Vụ cướp taxi từ Hà Nội: Mẹ quanh năm xách vôi để chuộc con

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ cướp taxi từ Hà Nội: Mẹ quanh năm xách vôi để chuộc con

Hàng ngày, chị ấy phải đi xách vữa cách nhà 15 km để lấy 150 nghìn đồng tiền công, ki cóp đền cho những việc T. làm. Không đủ thì đi vay mượn, có ruộng thì bán chị Th. chia sẻ

05/05/2015 07:14 AM
527

“Ngựa quen đường cũ” sau 7 tháng ra tù

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về đối tượng Kiều Văn T. (SN 1987) – người chuốc thuốc mê anh Nguyễn Trọng H. – tài xế taxi hãng Trôi Phùng và cướp đi chiếc xe khi dừng nghỉ ở một quán nước tại Thạch Thất ngày 3/5 vừa qua, ông Lê Minh Hoan – Phó trưởng công an xã Sơn Đông – TX Sơn Tây cho biết, ở địa phương, T. là lao động tự do, lông bông và không ở địa phương thường xuyên.

   - Ảnh 1

Ông Lê Minh Hoan trao đổi với phóng viên.

Ông Hoan cho biết thêm, đối tượng Kiều Văn T. đã lập gia đình. Vợ T. là chị Hà Thị Hồng Gi. (SN 1985, xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Sau khi kết hôn, vợ chồng T. ở với nhau khoảng hai năm và sinh được một cô con gái là Kiều Ngọc A. (SN 2007). Tuy nhiên, cuộc sống gia đình phát sinh nhiều mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã nên hai vợ chồng T. đã “đường ai nấy đi”. Hiện cô con gái T. đã theo mẹ về quê sống.

Theo tin tức công an xã Sơn Đông cung cấp, trước khi gây ra vụ cướp taxi, Kiều Văn T. từng có hai tiền án tiền sự. Lần lượt vào năm 2010 và 2012 với tội danh Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

“Tháng 9/2014, sau khi chấp hành xong án tù T. đã về địa phương trình báo. Không ai nghĩ, sau khoảng 7 tháng ra tù, T. lại “ngựa quen đường cũ”, gây ra vụ cướp taxi ở Tân Kỳ (Nghệ An)”. Dù trước đó, T. thường xuyên được công an xã gọi lên nhắc nhở và nhiều lần làm cam kết không tiếp tục vi phạm” – ông Hoan chia sẻ.

Mẹ quanh năm xách vôi để chuộc con

Chúng tôi tìm đến nhà T. tại xóm Đại Quang, xã Sơn Đông, TX Sơn Tây (Hà Nội), căn nhà ngói nhỏ, lọt thỏm, yên ắng người. Hỏi ra mới biết, mẹ T. đi xách vữa thuê chưa về, mọi người trong gia đình không ai hay biết, T. đã bị công an bắt vì cướp taxi.

Sững sờ trước thông tin PV cung cấp, chị Th. – mợ T. vội vàng gọi điện cho chị dâu mình là mẹ T. để thông báo vụ việc. Tắt máy, chị Th. chẹp miệng: “Mẹ nó bảo cứ để cho nó ở trong đó…. Mẹ nó cũng chỉ mong người ta bắt nó đi, sợ nó không đi người ta đánh chết nó thì khổ thân quá”.

Rồi chị Th. tiếp tục kể: “T. rất được mẹ chiều, thích cái gì là có. Mẹ T. nhiều lúc bảo, mày không cần phải đi làm, cứ ở nhà ăn cơm cho tao, miễn sao đừng gây gổ là sướng rồi…”.

   - Ảnh 2

Chị Th. - mợ T. cho biết, không dám cho T. mượn cái gì vì chỉ sợ nó sẽ "không cánh mà bay".

Ngoài ra,một số người hàng xóm cho biết thêm, T. tuy ít nói nhưng khéo ăn khéo nói và không hay đánh nhau.

“Rượu vào, ai xui nó làm gì nó mới làm chứ bình thường không có rượu, một con kiến nó cũng không dám giết. Chắc nó bí quá nên làm liều” – chị Th. khẳng định chắc nịch.

Nói về chị dâu mình, chị Th. chia sẻ: “Chị L. khổ, vất vả lắm. Hàng ngày, chị ấy phải đi xách vữa cách nhà 15 km để lấy 150 nghìn đồng tiền công, ki cóp đền cho những việc T. làm. Không đủ thì đi vay mượn, có ruộng thì bán. Chị ấy sợ không đền, người ta gửi đơn thì T. phải đi tù; không trả nợ, gặp người ta ở đâu người ta đánh. Nhưng giờ nhiều lần quá, chắc cũng chán rồi”.

“Ngày nó (T. – PV) đi chấp hành án trong Thanh Hóa, Nghệ An; mẹ nó đi tiếp tế, mỗi lần cả chục triệu. Chị ấy mua quà bánh cho con ăn, thậm chí gửi tiền ở căng tin để T. muốn ăn thêm cái gì thì ra đấy lấy. Mang cả đống tiền vào chỉ để gặp con một cái rồi lại về com cóp xách vữa dồn tiền cho lần sau. Vậy mà nó chẳng biết thương mẹ nó”.

Chị Th. cho hay, cách đây 2-3 ngày, T. gọi điện cho mẹ bảo trả tiền taxi cho và nói là không về nữa. Giờ thì gia đình lại nhận được thông tin này.

Theo thông tin trước đó, vào 18h ngày 3/5, tổ tuần tra kiểm soát tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc Phòng PC67, Công an Hà Tĩnh đã tiến hành vây bắt và tóm gọn đối tượng Kiều Văn T. tại Km 840 đường HCM, thuộc địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vì hành vi đánh thuốc mê tài xế hãng Trôi Phùng để cướp xe. 

Bước đầu, đối tượng này khai nhận, tên là Kiều Văn T. (SN 1987) trú thôn Đại Quang, xã Sơn Đông, Thị xã Sơn Tây (Hà Nội). 

Đến sáng ngày 4/5, CQĐT Công an Thạch Thất (Hà Nội) đã có mặt tại cơ quan Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) nhận bàn giao đối tượng cùng tang vật trong vụ cướp taxi vừa mới bị bắt giữ chiều tối qua.

Mộc Miên - Phùng Chiến

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý