Vụ con dâu "khai tử" bố mẹ chồng: Sở Tư pháp Hà Nội vào cuộc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ con dâu "khai tử" bố mẹ chồng: Sở Tư pháp Hà Nội vào cuộc

Liên quan đến vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng để chiếm đất, Sở Tư pháp Hà Nội đã có văn bản yêu cầu UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) báo cáo.

25/08/2017 03:51 PM
701

Liên quan đến vụ con dâu "khai tử" bố mẹ chồng để chiếm đất, Sở Tư pháp Hà Nội đã có văn bản yêu cầu UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) báo cáo.

Ngày 25/8, trao đổi với Pv báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Hằng- Trưởng phòng Hành chính Tư Pháp (Sở Tư pháp Hà Nội) cho hay, đơn vị này đã có văn bản gửi phường Nhật Tân (Quận Tây Hồ) để xác minh thông tin, làm rõ thêm phản ánh của báo chí liên quan đến việc "khai tử cho người con sống".

Theo bà Hằng, vụ việc này cần phải xem xét cụ thể bản chất vấn đề để làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan. 

Vụ con dâu "khai tử" bố mẹ chồng: Sở Tư pháp Hà Nội vào cuộc - Ảnh 1Phóng to

Thông báo của Phòng Công chứng số 3 Hà Nội về việc bố mẹ anh Đỗ Manh Tiến đã chết, dù họ còn sống rất khoẻ mạnh. Ảnh: Dân Trí

"Ở đây không phải là chuyện công dân đi khai tử cho người chưa chết, khai tử là phải có giấy khai tử của chính quyền địa phương cấp. Bản chất vấn đề trong câu chuyện này là công dân làm di sản thừa kế tại văn phòng công chứng. Hiện nay Phòng Hành chính Tư pháp – Sở Tư pháp cũng đã có gửi văn bản phường Nhật Tân, quận Tây Hồ để xác minh làm rõ thêm các thông tin, báo cáo về vụ việc”, bà Hằng cho hay.

Cũng theo bà Hằng, chưa thể khẳng định là cán bộ phường tiếp tay. Hiện Sở Tưu pháp đã có văn bản trả lời Cơ quan CSĐT, CA Q.Tây Hồ, Hà Nội một số nội dung liên quan. Được biết, hiện TAND TP.Hà Nội đã tiếp nhận thụ lý vụ án theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt đã đưa tin về phản ánh của ông Đỗ Văn Hợp (SN 1932) và Nguyễn Thị An (SN 1932) trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) vô cùng bức xúc khi mình vẫn còn sống và khỏe mạnh nhưng bị con dâu là chị Vũ Thị Viễn nhẫn tâm “khai tử” nhằm chiếm tài sản thừa kế. Sự việc trên được ông bà và gia đình phát hiện năm 2015.

Theo đó, vào năm 1998, vợ chồng ông Hợp có chia cho con trai là anh Đỗ Mạnh Tiến 185m2 đất. Năm 2005, anh Tiến lâm bệnh nặng và qua đời, con dâu là chị Vũ Thị Viễn đã đến Văn phòng Công chứng số 3 Hà Nội thực hiện thủ tục kê khai di sản thừa kế. Theo đó, người thừa kế chỉ có chị Viễn và 2 con gái là Đỗ Thị Mai và Đỗ Thị Thanh Hoa còn ông Hợp và bà An chị Viễn khai đã chết.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý