Vụ công an chôn vội xác nạn nhân: Cần làm rõ sự việc

mesu mesu @mesu

Vụ công an chôn vội xác nạn nhân: Cần làm rõ sự việc

(ĐSPL) Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết đã yêu cầu Công an huyện Sơn Hòa khẩn trương báo cáo sự việc bằng văn bản cho giám đốc công an tỉnh để có hướng xử lý.

26/04/2015 07:46 AM
527

Tin tức báo Người lao động đăng tải, Bộ Công an đã có văn bản đề nghị giám đốc Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin khiếu nại việc vội chôn xác nạn nhân tai nạn giao thông mà không báo cho gia đình biết.

Công văn do Thiếu tướng Hoàng Tiến Hiểu, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, ký ngày 23/4, nêu lại thông tin Báo Người Lao Động phản ánh là ngày 22/4, ông Huỳnh Xuân Phương (67 tuổi, ngụ khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Theo đó, ông Phương yêu cầu làm rõ việc con ông là Huỳnh Xuân Điền (35 tuổi) tử vong do tai nạn giao thông nhưng bị đưa đi mai táng mà không báo cho gia đình.

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Huỳnh Xuân Phương chỉ nơi con trai bị chôn cất không có người thân.

Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết đã yêu cầu Công an huyện Sơn Hòa khẩn trương báo cáo sự việc bằng văn bản cho giám đốc công an tỉnh để có hướng xử lý. Tinh thần chỉ đạo là làm rõ sự việc, có sai sót thì xử lý nghiêm.

Cùng ngày, theo ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cơ quan này đã nhận được đơn kêu cứu của ông Huỳnh Xuân Phương. UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh Phú Yên kiểm tra sự việc và báo cáo đến UBND tỉnh. Hiện Công an tỉnh Phú Yên cũng đã nhận và đang thụ lý đơn này nên UBND tỉnh chờ báo cáo của công an tỉnh để có hướng giải quyết.

Cũng Liên quan tới sự việc, thượng tá Nguyễn Quang Tuyên - phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa, phó thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện trả lời trên báo Tuổi trẻ: “Pháp luật không có quy định nào là chôn sớm hay muộn cả”. 

Ông Tuyên giải thích: “Anh em báo cho tôi là nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên không cho để lâu thi thể người đã giải phẫu để khám nghiệm, hơn nữa chi phí giữ thi thể mỗi ngày đêm là hơn 1,2 triệu đồng. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, chúng tôi tổ chức việc chôn cất ông Điền tại nghĩa trang xã Suối Bạc”.

Trong khi đó, thượng tá Lê Xuân Lợi - phó trưởng Công an huyện Sơn Hòa lại nói khác. Ông Lợi cho rằng nếu bệnh viện không cho để thi thể nạn nhân lại thì cơ quan điều tra phải báo cáo cho giám đốc Công an Phú Yên để có hướng can thiệp, chứ không vì lý do này mà chôn vội nạn nhân.

“Xử lý như vậy là nôn nóng, chủ quan”, ông Lợi nhận định. Trước đó, Công an huyện Sơn Hòa khẳng định đã có thông báo truy tìm tung tích nạn nhân nhưng không có người đến nhận, nhưng thực tế chưa có thông báo nào được gửi đi.

Thượng tá Tuyên thừa nhận tối 7/4 ông đã ký văn bản đề nghị Đài truyền thanh - truyền hình huyện Sơn Hòa thông báo truy tìm tung tích nạn nhân, tức sau khi chôn cất nạn nhân, nhưng chưa gửi kịp thì gia đình ông Điền đã biết và đến công an huyện hỏi tình hình. “Tôi có phân công anh em đến trực tiếp các xã và thị trấn Củng Sơn nhờ tìm tung tích nạn nhân nhưng không có ai nhận”, ông Tuyên phân trần.

PV (Tổng hợp)

Video: Lật mặt gã "công an mật" giả danh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý