 7/7, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Trần Huy Sáng – Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết chưa nắm được thông tin cụ thể. Tuy nhiên, trước thông tin trên vị Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội hứa sẽ yêu cầu kiểm tra xử lý ngay vụ việc.

“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra để xử lý ngay vụ việc này” - ông Trần Huy Sáng khẳng định.

Cùng sự việc trên, bên hành lang kỳ họp HĐND TP Hà Nội lần thứ 13, ông Nguyễn Văn Châm – Đại biểu huyện Đông Anh cho hay: Huyện và địa phương đang tiến hành kiểm tra xử lý vụ việc Chủ tịch xã Uy Nỗ "bị" thi hộ mà báo Người Đưa Tin đã nêu.

   - Ảnh 1

Ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch xã Uy Nỗ (Đông Anh - Hà Nội) cho rằng có người đã cố tình đi thi hộ mình. (Ảnh: Thế Anh)

Bình luận về vụ việc này Đại biểu huyện Đông Anh cho rằng, trách nhiệm về vụ việc thuộc về UBND huyện và Sở Nội vụ.

Như báo Người đưa tin đã đề cập, trong kỳ thi lại do Viện Đại học mở Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh diễn ra vào ngày 20 và 21/6 vừa qua, ông Đặng Bá Sướng – tân Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ đã "bị" đối tượng Hoàng Duy Sang (22 tuổi) đi thi hộ.

Tại thời điểm kỳ thi đang diễn ra, ông Sướng đi nghỉ mát tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhưng trong phòng thi lại có một thí sinh dự thi mang tên “Đặng Bá Sướng, sinh ngày 10/8/1965, nơi sinh Hà Nội, hộ khẩu thường trú Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội. Số báo danh: số 03. Bài thi môn: Luật Đất đai” vào giấy thi và làm bài.

Ông Sướng cho biết, thông tin ông nhờ người đi thi hộ để đi nghỉ mát là không đúng sự thật, sự việc này là do cá nhân nào đó cố ý bôi nhọ thanh danh của mình.

Vị Chủ tịch xã khẳng định có học đại học, hệ đào tạo từ xa (tại chức) của Viện ĐH Mở Hà Nội, khoa Luật kinh tế. Hôm xảy ra sự việc, bản thân ông Sướng không ở nhà nên không biết gì về việc thi cử.

Khi được hỏi về việc ông có nhận được lịch thông báo thi và lý do vì sao bỏ thi, ông Sướng cho biết thêm: “Tôi có nhận được lịch thi từ trước, vì bận đi cùng với đoàn nên tôi không tham gia thi được và cũng không nhờ người thi hộ”.

“Người đi thi thay tôi hôm đó là Hoàng Duy Sang (22 tuổi), sống ngay cạnh nhà tôi và cũng có quen biết nhau. Tôi không biết Sang đi thi nhằm mục đích gì. Tôi có hỏi Sang tại sao lại làm như vậy thì Sang trả lời: “Do cháu thích ngành luật đất đai nên cháu mới vào thi thử để biết khả năng của mình thôi!”.

Theo ông Sướng, việc Sang biết được số báo danh và lịch thi của ông có thể là do Sang thi thoảng qua bên nhà ông chơi nên biết được.

Ngài Chủ tịch xã khẳng định việc bị thi hộ là có người khác đứng sau xúi giục Sang dựng hồ sơ lên để hại mình.

Mới nhất trao đổi với PV về nam thanh niên tự ý đi thi hộ Chủ tịch xã Uy Nỗ, ông Hoàng Đình Hồ - Bí thư Đảng ủy xã Uy Nỗ cho biết: “Chỉ biết cậu ấy là người ở xã Uy Nỗ, nhưng hiện nay không ở nhà và đi đâu thì không ai biết. Đại diện UBND xã Uy Nỗ cũng mấy lần vào nhà để tìm hiểu và xác minh thông tin nhưng thanh niên này không ở nhà nên cũng không biết làm sao”.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý