Vụ Công an xịt hơi cay vào mắt dân: Công an đến tận nhà xin lỗi nạn nhân

mesu mesu @mesu

Vụ Công an xịt hơi cay vào mắt dân: Công an đến tận nhà xin lỗi nạn nhân

(Công lý) Liên quan đến vụ công an xã xịt hơi cay vào mắt dân, ngày 18/4, đại diện Công an tỉnh Cà Mau và lãnh đạo xã Thới Bình cùng với công an xã đã đến gia đình ông Nguyễn Đông Xuân (ngụ ấp 3, xã Thới Bình, Cà Mau) để xin lỗi.

21/04/2015 11:01 PM
375

Sáng ngày 19/4, Thượng tá Nguyễn Tuấn Kiệt (Phó chánh thanh tra Công an tỉnh) cho biết, vào ngày 18/4, ông cùng đại diện lãnh đạo xã Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau), trong đó có Công an xã đã đến xin lỗi và bồi thường thiệt hại đối với gia đình ông Nguyễn Đông Xuân (ngụ ấp 3, xã Thới Bình).

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, ông Nguyễn Đông Xuân là nạn nhân bị công an xã xịt hơi cay chỉ vì mâu thuẫn bắt xe đêm 4/3 vừa qua. Việc làm này đã khiến ông Xuân ngã gục tại chỗ, nhưng cán bộ công an xã xịt hơi cay và nhiều người khác trong tổ tuần tra đêm hôm đó, vẫn thản nhiên nhảy lên xe máy bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra.

Khi thấy ông Xuân gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng thì ông Trần Việt Bằng (Phó Công an xã) đã ép một người dân ngụ cùng ấp với nạn nhân ký vào biên bản với nội dung ông Xuân chống người thi hành công vụ, người này được ông Bằng miễn phạt hành chính vi phạm giao thông.

Do thấy có lỗi với ông Xuân nên người dân nói trên đã gửi đơn đến công an huyện Thới Bình tố cáo việc ông Bằng đã ép anh ký chứng cứ khống.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc những cán bộ công an xã làm sai, trong đó có cán bộ nói lời thách đố, xịt hơi cay vào mắt ông Xuân và ép người ký chứng cứ khống của ông Trần Việt Bằng sẽ bị xử lý ra sao? Thượng tá Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, việc xử lý cán bộ làm sai thuộc về trách nhiệm của UBND xã.

Cùng ngày, phóng viên cũng đã nhiều lần liên hệ với ông Hồ Quốc Văn – Chủ tịch UBND xã Thới Bình để tìm hiểu, nhưng không liên lạc được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý