Vụ dâm ô trẻ em ở xã Tân Thắng: Trả hồ sơ để điều tra bổ xung

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ dâm ô trẻ em ở xã Tân Thắng: Trả hồ sơ để điều tra bổ xung

(ĐSPL) – Liên quan đến vụ hiếp dâm trẻ em ở xã Tân Thắng, Bình Thuận, mới đây, Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vì quá trình điều tra vụ án vi phạm thủ tục tố tụng và nhiều vướng mắc cần làm rõ.

27/01/2015 11:11 AM
374

Theo tin tức trên báo Bình Thuận, mới đây, Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân đã đưa vụ án dâm ô trẻ em ra xét xử đối với bị can Nguyễn Thế Phú (còn gọi là Phú trọc, 25 tuổi, ngụ xã Thắng Hải).

Sau đó tòa đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung, vì quá trình điều tra vụ án vi phạm thủ tục tố tụng và còn nhiều vấn đề vướng mắc cần được làm rõ.

 - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Hội đồng xét xử, việc cơ quan điều tra không thông báo cho cha mẹ nạn nhân quyền được nhờ luật sư và người khác bào chữa trong trường hợp M. còn vị thành niên là vi phạm thủ tục tố tụng. Đồng thời chưa làm rõ tính pháp lý mối quan hệ giữa cha ruột, cha dượng với mẹ của nạn nhân. Quan trọng hơn, nhiều lời khai của bị can và bị hại đều thể hiện Phú có dấu hiệu phạm một tội khác chứ không phải dâm ô trẻ em.

Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 17h ngày 17/7/2014, Phú đến chòi rẫy của anh N.V.Đ (ngụ thôn Cô Kiều, Tân Thắng, Hàm Tân) để uống rượu.

Sau khi uống khoảng 1 lít rượu, trong chòi rẫy của anh Đ lúc này chỉ còn Phú cùng cháu T.T.M (SN 2001) và cháu T.Đ con của chị N.T.T.N, trong đó cháu T.Đ bị bệnh thần kinh.

Thấy M mặc quần ngắn và áo thun sát nách đang nằm trên võng trong chòi, Phú đến gần rồi trèo lên võng đè M xuống hôn lên môi, trán và dùng tay sờ vào bụng, vùng kín của M. Bị Phú giở trò đồi bại, M vùng vẫy, phản ứng.

Bà ngoại của M từ ngoài đi vào chòi rẫy thấy sự việc đã dùng gậy đánh Phú và báo sự việc với anh Đ. Sau đó Phú bỏ về chòi rẫy của mình, phát hiện thấy M đứng ở bờ suối gần vườn keo lá tràm của nhà Phú nên Phú tiếp tục có hành vi khống chế dâm ô với cháu M để thỏa dục vọng.

Theo một thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh, thực trạng phụ nữ và trẻ em bị xâm hại tình dục đang ngày càng có chiều hướng gia tăng.

Do đó bên cạnh sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý đối tượng hiếp dâm, thì các cơ quan liên quan cần có giải pháp để nâng cao hiểu biết pháp luật nhằm kéo giảm loại tội phạm này.

PV (T.H)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý