Vụ Công Phượng: Chuyên gia khẳng định VTV đi quá đà

mu mu @mu

Vụ Công Phượng: Chuyên gia khẳng định VTV đi quá đà

Nghi vấn đâu là năm sinh thực sự của Công Phượng đang được đông đảo giới truyền thông, người hâm mộ và các chuyên gia quan tâm. Mới đây, tờ “Tri thức trẻ” đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với nhiều khách mời trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nguoiduatin xin tổng hợp lại những ý kiến này.

19/11/2014 05:10 PM
1,035

Đầu tiên, có thể thấy rằng tất cả các khách mời đều ủng hộ việc làm rõ tuổi thật của Công Phượng. Mọi người đều muốn bóng đá nước nhà trở nên trong sạch, sự giả dối bị loại bỏ. Tình trạng thiếu trung thực trong thể thao Việt Nam nhiều năm nay vẫn kéo dài dai dẳng khiến người hâm mộ nước nhà rất thất vọng.

Tuy nhiên, phần đông các ý kiến cho rằng vụ việc đã được làm rùm beng quá mức cần thiết. Nhà báo Đình Khải, một BLV thể thao kỳ cựu của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV cho rằng nếu năm sinh của Nguyễn Công Phượng có sự sai khác, các phóng viên điều tra nên cung cấp bằng chứng cho cơ quan chức năng, chứ không nên làm ầm ỹ như hiện tại.

 - Ảnh 1

Nhà báo Đình Khải.

“Tôi không ủng hộ nếu chúng ta tiến hành việc điều tra không có phương pháp, khiến cho cá nhân Công Phượng cũng như những người có liên quan bị ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần. Ở đây, tôi muốn nói về vai trò của báo chí, cần phải được quan tâm tới việc điều tra và thông tin trên báo chí đến mức độ nào thì đủ, thì đúng chức năng báo chí mà không vượt quá phạm vi mình được phép”. Theo nhà báo lão thành này, báo chí thông tin như vậy đã đủ và việc kết luận nên dành cho các cơ quan chức năng.

Đồng quan điểm với nhà báo lão thành này, luật sư Hồng Bách cũng đặt nghi vấn về những điểm chưa đúng của chương trình “Chuyển động 24h”. Theo luật sư Bách, việc báo chí công bố các thông tin, tư liệu về đời tư cá nhân có thể vi phạm các quy định của pháp luật. Luật sư này cũng cho rằng trong trường hợp bị kết luận vi phạm, VTV sẽ bị xử lý như những đơn vị vi phạm khác thời gian gần đây.

 - Ảnh 2

Luật sư Hồng Bách.

Đối với Công Phượng, mọi người đều hy vọng cầu thủ xứ Nghệ có thể nhanh chóng vượt qua cơn bão dư luận, tiếp tục dùng tài năng của mình cống hiến cho bóng đá nước nhà. Đó chính là tâm tư lớn nhất của Quốc Vượng, cựu tuyển thủ quốc gia.

Còn nhà báo, bình luận viên Anh Ngọc lại cho rằng Công Phượng dù 19 hay 21 tuổi thi đã đủ tuổi công dân để chịu trách nhiệm với xã hội và người hâm mộ. Nhà báo này cho rằng dư luận không nên cưng chiều, bảo vệ Công Phượng quá mức chỉ vì tài năng của cầu thủ này. “Hoàn toàn trung lập và không bênh ai trong chuyện này, tôi tin rằng, trong một xã hội mà các giá trị thật giả lẫn lộn, nếu người ta đã nghi ngờ ai đó tìm cách giết chết tài năng, thì cũng sẽ có người nghi ngờ rằng, đã có ai đó muốn gian lận tuổi của Phượng để phục vụ mục đích của họ”, Anh Ngọc kết luận.

 - Ảnh 3

Các vị khách mời tại cuộc tọa đàm.

Là đại diện đơn vị chủ quản của Công Phượng, ông Nguyễn Tấn Anh,Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Giám đốc Truyền thông công ty cổ phần HAGL, đưa ra hướng giải quyết nếu nghi án này được làm rõ. “Chúng tôi luôn tôn trọng sự thật khách quan. Nếu các cơ quan chức năng có thẩm quyền kết luận Công Phượng sinh năm 1993, chúng tôi sẽ chấp nhận sự thật này. Triết lý của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG là luôn đề cao tính trung thực, fair play trong thể thao cũng như cuộc sống. Đây cũng chính là bài học đầu tiên mà HLV Graechen Guillaume dạy cho các học trò của mình. Vì thế chúng tôi sẽ không bao che cho những sai trái (nếu có) và các cháu cũng hiểu rõ điều này”, ông Tấn Anh nói.

Bình An (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý